Truy thu bhyt khi chậm báo giảm là thủ tục bắt buộc phải thực hiện khí phát hiện sai phạmVậy quy định về truy thu bhyt khi báo giảm hiện nay như thế nào?Hãy cùng AZTAX tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
1.Báo giảm lao động, báo giảm BHXH, BHYT là gì?
Doanh nghiệp thực hiện báo giảm BHXH khi một người lao động nghỉ việc, bị sa thải hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng
Hành động này nhằm xác nhận với Cơ quan Bảo hiểm xã hội rằng cá nhân đã không còn làm việc tại doanh nghiệp. Đây cũng là căn cứ để thực hiện chốt sổ BHXH.
2.Những quy định về truy thu BHXH khi báo giảm
2.1.Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 50 Quyết định 595/QĐ- BHXH
2.2.Căn cứ Công văn 1734/BHXH-QLT ngày 16 tháng 8 năm 2017
3.Phương pháp tính số tiền truy thu bhyt khi chậm báo giảm
Tiền bị truy thu sẽ được tính là 4,5% trên mức lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội tháng liền kề trước khi nghỉ việc.
4.Dịch vụ báo giảm BHXH uy tín
Khi sử dụng dịch vụ báo giảm tại AZTAX bạn sẽ được:
- Cam kết hỗ trợ từ A đến Z từng vấn đề mà doanh nghiệp yêu cầu;
- Đảm bảo làm hài lòng quý khách hàng
- Giảm mức chi phí xuống thấp nhất và tiết kiệm thời gian
Nếu quý khách hàng còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề BHXH vui lòng liên hệ với AZTAX ngay để được hỗ trợ giải đáp và tư vẫn miễn phí.
CÔNG TY TNHH AZTAX
Hotline: 0932.383.089
Email: cs@aztax.com.vn