Việc kết hợp vận chuyển đa phương thức khi vận chuyển các mặt hàng quá khổ quá tải mà một trong những phương án mà Door to Door Việt thường xem xét để đưa ra phướng án vận chuyển tối ưu nhất nhằm giúp khách hàng giảm chi phí mà vẫn đảm bảo tiến độ thi công của công trình.
Vận chuyển đa phương thức là sự kết hợp giữa hai phương thức vận chuyển trở lên nhằm khác phục các nhược điểm của các hình thức còn lại. Trong quá trình vận chuyển có những cung đường, tuyến đường mà vận chuyển đường bộ gặp khó khăn, như là không thể vận chuyển qua các cơ sở hạ tầng (cầu vượt, trạm thu phí…) hoặc cần giấy phép để vận chuyển qua các cung đường đó thì phương án đường thủy sẽ được đặt ra để khắc phục hạn chế này.
Hiện tại phương án được ưu tiên trong vận chuyển đa phương thức tại Việt Nam hiện tại là Bộ –> Biển, sông –> Bộ. Đối với việc vận chuyển theo phương thức này thì rất dễ xẩy ra phát sinh trong quá trình vận chuyển là rất lớn nếu không được lên phương án vận chuyển tỷ mỉ, chính xác.
Những điều cần lưu ý cần thiết phải lên phương án vận chuyển đa phương thức.
– Kích thước của kiện hàng quá lớn: Nếu kích thước chiều cao quá 4.75m hoặc chiều rộng vượt quá 4.9m hoặc chiều dài vượt quá 35m, thì việc vận chuyển trên một quảng đường dài bắc – nam, thì rất kho để vận chuyển được bằng đường bộ.
– Trọng lượng: Nếu trọng lượng quá lớn vượt chuẩn của các rơ – mooc bình thường, thường là trên 40 tấn thì phải dùng trailer thủy lực để vận chuyển, nhưng nếu xét trên quảng đường dài thì việc sử dụng trailer dường như không hiểu quả.
– Tuyến đường: Có nhưng công trình việc giao hàng đến kho bằng đường bộ là không thể ví dụ các công trình nằm cạnh sông mà đường bộ đi vào rất khó.
– Không đủ giấy phép để vận chuyển bằng đường bộ
– Chi phí vận chuyển đa phương thức thấp hơn.
Chúng tôi đã vận chuyển rất nhiều thiết bị bằng hình thức vận chuyển đa phương thức. Quý vị tham khảo một số lô hàng điển hình chúng tôi thực hiện bên dưới.
Xem thêm: https://doortodoorviet.com/van-chuyen-sieu-truong-sieu-trong-van-chuyen-da-phuong-thuc/