Công nghệ thực tế ảo đã len lỏi vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống với nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Một trong số đó là ứng dụng của công nghệ thực tế ảo trong việc mô phỏng và quảng bá các căn hộ mẫu. Ưu điểm của việc mô phỏng các vật thể, và không gian một cách chân thực khiến cho công nghệ này rất phù hợp cho việc quảng bá về ưu điểm của các căn hộ mẫu. Việc hỗ trợ khách hàng sử dụng trên nhiều thiết bị di động khác nhau cũng là một ưu điểm của công nghệ này. Nhờ vào đó, các nhà đầu tư sẽ tăng sự thu hút với những khách hàng không thể tham quan trực tiếp căn hộ mẫu.
Các công cụ phổ biến thường được sử dụng trong việc quảng bá căn hộ mẫu là sa bàn ảo, và 360 VR. Đối với 360 VR, công cụ này cho phép mô phỏng không gian thông qua việc chụp, và ghép các bức ảnh 360 và cung cấp nhiều góc nhìn bên trong cho khách hàng. Trong khi đó, sa bàn ảo thường được xây dựng dựa trên các dữ liệu có trước của 360 VR Tour với mục đích cung cấp góc nhìn từ trên cao của công trình. Công cụ này được xem như là một sự thay thế hoàn hảo cho các bản vẽ mặt bằng bởi góc nhìn từ trên cao và tính trực quan cao hơn với các màu sắc chân thật.
Tìm hiểu thêm về: công nghệ thực tế ảo thay đổi cách nhìn của thế giới.