Suzuki XL7 ra đời năm 1998, là một mẫu MPV lai SUV 7 chỗ hạng B có xuất xứ từ Nhật Bản. Sau màn ra mắt đầy ấn tượng tại Indonesia, dòng sản phẩm này hiện đã bước sang thế hệ thứ 3 và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander khi về Việt Nam. Hiện xe đang được phân phối trong nước với 2 phiên bản là GLX AT (trang bị ghế thường hoặc ghế da) và Sport Limited.
Suzuki XL7 2023 được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá bán cụ thể như sau:
Phiên bản | Giá bán lẻ | Khuyến mãi tháng 11-2022 |
XL7 GLX AT | 599,900,000 | Gói bảo hiểm vật chất 1 năm trị giá 10 triệu đồng (có thể quy đổi thành tiền) loặc lãi suất 0% trong 6 tháng đầu tiên |
XL7 SPORT LIMITED | 639,900,000 | Gói bảo hiểm vật chất 1 năm trị giá 10 triệu đồng (có thể quy đổi thành tiền) loặc lãi suất 0% trong 6 tháng đầu tiên |
Xem thêm
Đánh giá Suzuki XL7 2022: Chi phí hợp lý, tiện nghi hấp dẫn trong tầm giá
Mẫu xe mang đến cho người dùng 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm: Đen, Trắng, Cam, Nâu Khaki, Đỏ, Xám.
Suzuki XL7 2023 | GLX AT | Sport Limited |
Đèn trước | LED | LED |
Đèn chiếu sáng ban ngày | LED | LED |
Đèn sương mù trước | Có | Có |
Đèn hậu | LED | LED |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ | Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ |
Tay nắm cửa ngoài | Mạ chrome | Mạ chrome |
Giá nóc | Có | Có |
Kính cách nhiệt cản tia hồng ngoại | Không | Có |
Lốp | 195/60R16 | 195/60R16 |
So với các đối thủ cùng phân khúc, kích thước của XL7 2023 thuộc hàng lý tưởng với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), lớn hơn và dài hơn so với Ertiga - dòng xe có nhiều điểm tương đồng với XL7.
Phần đầu xe Suzuki XL7 2023 hiện lên mạnh mẽ với chi tiết gấp nếp làm liên tưởng đến nghệ thuật gấp giấy Origami truyền thống của Nhật. Bộ lưới tản nhiệt được kết nối liền mạch với cụm đèn trước dạng LED cỡ lớn đầy góc cạnh qua một thanh chrome kéo dài, tạo thành một vòng cung sáng bóng nơi đầu xe.
Nhờ trang bị đèn LED cho cả đèn chiếu xa và gần, XL7 2023 được đánh giá cao hơn Ertiga về hệ thống chiếu sáng, song khá đáng tiếc là đèn pha của xe chưa có tính năng tự động bật/tắt.
Cản trước mạ bạc nâng đỡ hốc gió mở to của xe, bên cạnh là cặp đèn sương mù đối xứng hai bên được bọc trang trí toàn bộ bằng nhựa đen nhám, mang đến cho đầu xe dáng vẻ thể thao, khỏe khoắn.
Phần thân của Suzuki XL7 2023 sở hữu khá nhiều đường nét tương đồng với Suzuki Ertiga, không chỉ ở kiểu dáng, những đường gập nổi mà còn ở việc sơn đen một phần tạo hiệu ứng trần xe nổi tại trụ D. Tuy nhiên, XL7 2023 vẫn có vài chi tiết khác biệt, bao gồm việc được trang bị thanh giá nóc tiện dụng tại trần xe và được ốp nhựa đen nhám bản to ở vòm bánh xe cùng toàn bộ cạnh dưới.
Gương chiếu hậu ngoài của Suzuki XL7 2023 sở hữu đầy đủ các tính năng gập - chỉnh điện và đèn báo rẽ. Tay nắm cửa của tích hợp nút bấm khoá cửa nhanh cho cả hai bên và được mạ chrome khá đẹp mắt. Ngoài ra, Suzuki XL7 2023 còn được bổ sung thêm kính cách nhiệt cản tia hồng ngoại để ổn định nhiệt độ trong khoang hành khách.
Suzuki XL7 2023 được trang bị mâm 16 inch dạng 5 chấu kép hai màu khá hiện đại kết hợp với lốp 195/60R16.
Mẫu SUV Nhật Bản vẫn sử dụng kiểu ăng ten râu đặt ở đầu xe thay vì vây cá mập ở đuôi xe như các mẫu xe hiện đại khác, đây cũng là một điểm đáng tiếc ở mẫu xe này.
