Livestream bán hàng trên Facebook là một hình thức kinh doanh online không còn xa lạ ngày nay. Nhờ tính năng thú vị này mà các shop online thuận lợi giới thiệu sản phẩm, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn để đẩy tỷ lệ chốt đơn tăng gấp 5-10 lần. Tuy nhiên rất ít người biết để đạt được những video nghìn lượt xem thì chủ shop còn phải sử dụng 5 tuyệt chiêu đặc biệt sau đây.
1. Đảm bảo kết nối mạng ổn định khi livestream bán hàng Facebook
Đây là điều kiện tiên quyết để bạn có một buổi livestream đạt chuẩn, ít nhất là để người xem hiểu bạn đang làm gì, nói gì. Ngoài ra các shop bán hàng chuyên nghiệp sẽ không chỉ sử dụng livestream trên 1 fanpage hoặc 1 nick cá nhân. Một buổi live có thể diễn ra trên 10-15 tài khoản để thu hút tương tác với nhiều người dùng nhất. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ không thể suông sẻ nếu bạn có một cổng mạng quá yếu.
Thiết bị live bị ngắt đoạn, mờ nhòe hình ảnh, mất tiếng,… Rất nhiều trường hợp chủ shop buộc phải tắt live đi vì mạng yếu. Thậm chí nếu bạn chỉ cần thoát ra vào lại thôi khách hàng cũng sẽ cảm thấy khó chịu. Với những khách hàng mới họ chỉ tình cờ xem lướt live trên newfeed, nếu tắt live khả năng trôi luôn bài rất cao. Vì thế luôn phải chắc chắn kiểm tra mạng ổn định tại nơi diễn ra buổi livestream. Nếu không sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, sự chuyên nghiệp của shop trong mắt khách hàng.
2. Thời gian live stream quá ngắn – thực sự không hiệu quả
Đây cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần biết khi bắt đầu bán hàng trên Livestream. Thời lượng mang lại tương tác tốt nhất sẽ kéo dài từ 45-90 phút. Nếu chỉ live dưới 45 phút thì chưa đủ thời gian tạo độ hot, chưa thu hút được khách hàng. Tuy nhiên nếu nói quá 90 phút thì khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán dần và thiếu kiên nhẫn. Quy luật thông thường là 15 phút đầu tiên tương tác lên rất tốt. Tuy nhiên càng về cuối live thì lượng người xem càng giảm. Khách hàng chưa chắc đã duy trì cho đến kết thúc live trừ phi thông tin của bạn đưa ra quá hấp dẫn (khá hiếm).
Nếu bạn đang cảm thấy livestream của mình đang quá ngắn. Hãy thay đổi cách truyền đạt sao cho hấp dẫn và gây hứng thú cuốn hút cho người xem. Tạo thêm nhiều nội dung giao lưu, câu hỏi để tăng tương tác. Người xem càng sôi nổi thì bạn lại càng có động lực để kéo dài thời gian live.
3. Thông báo trước lịch livestream bán hàng trên Facebook
Làm sao khách hàng có thể theo dõi livestream của bạn 24/24 – Điều đó hoàn toàn bất khả thi. Tuy nhiên bạn có thể chủ động thông báo lịch livestream để khách hàng sắp xếp thời gian theo dõi. Hạn chế được tình trạng khách bỏ lỡ live “oan uổng”.
Chủ shop nên sáng tạo một chút nội dung mang tính “Giật tít” để khách hàng mong ngóng. Sau đó đăng tải chúng lên trên trang cá nhân hoặc fanpage của bạn. Ví dụ: Trong live có phần thưởng cho những khán giả như thẻ cào, 1 sản phẩm miễn phí mà bạn đang kinh doanh,…Hoặc xả hàng, hàng đồng giá, freeship trên toàn quốc,..Chính những lợi ích không thể bỏ qua này sẽ giúp “câu” khách tốt nhất.
4. Không ngừng kêu gọi share bài trong quá trình livestream
Đừng quên rằng bạn luôn có những người ủng hộ trên Facebook. Trước khi bắt đầu live có thể tag họ vào để hiển thị trên dòng thời gian với cả nick facebook của bạn bè người được tag nữa. Hoặc có thể nhờ đến sự trợ giúp của người thân, bạn bè share trên trang cá nhân, hội nhóm. Khi live chủ shop nên kêu gọi khách share nhiều để được mua hàng giá tốt. Chỉ 1 lượt chia sẻ cũng đã đưa sản phẩm của bạn đến với rất nhiều khách hàng mới.
Trên facebook có nhiều hội nhóm cùng chủ đề giúp ích rất tốt như hỗ trợ kinh doanh, chợ sinh viên, chợ online địa phương,.. Các nhóm này tập hợp những đối tượng có chung đặc điểm mua hàng (tuổi, sở thích, thu nhập, nơi ở,..). Dựa vào đặc điểm này, chỉ cần đưa livestream vào nhóm bạn không lo không tăng được mắt xem.
5. Chuẩn bị nội dung livestream bán hàng trên facebook
Nếu chỉ đứng hơn 1 tiếng đồng hồ trước điện thoại chỉ thao thao bất tuyệt nói về sản phẩm thì quá nhàm chán. Họ có thể bỏ đi sang xem live khác có nội dung hấp dẫn hơn. Vì thế bạn nên chuẩn bị một kế hoạch nội dung nói trước khi ghi hình. Livestream bán hàng trên Facebook hôm nay bạn sẽ nói cái gì, nói như thế nào, có gì hấp dẫn hơn, mới hơn không? Một bản nội dung được lên sẵn sẽ trợ giúp bạn rất nhiều khi mất bình tĩnh, làm mất nhịp nói gây chết thời gian trên sóng. Hạn chế thêm cả lỗi sai về nội dung không đồng bộ và thống nhất…Đây cũng là cách bạn thể hiện cho khách hàng biết họ đang bỏ thời gian coi những giá trị xứng đáng.
6. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Livestream Facebook
Nếu theo cách làm cũ thì cứ tắt livestream bán hàng facebook đi chủ shop sẽ ngồi đọc lại comment và chốt đơn cho khách. Cách làm này từ lâu đã không còn phù hợp với những shop ngàn đơn. Một lần live cứ 2000-3000 comment thì ghi chép sao cho xuể? Vậy cái bạn cần là một phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Abit với tính năng tự động lên đơn khi có SĐT. Đồng bộ thông tin khách hàng về hệ thống xử lý ngay khi khách comment hoặc inbox. Như vậy sẽ tiết kiệm tới 60% thời gian và giảm áp lực bán hàng.
Ngoài ra Abit còn hỗ trợ thêm các tính năng cực kỳ hấp dẫn. Bao gồm lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, tự động trả lời inbox – comment theo kịch bản. Không bỏ sót bất kì một cơ hội ra đơn nào cho cửa hàng. Đơn sau khi được xử lý xong sẽ đẩy trực tiếp qua bên hãng vận chuyển chỉ mất vài phút. Thay vì phải mang ra bưu điện chờ lấy vận đơn, hằng tuần lên thanh toán COD. Giờ bạn chỉ cần ở shop đóng hàng, bưu tá sẽ qua lấy và định kỳ chuyển tiền cod cho bạn qua tài khoản. Và để đăng ký sử dụng phần mềm bạn Click TẠI ĐÂY.
Trên đây là một số thông tin để tăng tương tác Livestream bán hàng Facebook. Hãy áp dụng ngay trong hôm nay để tạo ra doanh thu tốt nhất cho cửa hàng của bạn nhé. Chúc bạn thành công.