Payslip là gì? Payslip là phiếu lương. Phiếu lương có ghi các khoản thu nhập (Income là gì?) và các khoản khấu trừ hàng tháng. Trình bày đầy đủ những các thông tin về lương cơ bản, trợ cấp y tế, trợ cấp đi lại…
Đây là một loại giấy tờ do bộ phận hành chính nhân sự gửi cho người lao động. Phiếu lương chứa bảng phân tích chi tiết về lương bổng của nhân viên bao gồm tiền lương, phụ cấp, tăng ca, những khoản khấu trừ bảo hiểm và mức lương thực nhận.
Payslip thường sẽ được gửi cho công nhân qua Email hoặc in ra giấy và phát trực tiếp. Người lao động có thể chuyển phiếu lương dưới dạng pdf. Ngoài ra, một công ty bị buộc ràng về mặt pháp lý để phát hành phiếu lương theo định kỳ để làm bằng chứng về việc thanh toán lương cho các nhân viên, công chức và các khoản khấu trừ được thực hiện.
Phiếu lương là bằng chứng hợp pháp về thu nhập của người lao động. Nó giúp một người hiểu được mức lương của họ và những thành phần của nó. Ngoài ra, phiếu lương đóng vai trò như bằng cớ chứng về việc làm.
Phiếu lương cũng giúp khai thuế thu nhập và nộp đơn cho những khoản vay thế chấp và giao dịch để được thương lượng tăng lương khi nộp đơn ứng tuyển. Hiểu biết về phiếu lương và các thành phần của tiền lương là rất quan trọng vì:
Phiếu lương hỗ trợ lựa chọn công việc một cách thông minh từ các doanh nghiệp khác nhau trong khi chuyển đổi công việc. Nó cũng hoạt động như một tác nhân đàm phán để tăng lương khi thay đổi công việc mới.
Những thành phần của phiếu lương có những cách xử lý thuế khác nhau. Có kiến thức về phiếu lương và các thành phần của nó có thể giúp nhân viên tận dụng những khoản khấu trừ thuế với sẵn. Vì vậy, nó cho phép họ lập kế hoạch thuế của họ một cách hiệu quả.
Vì vậy, có kiến thức về phiếu lương và các thành phần của nó có thể giúp nhân viên nắm rõ các thông báo về mức lương, tiền thuế phải đóng của chính mình.
Phiếu lương sẽ các có thông báo căn bản như tên công ty, tên nhân viên, chỉ định và mã viên chức,... Các thành phần lương thuởng chủ yếu là:
1. Thu nhập
Phần thu nhập trong phiếu lương có lương căn bản và những khoản phụ cấp.
2. Phụ cấp
Phụ cấp được trả để bù đắp các tác động của lạm phát đối với lương của 1 người. Nó thường giao động từ 30-40% của lương cơ bản. Trợ cấp thường dựa trên chi phí sinh hoạt.
Vì vậy, nó khác nhau đối với những vị trí khác nhau. Đối với thuế thu nhập, cơ bản và phụ cấp được coi là lương bổng. Vì vậy nó phải chịu thuế. Nó xuất hiện trong phần thu nhập của phiếu lương ngay sau khoản lương cơ bản.
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.