7 bước để kinh doanh bán hàng online trên Facebook hiệu quả

 
7 bước để kinh doanh bán hàng online trên Facebook hiệu quả

7 bước để kinh doanh bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Giá Bán: 100,000đ

Thông Tin Sản Phẩm

Ngày nay với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin đã thúc đẩy các hoạt động kinh doanh trên Facebook phát triển mạnh mẽ. Thay vì phải sử dụng poster hay tờ rơi hay các chiến dịch truyền thông tuyên truyền rầm rộ như trước đây, thì giờ đây chỉ cần chia sẻ một mẫu content ngắn, một vài tấm hình đẹp hay có thể chỉ là clip ngắn trên Facebook là đã có thể giới thiệu đến người dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Và hẳn là bạn đang còn hoài nghi về việc kinh doanh trên Facebook như thế nào? Nên triển khai theo cách kinh doanh online trên Facebook nào? Vậy hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết cách bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất.

1. Xác định mặt hàng chính để kinh doanh trên Facebook

Xác định mặt hàng kinh doanh chính là bước khởi đầu của mọi sự khởi đầu. Bạn muốn gia nhập vào thị trường Facebook thì bắt buộc phải có hành trang mang theo. Và mang theo gì cực kỳ quan trọng. Nó chính là yếu tố quyết định đến mức tiềm năng doanh số và mức thu nhập thực tế mà bạn có thể có được.

Ngày nay, với sự đa dạng người dùng, đa dạng vùng miền đã tạo cho các nhà kinh doanh bán hàng trên Facebook có nhiều cơ hội để cung cấp các sản phẩm khác nhau. Với nguồn thông tin gần như được san phẳng, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tiếp cận và giới thiệu về những lợi ích, đặc tính riêng biệt của sản phẩm nữa. Mà có nhiều thời gian để thâm nhập và phát triển thị trường.

Nếu bạn chưa xác định được đâu là mặt hàng tiềm năng và địa chỉ để nhập hàng thì hãy xem thêm Gợi ý tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ để kinh doanh online.

2.  Xác định mục tiêu kinh doanh trên Facebook

Xác định mục tiêu kinh doanh trên Facebook chính là việc bạn xác định cho mình một con số cụ thể. Khách hàng tiềm năng là bao nhiêu? Khách hàng thực tế? Số lượng đơn hàng? Doanh số đạt được? Chi phí bán hàng? Và doanh thu, lợi nhuận thực tế là bao nhiêu?... Tất cả đều phải được cụ thể hóa bằng con số. Nó sẽ giúp bạn xây dựng được các lộ trình kinh doanh và động lực nhất định.

Việc xác định mục tiêu kinh doanh là thực sự cần thiết, không chỉ đối với hoạt động bán hàng online trên Facebook mà với bất kỳ công việc nào cũng cần có.

3. Lên kế hoạch và các phương án kinh doanh trên Facebook

Để lập được kế hoạch và phương án kinh doanh trên Facebook bạn cần xem xét, đánh giá dựa trên nhiều yếu tố, trước khi lên kế hoạch.

Ví dụ như: Sản phẩm của bạn là váy và đầm dạ hội. Khi đó bạn xác định được, khách hàng mục tiêu của mình là những ai, ở khu vực địa lý nào, và phân khúc giá của thị trường sẽ tầm bao nhiêu? Bạn chọn thời điểm nào trong năm để triển khai kế hoạch? Mức doanh thu muốn đạt được, mức chi phí cần bỏ ra, nguồn vốn hiện tại đang có là bao nhiêu?...

Nhiều yếu tố sẽ tác động đến quá trình kinh doanh bán hàng của bạn. Nhưng chung quy bạn cần phải xác định được: điểm mạnh, điểm yếu của mình. Những thuận lợi và khó khăn khi triển khai. Các nguồn lực sẵn có. Các nguồn lực cần bổ trợ. Nguồn tài chính như thế nào. Từ đó sẽ xây dựng nên các kế hoạch kinh doanh cụ thể.

Điều lưu ý ở đây: với một sản phẩm sẽ có một kế hoạch riêng. Và từng thời điểm khác nhau kế hoạch hành động cũng sẽ khác nhau. Thị trường luôn biến động và xu hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng trên Facebook cũng vậy.

