Affiliate Marketing là một hình thức buôn bán đã được biết tới trong khoảng những năm 90 của thế kỷ trước. Nhưng phải mãi tới năm 1996, lúc Amazon chính thức đưa những chương trình Affiliate vào hoạt động buôn bán của mình, Affiliate Marketing mới được biết tới phổ thông và vững mạnh nhanh chóng từ đó cho tới ngày nay. Dù rằng Affiliate Marketing đã lớn mạnh ko ngừng trên thế giới thì ở Việt Nam, tiếp thị liên kết còn khá mới mẻ và rộng rãi người còn hồ nghi về hữu hiệu của mô phỏng này. Bài viết sẽ phân tách những Ưu điểm và điểm yếu của mô hình Affiliate Marketing để bạn có thể đưa ra quyết định có nên làm tiếp thị liên kết tham dự vào thị phần phì nhiêu này ko. Bắt đầu nhé!
Có nên làm tiếp thị liên kết không?
Đối với cá nhân làm tiếp thị kết liên
5 lý do các bạn nên làm tiếp thị kết liên
1. Bạn có thể bắt đầu với số vốn rất ít
Việc đăng ký các chương trình tiếp thị đều là miễn phí
các bạn không cần phải cung cấp hay lưu trữ hàng hóa
bạn ko cần phải vững mạnh một hệ thống chăm nom quý khách
Việc đầu tiên, các bạn có thể phải mất một khoản giá cả để tạo website và mua tên miền cho website của mình, nhưng chi phí này thường rất nhỏ, chỉ 200.000 – 300.000VNĐ /tháng.
bạn cũng có thể tự tạo content chất lượng và quyến rũ để thu hút lượng truy vấn cập hoặc bạn có thể chạy PR để lôi kéo thêm rộng rãi lượng truy vấn cập website của bạn.
hai. Các bạn có thể tự làm chủ công việc của mình
Với Affiliate, bạn làm chủ hoàn toàn công tác của mình. Các bạn có thể làm việc bất kì khi nào bạn muốn, bất kỳ nơi nào bạn thích, có thể làm ở nhà, quán cafe,…bất kì chỗ nào bạn muốn chỉ cần có mạng internet.
bạn có thể kiếm được hàng nghìn đô la Mỹ mỗi tháng nếu bạn tụ hội và đầu tư thời kì vào công việc Affiliate. Sau một thời gian, công việc tiếp thị của các bạn đã dài lâu có thể tạo ra thu nhập bị động ngay cả khi ngủ.
3. Mô phỏng Affiliate Marketing rất dễ để phát triển quy mô lớn
Affiliate là một hình thức kinh doanh có thể mở rộng. Thậm chí, khi việc buôn bán của bạn quá tốt và bạn có quá phổ biến việc phải xử lí, bạn có thể thuê thêm người làm online mà chi phí vẫn rẻ vì bạn ko cần phải thuê văn phòng.
bạn có thể trở thành người tiên phong bằng cách khám phá một lĩnh vực dọc hoặc ngỏng thị phần mới mà ko người nào nghĩ rằng họ có thể kiếm được tiền trong khoảng đó.
4. Đây là một công việc thú vị với các người thích sự khó khăn
Đối với những người ưa chuộng việc nghiên cứu thì việc phân tách và đo lường hoàn hảo quảng bá lúc làm Affiliate Marketing sẽ khôn xiết thú vị. Về đơn thuần, các bạn phải liên tiếp khó khăn để làm vượt bậc PR sản phẩm của mình thu hút người mua trong vô số những PR như vậy. Khác biệt với việc bạn đi chạy quảng cáo thuê có thể đạt được cho các bạn kinh nghiệm, chạy quảng cáo Affiliate có thể mang lại cho bạn một vài tiền thật.
Việc tạo, thể nghiệm, đo lường tuyệt vời truyền bá nghe có vẻ hơi nhàm chán nhưng thực ra nó có thể gây nghiện đối với những người thích nghiên cứu và thích sự khó khăn.
