Sự bùng nổ của công nghệ thực tế ảo không chỉ mang lại cuộc cách mạng trong ngành giải trí như phim ảnh và video game mà còn mang đến bước đột phá cho ngành công nghiệp không khói - du lịch ảo.
MÔ HÌNH DU LỊCH ẢO – GIẢI PHÁP QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH DÀNH CHO DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ - DU LỊCH
Đối với hoạt động xúc tiến trong ngành Du lịch, mô hình du lịch ảo đem đến cho thành phố và các doanh nghiệp dịch vụ - du lịch nhiều giá trị to lớn. Đầu tiên, mô hình du lịch ảo sẽ là công cụ quảng bá và truyền thông hiệu quả từ xa về các thành phố nói chung và những địa điểm du lịch nổi tiếng nói riêng đến với bạn bè quốc tế. Công nghệ thực tế ảo đang là xu hướng trên thế giới và đặc biệt là trong giới trẻ, nên Mô hình du lịch ảo dễ dàng thu hút sự chú ý và quan tâm của cộng đồng.
Mô hình du lịch ảo cho phép đính kèm các thông tin quảng bá những sự kiện, chương trình lớn của thành phố, tiếp cận và thu hút một cách nhanh chóng, dễ dàng những du khách sử dụng. Thêm vào đó, nền tảng tạo một kênh thông tin để truyền tải các thông điệp, nội dung (chữ, hình ảnh, video, 3D Tour, 360 VR Tour, 3D vật thể,…) mà thành phố, doanh nghiệp muốn du khách biết đến. Các doanh nghiệp khách sạn, resort, nhà hàng, khu du lịch, căn hộ mẫu… thu hút được nhiều du khách hơn khi cung cấp hình ảnh chân thật và sống động trên nền tảng mô hình du lịch ảo.
Trong bối cảnh dịch bệnh còn tiếp diễn, cung cấp cho du khách khắp nơi trên thế giới một chuyến tham quan ảo tại nhà thông qua mô hình du lịch ảo là phương án tiếp cận, truyền thông thông minh. Hỗ trợ việc kích thích sự tò mò, mong muốn khám phá và thúc đẩy hoạt động du lịch trực tiếp sau khi dịch bệnh được kiểm soát.