Ngày nay, tiếp thị liên kết trên facebook đang dần trở thành kênh bán hàng quen thuộc của nhiều Publisher. Giữa rất nhiều kênh tiếp thị như Zalo, Youtube, Website, Google,…tiếp thị liên kết Facebook vẫn được đánh giá là kênh tiếp thị tiềm năng nhất. Vậy lý do tại sao?
Facebook có lượng người dùng đông đảo
Với 58 triệu người dùng Facebook, Việt Nam đang là quốc gia đứng thứ 7 trên thế giới. Theo thống kê của Facebook, người Việt Nam dành trung bình ít nhất 2,5 tiếng mỗi ngày để truy cập Facebook và độ tuổi trung bình của người dùng từ 18-34, theo đó nhu cầu mua sắm trên Facebook cũng tăng cao.
Facebook có tính lan tỏa mạnh mẽ
Với các hoạt động yêu thích, bình luận, chia sẻ, Facebook là một môi trường giúp thông tin được truyền tải rộng rãi một cách nhanh chóng, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây chính là yếu tố thuận lợi cho công việc kinh doanh bán hàng.
Đa dạng hình thức bán hàng
Với nhiều tính năng sẵn có trên Facebook, người dùng có thể chọn nhiều cách để bán hàng trên Facebook như:
– Bán hàng trên tài khoản cá nhân (profile): Đăng trực tiếp sản phẩm lên trang cá nhân để quảng bá
– Bán hàng trên Fanpage: Bằng cách tạo fanpage bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn với việc chạy quảng cáo cho sản phẩm
– Bán hàng trong Group: Group là một cộng đồng có chung đam mê, sở thích hoặc mối quan tâm đến một vấn đề chung. Bạn có thể tham gia các group này để quảng bá sản phẩm của mình.
Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết được tại sao Facebook lại trở thành kênh làm tiếp thị liên kết tiềm năng nhất. Vậy làm sao để làm Affiliate Marketing với Facebook cho hiệu quả, có những cách làm như thế nào, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Có 3 cách phổ biến để làm tiếp thị liên kết với Facebook, đó là:
Đây là cách làm tiếp thị liên kết được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là những người mới gia nhập ngành. Lý do bởi vì đây là cách làm đơn giản nhất, dễ tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng là người thân, bạn bè trong danh sách bạn bè của mình.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng thành công phương pháp này, bởi nó chỉ phù hợp với những tài khoản có lượng bạn bè lớn, tương tác thường xuyên.
Nếu muốn làm Affiliate Marketing theo phương pháp này, bạn phải xây dựng thương hiệu cá nhân và nhiệt tình hỗ trợ khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:
Thường xuyên chia sẻ các kiến thức và thông tin bổ ích liên quan đến ngách sản phẩm bạn đang bán. Bên cạnh đó, hãy nhiệt tình hỗ trợ và tư vấn những vấn đề của người quan tâm đến sản phẩm bằng kinh nghiệm và kiến thức mà bạn có.
Không kết bạn với những nick ảo không tin cậy,
Hãy xác định tập khách hàng tiềm năng của bạn, họ có độ tuổi bao nhiêu, sở thích thế nào, sau đó hãy chủ động kết bạn với họ
Bạn có thể tham gia các group liên quan đến ngách sản phẩm bạn đang bán để kết bạn với những thành viên trong group, họ đều là những người có quan tâm đến ngách sản phẩm của bạn
Việc kết bạn với những người có cùng sở thích sẽ giúp tăng tương tác cho bài viết của bạn, giúp bài viết được phân phối rộng rãi hơn đến danh sách bạn bè.
Mỗi tài khoản Facebook chỉ có giới hạn kết bạn với 5000 người, do đó hãy tận dụng số lượng bạn bè giới hạn này để kết bạn, trò chuyện, tương tác, chia sẻ hết sức có thể. Hãy nhớ mỗi người bạn đều là một khách hàng tiềm năng của bạn
Muốn bán được hàng trên Group, bạn hãy tìm những Group liên quan đến sản phẩm của bạn và đóng góp cho nó. Bạn không thể chỉ quảng cáo sản phẩm của bạn trên các Group, vì như vậy bạn sẽ bị cho là Spam. Để bán được hàng trên Group đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn, bạn cần quảng cáo sản phẩm của mình một cách tự nhiên nhất. Sau đây là một số gợi ý:
– Hãy khuấy động những chủ đề thú vị.
– Không bao giờ đăng cùng một thứ trên nhiều nhóm cùng một lúc:
– Đừng nói mọi người “inbox” cho bạn. Nếu bạn có một gợi ý có giá trị cho họ, hãy đăng lên.
Thông thường, những người có tầm ảnh hưởng thường là những người điều hành trong các Group. Bạn có thể tìm các group liên quan đến sản phẩm mà bạn bán, thiết lập mối quan hệ với những người điều hành trong Group. Hãy like trang của họ, tương tác với các bài viết của họ, follow họ trên các nền tảng xã hội khác như Instagram, Twitter,… Khi đã tạo lập được mối quan hệ, hãy liên lạc với họ qua tin nhắn bày tỏ mong muốn được hợp tác thông qua những lợi ích cho cả 2 bên.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt và bán được hàng trên trang cá nhân, các bạn cần lưu ý các bước sau:
– Xây dựng nội dung chất lượng
Lưu ý chỉ nên đăng những bài chia sẻ giá trị, ví dụ như các mẹo nhỏ, review sản phẩm, hướng dẫn sử dụng,… liên quan đến sản phẩm bạn đang bán. Hãy đầu tư hình ảnh trau chuốt, chân thực, rõ nét, đảm bảo chất lượng thay vì lấy ảnh có sẵn trên mạng vì điều này sẽ giúp tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
– Đăng bài bán hàng tiếp thị với tỉ lệ 80/20
Điều này có nghĩa là bạn không nên đăng quá nhiều bài quảng cáo tiếp thị mà hãy tuân thủ tỷ lệ 80/20, tức là trong khoảng 10 bài bạn đăng chỉ có 2 bài bán hàng. Nếu đăng quá nhiều có thể gây sự phản cảm, giảm tương tác thậm chí là hủy kết bạn.