4. Xây dựng hệ thống Fanpage bán hàng chất lượng

Để có một hệ thống Fanpage bán hàng chất lượng bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản và tạo các Fanpage bán hàng

Hiện nay Facebook cho phép bạn đăng ký tài khoản theo 2 cách: Email cá nhân và Số điện thoại cá nhân. Bạn chỉ cần nhập thông tin và các trường yêu cầu, ngay lập tức bạn đã có thể sở hữu tài khoản Facebook rồi. Và để giúp bạn bè, khách hàng nhận diện ra bạn tốt hơn bạn nên cài đặt ảnh đại diện và ảnh bìa. Với mỗi một tài khoản cá nhân bạn có thể tạo ra nhiều Fanpage bán hàng khác nhau.

Lưu ý khi đăng ký tài khoản Facebook

- Bạn nên sử dụng Email để đăng ký tài khoản thay vì số điện thoại. Bởi 1 số điện thoại chỉ tạo được 1 tài khoản, email cũng vậy. Nhưng email thì lại Free. Tính kinh tế thì Email vẫn tiết kiệm hơn nhiều.

- Nên sử dụng mạng 3G hoặc 4G để đăng kí. Tránh tình trạng check trùng IP của mạng wifi.

- Dùng Facebook lite thay gì Facebook chính thống. Vì hiện trên Facebook lite tính năng gọi ý kết bạn không bị hạn chế.

- Cài đặt lại điện thoại để thay đổi địa chỉ IP đăng ký tài khoản Facebook.

Bước 2:  Kết bạn và tạo tương tác với nhiều người

Kết bạn chính là hành động để bạn có thể tiếp cận và tương tác khách hàng tốt hơn. Nhưng trước khi triển khai các chiến lược khoanh vùng và phân loại khách hàng mục tiêu, bạn cần phải có những người bạn thực sự trước đã. Đúng nghĩa bạn bè để giao lưu trò chuyện. Và không nên thực hiện gửi kết bạn quá nhiều. Điều đó sẽ bị Facebook chú ý và đánh dấu Spam.

Thường xuyên tương tác với bạn bè sẽ giúp bài đăng của bạn có tỷ lệ hiển thị trên newsfeed người dùng tốt hơn.

Bước 3:  Đăng sản phẩm một cách có kế hoạch

Đăng sản phẩm có kế hoạch là điều mà không phải shop bán hàng nào cũng làm được. Hãy cung cấp thông tin sản phẩm ở một mức độ vừa phải, vào những khung giờ hợp lý. Nó sẽ mang lại nhiều lợi ích tích cực hơn từ người mua hàng.

Hiện nay Facebook cho phép người dùng tạo shop bán hàng online trên chính Fanpage bán hàng của mình. Điều này hỗ trợ bạn tạo gian hàng và cung cấp thông tin một cách chủ động và liên tục hơn. Người dùng có thể truy cập và xem xét sản phẩm mọi lúc mà bạn không cần lo lắng về vấn đề bài đăng bị trôi như trước đây. Bạn có thể tạo cửa hàng trong Công cụ quản lý thương mại.

Bước 4:  Tạo nội dung độc đáo, phong phú, đa dạng

Một fanpage bán hàng nghèo nàn và không có nội dung làm nền tảng sẽ không tạo được độ tin cậy, khó tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng. Vì thế bạn nên, xây dựng một nội dung nền đúng chuẩn ngay từ đầu đó chính là xác định những thông tin cốt lõi hướng đúng đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, văn phong phải mượt mà, hay ho và ổn định. Hình ảnh rõ ràng, sắc nét và có nội dung hướng đích. Việc tạo nên các video, clip ngắn cũng sẽ thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Bước 5: Tương tác và phản hồi nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng

Với một xã hội sống nhanh và gấp, thì việc bạn chậm trễ vài phút thậm chí vài giây phản hồi tương tác khách hàng cũng sẽ khiến bạn mất đi một vài khách hàng đó. Phản hồi nhanh chóng những thắc mắc, băn khoăn của khách hàng sẽ tạo nên thiện cảm mua hàng cực tốt, và chốt đơn nhanh chóng hơn. Nhưng để làm được điều này bạn cần có đội ngũ nhân viên trực page có tâm hoặc một phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage chất lượng.

Bước 6: Giao lưu, trao đổi trên nhiều group, hội nhóm

Giao lưu trong hội nhóm rao vặt cũng là một cách để tạo dựng hình ảnh và ghi điểm trong mắt người dùng. Fanpage của bạn sẽ có lượng chú ý và tương tác nhiều hơn. Kinh doanh bán hàng chắc chắn sẽ hiệu quả hơn.