Phần đuôi xe Suzuki XL7 2023 cũng mang các đặc điểm của Ertiga, đặc biệt là cụm đèn hậu hình chữ L dạng nổi với đồ họa LED ôm dài theo trụ D và dải đèn báo phanh nhỏ trên cao. Bên cạnh đó, xe vẫn sở hữu những nét cá tính riêng, thể hiện ở việc gắn logo chữ S đầy nổi bật tại khu vực dưới kính sau, đặt trên nền nước sơn đen bóng đồng màu với viền kính.
Hai dải phản quang được chuyển sang kết cấu dọc đối xứng, nằm lọt sâu trong hốc. XL7 2023 còn được ốp nhựa đen nhám kết hợp dải ốp bạc ở giữa tại khu vực cản dưới, mang đến một dáng vẻ khỏe khoắn và cơ bắp.
Suzuki XL7 2023 | GLX AT | Sport Limited |
Vô lăng | Bọc da | Bọc da |
Vô lăng có nút điều khiển | Có | Có |
Vô lăng gật gù | Có | Có |
Màn hình đa thông tin | Có | Có |
Chất liệu ghế | Da pha nỉ | Da pha nỉ |
Ghế lái | Chỉnh tay 6 hướng | Chỉnh tay 4 hướng |
Hàng ghế thứ 2 | Gập 6:4 | Gập 6:4 |
Hàng ghế thứ 3 | Gập 5:5 | Gập 5:5 |
Cả hai phiên bản GLX AT và Sport Limited của Suzuki XL7 2023 đều sở hữu không gian nội thất tương đối giống nhau về mặt thiết kế và trang bị, với nền tảng kế thừa từ Suzuki Ertiga.
Ưu điểm lớn của xe là độ rộng rãi trong khoang cabin, cùng với đó là thiết kế đầy tính thực dụng của khu vực taplo. Xe sử dụng chất liệu nhựa kết hợp với ốp vân carbon rất đẹp mắt.
Vô lăng trên Suzuki XL7 2023 có thiết kế 3 chấu D-cut bọc da kết hợp mạ bạc trông khá trẻ trung và hiện đại. Ngoài phím điều chỉnh âm lượng, trên vô lăng còn có các phím chức năng nghe/gọi, kết nối Bluetooth và tính năng chỉnh gật gù.
Các phiên bản XL7 2023 đều được trang bị màn hình Android 10 inch dạng nổi, cùng với đó là bảng điều khiển điều hòa điện tử và hệ thống cửa gió trên taplo.
Phía sau tay lái của Suzuki XL7 2023 là cụm đồng hồ dạng cơ bản đối xứng qua màn hình màu hiển thị đa thông tin được thiết kế khá tinh tế.
Hệ thống ghế trên Suzuki XL7 2023 được trang bị tiêu chuẩn bọc da pha nỉ cho cả hai phiên bản GLX AT và Sport Limited. Bên cạnh đó, phiên bản GLX AT cũng có bản bọc da hoàn toàn các vị trí ghế, tùy theo lựa chọn của khách hàng.
Hàng ghế trước trên tất cả phiên bản được thiết kế hơi ôm người, có tính năng trượt/ngả, chỉnh cơ và được bổ sung hộp đựng đồ kiêm bệ tỳ tay. Đặc biệt, ghế lái có thể điều chỉnh độ cao thấp giúp người ngồi có được vị trí thoải mái nhất.
Suzuki XL7 2023 sở hữu không gian để chân rộng rãi ở các hàng ghế sau, thậm chí còn có khoảng trần xe thoáng đãng hơn nhiều mẫu xe hạng C, D. Hàng ghế thứ hai được thiết kế phẳng, có độ ngả lớn với bệ tỳ tay tại trung tâm nhưng chỉ có hai tựa đầu.
Hàng ghế thứ ba vẫn vừa vặn và đủ thoải mái cho hành khách trên 1m8. Mặt ghế cao và được bố trí đầy đủ các tiện nghi cần thiết như bệ tỳ tay, ngăn để cốc và cổng sạc hai bên.
Suzuki XL7 có khoang hành lý nhỏ với dung tích chỉ ở mức 153 lít. Tuy nhiên, con số này có thể tăng lên đến 803 lít nếu người dùng gập cả hai hàng ghế cuối để nới rộng khoang chứa đồ.
Cốp có thể được bằng điện mà không cần dùng tay, riêng bản Sport Limited có thêm tính năng đá chân thông minh, giúp người dùng dễ dàng mang vác và chất đồ vào trong xe, đặc biệt là với những kiện hành lý nặng.