5. Các bạn có thể bán bất kỳ thứ gì bạn thích
không người nào có thể bắt các bạn làm việc với người mà các bạn không thích hay đề nghị bạn bán sản phẩm mà các bạn ko tin tưởng được. Các bạn có thể chọn bán thứ các bạn thích và tin tưởng, việc ấy cũng giúp việc bán hàng của các bạn hữu hiệu hơn phổ biến vì bạn không cần phải nói những điều bạn nghĩ là không đúng sự thực.
1 vài điểm yếu
Để tham dự ngành màu mỡ và giàu tiềm năng này bạn cũng phải đầu cơ rất nhiều thời gian và công sức để học hỏi trau dồi cho mình phổ quát kĩ năng như thông minh content, kĩ năng chạy lăng xê, đo lường, phân tách và tối ưu lăng xê.
Hiện tại, ở Việt Nam còn xuất hiện phổ quát Công trình lừa đảo nhằm chuộc lợi do lợi dụng sự tăng trưởng của Affiliate Marketing khiến đa dạng người dần mất niềm tin vào hình thức kiếm tiền online này.
giả dụ các bạn muốn tham gia Affiliate ở thị trường nước ngoài thì các bạn cần phải trau dồi thêm không ít nguyên tố như ngoại ngữ, kỹ năng Nhận định sản phẩm và Nhận định thị trường ở một nơi bạn không sinh sống. Đấy đích thực là một thách thức lớn mà bạn phải trau dồi bản thân rất nhiều để vượt qua. Tuy thế, ví như vượt qua rào cản đấy, các bạn cứng cáp sẽ nhận được một mức thu nhập cao và lâu bền bởi thị trường Affiliate ở nước ngoài phát triển và nhu cầu sắm sắm online ở nước ngoài cũng cao hơn ở Việt Nam rất nhiều.
Đối với tổ chức tham dự mô hình tiếp thị kết liên
13 lý do tổ chức nên tham gia tiếp thị liên kết
Với nền kinh tế thị phần mở cửa như ngày nay, những đơn vị phải chịu không ít sự khó khăn từ những kênh và chiến lược PR khác nhau. Trong bối cảnh ấy, việc thử nghiệm và áp dụng một phương thức quảng bá mới có vẻ mạo hiểm. Tuy nhiên, có phổ biến lý do thuyết phục để một đơn vị nên áp dụng phương thức tiếp thị liên kết Affiliate Marketing vào công tác kinh doanh của tổ chức mình.
1. Các bạn có thể chủ động tuyển lựa đối tác
hai. Sản phẩm được PR đúng đối tượng tiềm năng
3. Chỉ phải thanh toán khi đạt được mục tiêu của đơn vị
4. Tối thiểu hóa giá cả khởi nghiệp cho tổ chức
5. Cải thiện nhận mặt thương hiệu
6. Cải thiện điểm SEO cho công ty của bạn
7. Tiết kiệm thời kì quảng bá
8. Cho ra một dòng thu nhập khác cho đơn vị
9. Tiện lợi mở rộng quy mô kinh doanh của các bạn
10. Thuận lợi tiếp cận thị trường nước ngoài
11. Chi phí được thiết lập trước
12. Thuận tiện kiểm soát các ưu đãi
13. Lợi tức đầu tư tốt
một vài khắc phục khi công ty tham gia tiếp thị kết liên
bên cạnh cực nhiều ích lợi trong khoảng việc tham gia Affiliate Marketing, những tổ chức cũng có thể phải chịu rủi ro khi tham gia mô hình này giả dụ ko có kỹ thuật quản lý hữu hiệu. Cũng chính từ lợi ích của việc có thể cộng tác với cộng đồng lớn những tổ chức của các bạn cũng có thể gặp phải rủi ro trong quản lí hình ảnh nhãn hàng. Vì số lượng những Publisher quá to, bạn rất khó để có thể kiểm soát được việc họ dùng hình ảnh gì, tư liệu gì để PR, điều đó có thể tác động xấu đến hình ảnh nhãn hàng của công ty bạn.
Hơn nữa, các bạn sẽ phải điều hành các Publisher duyệt y một bên thứ ba là những mạng Affiliate Network, điều này càng khiến bạn cạnh tranh trong việc kiểm soát hành vi ăn lận của những Publisher. Nếu chuyện ấy xảy ra, các bạn có thể phải trả phí hoa hồng cho các trị giá ảo mà các Publisher đã cho ra một cách ăn gian.