Bước 7: “Tag” bạn bè một cách thông minh

Đây là cách để bạn tăng tương tác bài viết, tương tác Fanpage hiệu quả. Nếu nhận thấy thông tin cung cấp thực sự đang là điều mà bạn bè quan tâm thì chỉ cần 1 tag nhắc nhẹ sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ đáng ngạc nhiên đó. Biết tận dụng những nguồn lực sản có để xây dựng nên một Fanpage bán hàng chất lượng.

Bước 8: Chăm sóc khách hàng trước và sau mua hàng

Thường xuyên thăm hỏi và tương tác khách hàng cũ là điều cần thiết. Bởi chăm sóc một khách hàng đã ghé thăm fanpage và mua hàng bao giờ cũng dễ dàng hơn những khách hàng mới. Và đây cũng chính là đối tượng tiềm năng để viral thông tin và sản phẩm cực kỳ tốt. 

Với 8 bước trên bạn đã tạo dựng được fanpage bán hàng chất lượng rồi đó. Cùng tìm hiểu bước tiếp theo.

5. Triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook theo chiến lược và mục tiêu kinh doanh

Hiện nay, Facebook đang hỗ trợ người dùng 12 hình thức quảng cáo chính dưới đây:

  1. Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)

  2. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)

  3. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)

  4. Quảng cáo Facebook Leads – hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả

  5. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

  6. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

  7. Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads

  8. Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products

  9. Quảng cáo Page Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến

  10. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

  11. Offer Claim 

  12. Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)

Việc của bạn là cân nhắc và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Bởi nếu bạn muốn thúc đẩy hoạt động mua bán tăng doanh thu bán hàng thì sẽ không thể này triển khai chiến dịch quảng cáo sự kiện bởi nó phù hợp hơn cho mục đích quảng cáo thương hiệu và xây dựng hình ảnh mà thôi. 

Hãy căn cứ vào kế hoạch hành động và mục tiêu đề ra để lựa chọn. Và bạn nên nhớ quảng cáo Facebook không hề dễ như bạn vẫn nghĩ. Nên có cho mình những kiến thức nhất định và đừng bỏ túi các quy định, chính sách bán hàng của Facebook nhé. Nếu không tiền sẽ mất và tật sẽ mang đó.

6. Thực hiện đan xen chương trình khuyến mãi

Khuyến mại là một trong những cách để thu hút khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng hãy thông minh trong việc triển khai nhé. Khuyến mại nhân dịp khai trương, ngày lễ tết… cũng sẽ khá ổn. Nhưng hãy ở mức độ vừa phải và mức chiết khấu vừa đủ. Nếu không sẽ đánh mất giá trị sản phẩm, giảm hình ảnh của thương hiệu.

7.  Sử dụng phần mềm bán hàng trên Facebook hỗ trợ quản lý kinh doanh

Không đơn giản chỉ là các hoạt động xúc tiến, bán hàng. Để kinh doanh online trên Facebook hiệu quả bạn cần phải có thêm sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook nữa. Nghe thì có vẻ đang cường điệu hóa vấn đề nhưng thực tế thì không.

 

Phần mềm bán hàng online trên Facebook sẽ hỗ trợ bạn:

- Kiểm soát, quản lý đơn hàng tốt hơn. Không chỉ thế, phần mềm còn hỗ trợ tạo đơn hàng tự động theo comment của khách hàng. Đặc biệt là khi livestream bán hàng.

- Tự động trả lời tin nhắn, tự động trả lời comment trên Fanpage bán hàng, giúp phản hồi tương tác khách hàng tốt hơn.

- Đồng bộ quản lý các fanpage bán hàng.

- Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tin hỗ trợ giao hàng hiệu quả. Theo dõi sát sao trạng thái đơn hàng.

- Quản lý kho hàng, khách hàng, nhà cung cấp hiệu quả hơn.

- Quản lý kinh doanh toàn diện hơn, mọi lúc mọi nơi.

Có thể thấy rằng, phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook là trợ thủ đắc lực để bạn có thể kinh doanh online hiệu quả hơn. Và để trải nghiệm các tính năng của phần mềm miễn phí trong vòng 15 ngày nhanh tay đăng ký dùng thử TẠI ĐÂY hoặc liên hệ HOTLINE:024.6674.8888.

Trên đây là các bước hướng dẫn kinh doanh trên Facebook hiệu quả. Hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều giá trị bổ ích. Chúc bạn thành công!



 

 


Bình Luận Qua Facebook
Danh Mục
 
Quảng Cáo
  • giò chả phú duy
  • 31 massage cao thắng
  • Liên hệ quảng cáo
  • thiết kế website doanh nghiệp