Quảng cáo khách sạn trên các trang thông tin kỹ thuật số là mối quan tâm chính của hầu hết các nhân viên marketing khách sạn. Trước đây, khi mới xuất hiện các loại hình chạy quảng cáo GDN, quảng cáo Facebook, các khách sạn thường sử dụng các hình ảnh 2D lung linh để thu hút sự chú ý của khách hàng. Sau đó, sử dụng các video được trau chuốt kỹ lưỡng để chạy quảng cáo trên Youtube và hầu hết các trang mạng xã hội khác.
Trong thời gian đầu, những quảng cáo này rất hiệu quả, mang về một lượng lớn khách hàng cho khách sạn. Tuy nhiên, khi hàng loạt các doanh nghiệp đổ xô đầu tư vào hình thức quảng cáo này, khách hàng có vẻ như bối rối trước quá nhiều thông tin dịch vụ của các khách sạn. Vậy các marketer cần sử dụng loại hình ảnh gì để tạo sự khác biệt cũng như kéo khách hàng ra khỏi sự nhiễu thông tin và về với khách sạn của mình?
Ngày nay, các dịch vụ chụp ảnh khách sạn mọc lên như nấm, cung cấp hàng loạt các dịch vụ chụp ảnh mới lạ. Với sự phát triển của công nghệ 360 độ, dịch vụ chụp ảnh 360 độ ra đời nhằm giải quyết những nhu cầu sở hữu hình ảnh độc lạ mà tiện lợi cho khách hàng. Hình ảnh 360 độ cung cấp cho khách hàng cái nhìn khách quan, chân thực về tình trạng thực tế của khách sạn, dưới góc nhìn 360 độ. Người xem có thể tương tác, di chuyển trong không gian để quan sát được toàn bộ không gian căn phòng. Điều này giúp khách sạn giảm thiểu chi phí làm ảnh quảng cáo, bởi chỉ một tấm ảnh 360 độ có thể mang lại tiện ích của cả hình ảnh cũng như video thông thường.
Công nghệ flycam ngày càng phát triển và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực nhờ khả năng ghi hình ở tầm cao. Do đó, các dịch vụ quay flycam cũng xuất hiện nhiều hơn, giúp các khách sạn có quy mô lớn, resort có thể quảng bá được toàn bộ không gian rộng lớn. Việc ứng dụng flycam trong thiết kế hình ảnh quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả cao cho khách sạn.