Suzuki XL7 2023 | GLX AT | Sport Limited |
Điều hoà trước | Tự động | Tự động |
Điều hoà sau | Chỉnh cơ | Chỉnh cơ |
Lọc không khí | Có | Có |
Cửa gió hàng ghế sau | Có | Có |
Màn hình cảm ứng | 10 inch | 10 inch |
Apple CarPlay/Android Auto | Có | Có |
Tay nắm cửa trong | Mạ chrome | Mạ chrome |
Cửa kính chỉnh điện | Có | Có |
Suzuki XL7 2023 ghi điểm mạnh với người dùng nhờ sở hữu màn hình trung tâm 10 inch lớn nhất phân khúc, cho ra chất lượng hiển thị rõ nét, màu đẹp, cảm ứng nhạy và hỗ trợ đầy đủ các kết nối Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto…
Xe sử dụng dàn điều hoà tự động phía trước và 4 cửa gió chỉnh tay phía sau, đi kèm với bộ lọc không khí, mang đến không gian mát lạnh cho cả khoang cabin.
Cả GLX lẫn Sport Limited đều được trang bị nhiều hộc để đồ tiện lợi, thậm chí có thêm ngăn để cốc tích hợp làm mát. Ổ cắm 12V có tất cả các hàng ghế, cùng với đó là kính chỉnh điện, kính chống tia tử ngoại nhằm tối đa hóa sự tiện nghi cho người dùng trong suốt quá trình di chuyển.
Suzuki XL7 2023 sở hữu bị các tính năng hỗ trợ lái tiêu chuẩn như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm nhưng lại thiếu vắng hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control - một trong những tính năng quan trọng và cần thiết nhất của mọi chiếc xe hơi. Riêng bản Sport Limited được hãng trang bị gương chiếu hậu tích hợp camera hành trình và sạc không dây.
Suzuki XL7 2023 | GLX AT | Sport Limited |
Động cơ | 1.5L xăng | 1.5L xăng |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 103/6.000 | 103/6.000 |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 138/4.400 | 138/4.400 |
Hộp số | 4AT | 4AT |
Trợ lực lái | Điện | Điện |
Hệ thống treo trước/sau | McPherson/Thanh xoắn | |
Phanh trước/sau | Đĩa thông gió/Tang trống |
Cả hai phiên bản Sport Limited và GLX AT đều sử dụng khối động cơ xăng 1.5L ứng dụng công nghệ van biến thiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cho ra công suất cực đại 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút.
Bên cạnh đó, nhờ sử dụng hộp số tự động 4 cấp, tuy không mang đến cảm giác tăng tốc xé gió và vượt nhanh dứt khoát nhưng mẫu SUV lai MPV này vẫn đảm bảo trải nghiệm lái ổn định, vững tay. Khi đi trên phố lẫn chạy đường trường, Suzuki XL7 2023 vẫn phản ứng linh hoạt và có độ vọt.
Theo công bố, Suzuki XL7 2023 có mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp rơi vào khoảng 6,62 lít/100km. Có thể thấy dòng sản phẩm này có khả năng tiết kiệm xăng tốt và sẽ là lựa chọn hợp lý cho những khách hàng cần di chuyển nhiều.
Suzuki XL7 2023 | GLX AT | Sport Limited |
Số túi khí | 2 | 2 |
Phanh ABS, EBD, BA | Có | Có |
Cân bằng điện tử | Có | Có |
Kiểm soát lực kéo | Có | Có |
Khởi hành ngang dốc | Có | Có |
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe | 2 điểm | 2 điểm |
Camera | Lùi | 360 độ |
Xét về trang bị an toàn, hai phiên bản xe Suzuki XL7 2023 đều được đầu tư như nhau với các tính năng an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD, cảm biến lùi, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc và 2 túi khí.
Ngoài ra, ở lần nâng cấp gần nhất, khi bản GLX AT sở hữu camera lùi thì Suzuki XL7 Sport Limited 2023 được trang bị camera 360 độ quan sát toàn cảnh, giúp gia tăng sức cạnh tranh của mẫu xe này trước với các đối thủ cùng phân khúc.
Có thể thấy hai phiên bản hiện có của Suzuki XL7 2023 tương đối giống nhau dù là ở phương diện thiết kế nội - ngoại thất, vận hành hay tiện nghi - giải trí. Những điểm khác biệt duy nhất nằm ở một số tính năng được trang bị riêng cho bản Sport Limited, bao gồm đá cốp thông minh, camera 360 độ toàn cảnh, camera hành trình tích hợp trên gương chiếu hậu, sạc không dây và đuôi lướt gió sau.
Xem thêm
Đánh giá Mitsubishi Xpander 2022: “ông hoàng doanh số” của Mitsubishi tại Việt Nam
Đánh giá Toyota Raize: Trang bị an toàn đầy đủ, giá bán cạnh tranh
Xem them chi tiet : https://www.danhgiaxe.com/so-sanh-cac-phien-ban-suzuki-xl7-2023-tai-viet-nam-gia-mau-sac-thong-so-ky-thuat-31637
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.