Xem thêm: 5 kinh nghiệm làm Affiliate marketing hiệu quả, thành công
Làm tiếp thị liên kết bằng Fanpage cũng là một cách rất hiệu quả để tiếp cận số lượng khách hàng lớn. Để bán hàng trên Fanpage của bạn đạt hiệu quả, cần lưu ý một số điểm như sau:
Tạo fanpage Facebook
Mặc dù SEO là một thuật ngữ thường được sử dụng trong Google, nhưng bạn cũng phải làm SEO khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Dưới đây là một số lưu ý:
Khi lượt thích trang của bạn đạt 25, bạn có thể yêu cầu URL phù hợp cho trang Facebook của mình. URL Vanity là phiên bản rút gọn, dễ đọc hơn của URL gốc. Nó cũng dễ dàng cho công cụ tìm kiếm nhận ra thương hiệu của bạn. Dưới đây là một ví dụ:
URL gốc : http://www.facebook.com/pages/Equine-Calculator/857469375913?ref=ts
URL Vanity: http://www.facebook.com/EquineCalculator
Backlink cũng là một phần quan trọng của SEO. Backlink được ví như một phiếu bầu tăng độ uy tín của Fanpage.
Khi viết cập nhật trạng thái, đảm bảo bạn đang sử dụng các từ khóa có liên quan. Google thích từ khóa trong một vài từ đầu tiên. Bạn cũng có thể thêm một liên kết đến trang web liên kết của bạn trong bài viết.
Lưu ý rằng ‘Facebook Notes” xếp hạng rất tốt trên các công cụ tìm kiếm. Chúng giúp quảng bá các sự kiện đặc biệt hoặc các sản phẩm rất hiệu quả.
Việc mua “Like” cho Fanpage sẽ không giúp tăng hiệu quả của Fanpage
Lượt like Fanpage không phải chỉ là một con số, nó phải là thứ gì đó quan trọng hơn. Bạn muốn mọi người, những người thực sự thích trang của bạn. Họ phải thích nội dung của bạn và muốn chia sẻ nó với bạn bè và những người theo dõi họ.
Để bắt đầu, hãy gửi email đến danh sách tiềm năng của bạn để cho họ biết rằng bạn đã tạo một trang Facebook. Trong lời kêu gọi hành động, hãy cho biết nếu họ muốn có thêm thông tin cập nhật từ bạn, hãy Like Fanpage của bạn. Tuy nhiên, làm điều này một cách khéo léo nếu không muốn nhận những phản ứng gay gắt.
Quảng cáo Facebook nên là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Theo một nghiên cứu của eMarketer, 96% các nhà tiếp thị truyền thông xã hội coi quảng cáo Facebook là kênh quảng cáo trả tiền hiệu quả nhất trên mạng xã hội.
Và tại sao nó lại là thế? Hàng tỷ người nhìn thấy quảng cáo Facebook mỗi tháng. Facebook hiển thị những quảng cáo có liên quan đến sở thích của người dùng.
Truy cập Quảng cáo trên Facebook, và nhấp vào ‘Tạo Quảng cáo. Trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ xuất hiện.
Chạy ads facebook
Hãy chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp. Ví dụ bạn muốn tăng lượt thích trang của mình, hãy chọn Engagement, nếu bạn muốn chuyển hướng người dùng đến Aqueeze page để thu thập địa chỉ email của họ, hãy chọn mục tiêu là Conversion.
Sau đó, Facebook sẽ hỏi bạn các câu hỏi liên quan đến Đối tượng, Vị trí và Ngân sách và Lịch biểu. Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn tùy chỉnh quảng cáo của bạn.
Một điều cần nhớ rằng Quảng cáo Facebook chỉ bổ sung cho các nỗ lực tiếp thị khác của bạn trên Facebook. Bạn nên tiếp tục tạo ra các tương tác tự nhiên bằng cách tạo và quảng bá nội dung chất lượng cao.
Nếu đăng quá nhiều có thể khiến người dùng cảm thấy bị làm phiền, nếu đăng quá ít bạn có thể bị lãng quên. Thông thường, một đến bốn bài đăng một tuần hoạt động tốt, tùy thuộc vào dạng nội dung. Ví dụ, nếu bạn đăng các bài liên quan đến giải trí, bạn sẽ cần phải giữ tần suất cao, nếu bạn đăng video hoặc bài viết thì mỗi tuần một lần.
Bạn nên đầu tư tạo content bằng hình ảnh.. Theo một infographic của Neil Patel, các bức ảnh nhận được nhiều lượt thích hơn 53%, bình luận nhiều hơn 104% và số lần nhấp chuột nhiều hơn 84%.
Tỷ lệ 80-20 hoạt động tốt nhất khi sử dụng Facebook cho tiếp thị liên kết. Điều này có nghĩa là 80 phần trăm bài đăng của bạn nên mang tính giải trí hoặc giáo dục, trong khi đó, 20 phần trăm trong số chúng có thể được nhắm mục tiêu quảng cáo.
Bạn cũng có thể tạo trò chơi và câu đố. Ý tưởng là xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn và sau đó cung cấp giá trị thông qua các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.