Ví dụ, nếu doanh nghiệp, cửa hàng của bạn mới bắt đầu thành lập, trên facebook chưa ai biết tới. Theo tôi bạn nên tổ chức 1 mini thu hút lượt like fanpage, để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.
Còn nếu bạn vẫn đang mơ hồ, tôi sẽ gợi ý cho bạn 1 vài mục tiêu của các minigame như sau:
Tạo mini game để tăng số lượt like cho fanpage: Nếu bạn mới tạo fanpage chưa có fan, thì đây là hình thức hợp lý nhất cho bạn rồi.
Ví dụ: tạo 1 mini game quay thưởng theo kết quả sxmb
Yêu cầu mỗi người chơi like fanpage của bạn
Sau đó, like + share bài viết (bài viết mà bạn đang tổ chức event)
Yêu cầu để lại 1 số bất kì từ 0-99
Người chiến thắng sẽ là người có số trùng với 2 số cuối của kết quả sổ xố. Hãy chọn 1 phần quà có giá trị (nếu là sản phẩm của chính shop của bạn là tốt nhất) để trao cho người chiến thắng.
Xả hàng cũ, để nhập hàng mới: Tồn kho chính là điều tối kỵ trong kinh doanh. Để chuẩn bị nhập đợt hàng sắp tới, tại sao bạn lại không tạo ra 1 vài event để thanh lý hết đống hàng cũ. “mua 1 tặng 1”, “bán lẻ rẻ như bán buôn”.. chắc chắn sẽ làm khách hàng thích mê.
Tạo ra các mini game để tri ân khách hàng: Sau 1 thời gian bán hàng, bạn 1 muốn tổ chức 1 event để tri ân khách hàng, minigame sẽ là ý tưởng không tồi. Tuỳ vào khách hàng, sản phẩm của bạn, mà bạn có thể chọn lựa những phần thưởng khác nhau. Sản phẩm tốt, tri ân khách hàng tốt, thì chắc chắn khách hàng sẽ không-thể-quên bạn.
Lưu ý: trước khi tổ chức minigame, bạn nên đặt mục tiêu rõ ràng (số lượt like page, share , comment) để có thể rút kinh nghiệm cho lần tổ chức tiếp theo. Chỉ khi đề ra được chỉ tiêu rõ ràng như vậy, bạn mới nên bắt đầu tổ chức các trò chơi vì bạn sẽ dễ dàng đánh giá kết quả sau khi kết thúc trò chơi.
À, nếu để fanpage tăng thêm phần uy tín, bạn cũng có thể dùng dịch vụ tăng like fanpage cho page mới xây dựng. Khi page có trust rồi, thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
>>>>Dành cho bạn: Phần mềm quản lý bán hàng online
Hãy đưa ra những yêu cầu siêu đơn giản, siêu dễ chơi để tất cả mọi người, từ già trẻ lớn bé đều có thể tham gia. Mục đích của bạn là thu hút khách hàng tương tác, rồi từ đấy nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của mình cơ mà. Đừng làm khó khách hàng của bạn nhaaaaaaaaaaa!
Ví dụ thế này này:
TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG – GIVEAWAY TRÚNG THƯỞNG số 4
Trùm cuối của bom tấn giveaway lần này là 01 Màn hình LCD LG 27” 27MP59G-P trị giá #4409K
Tham gia ngay với 3 bước:
1. Like fanpage Phong Vũ, like post và share link này về trang cá nhân: ……..
2. Nhấn tham gia Phong Vũ Hội:……….
3. Quay lại post này, comment 01 con số có 3 chữ số bất kì từ 000 đến 999.
Người thắng cuộc sẽ là người thực hiện đầy đủ 03 bước trên, đồng thời comment sớm nhất con số đúng hoặc gần đúng (thấp hơn) với 03 số cuối của Giải đặc biệt Xổ số kiến thiết miền Bắc ngày 04/03/2018.
Chốt comment vào lúc 12h00 ngày 04/03/2018.
Kết quả được công bố bằng comment của Phong Vũ tại post này vào 24/03/2018
À quên, bạn nên sử dụng thêm #hashtag để khách hàng có thể tìm thấy bạn bất cứ lúc nào. Sử dụng hashtag sẽ đem lại cho fanpage của bạn rất nhiều hiệu quả. Tôi có 1 vài gợi ý nhỏ để sử dụng hashtag thành công dành cho bạn:
Chọn hashtag là những từ liên quan đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Ví dụ: #31media, #myphamABC,…
Chọn hashtag là những từ dễ đọc, dễ nhớ. Ví dụ: #minigame #31media_giveaway…..
1 Minigame trên facebook sử dụng hashtag hiệu quả
>>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn bình luận Fanpage
Giải thưởng là sức hấp dẫn không thể chối từ
Chả phải nói, chắc chắn giá trị giải thưởng chính là lý do khiến cho khách hàng tham gia vào event của bạn. Hãy chắc chắn rằng, giải thưởng bạn đưa ra đủ hấp dẫn để cho khách hàng bỏ thời gian, công sức để tham gia.
Hãy đưa ra phần thưởng có giá trị lớn, hoặc chí phải là cái khách hàng của bạn thật sự cần. (như ảnh bên trên, họ tặng miễn phí bộ phát wifi trị giá 1290K)
Phải là sản phẩm có giá trị thật, đừng có thổi giá lên để lừa khách hàng, khách hàng giờ “quách tỉnh” lắm đó nha :)).
Chọn những bức ảnh đẹp nhất của sản phẩm để thu hút khách hàng.
1 lời khuyên cho các chủ fanpage, để tổ chức 1 minigame thành công, bạn cần chịu khó nghe ngóng xem xu hướng hiện tại sản phẩm nào của bạn đang hot, đem ra tổ chức minigame, là bạn đã thành công 50% rồi đấy.
Hãy đăng minigame của bạn lên tất cả các website, mạng xã hội (instagram, facebook cá nhân, linkedin, twitter….) để quảng bá chương trình của bạn. Tất cả đều không mất bất kỳ chi phí nào để quảng cáo, vậy tại sao bạn lại không làm?
Hãy đăng tải, cập nhật thông tin về event của mình hàng ngày, hàng giờ, vào bất cứ khi nào bạn có thể. “Tay làm hàm nhai”, hãy cứ tiếp tục như thế cho đến khi bạn đạt được kết quả như mong muốn.
Sau khi trò chơi kết thúc, đây là lúc bạn ngồi nhìn lại những gì đã đề ra ở bước 1. Hãy ghi ra những điều bạn đạt được, và những điều bạn còn thiếu sót để tiếp tục tổ chức các mini game trên facebook lần sau. Hãy tự trả lời cho mình các câu hỏi:
Bạn đã tổ chức đúng loại hình minigame cho đối tượng khách hàng của mình chưa?
Bạn đã thu hút được đúng đối tượng khách hàng của mình chưa?
Luật chơi có làm khó cho người chơi không?
Phần thưởng của bạn đã đủ lớn chưa?
Bạn thu được những gì sau lần tổ chức event này?
Nếu bạn đã đọc đến đây, thì xin chúc mừng, bạn chắc chắn có thể tự tổ chức cho mình các minigame hay trên facebook
Nguồn: 31Media
Gửi Tin Nhắn
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.