Trang web của mình xuất hiện ở top tìm kiếm của Google, người dùng click ngay vào trang web và say mê đọc những bài viết trên Website của mình là điều mà bất cứ người sở hữu website nào cũng muốn có. Nhưng làm sao để làm được điều đó? Làm sao để website của bạn cạnh tranh được với những “ông lớn” khác? Tất cả đều có cách!
Nghiên cứu từ khóa kĩ lưỡng
Bạn nghĩ bạn biết chắc chắn về từ khóa mà bạn nhắm mục tiêu, nhưng thực tế kiểm tra thì không hẳn như vậy. Trước tiên hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa để biết chính xác lượng tìm kiếm những từ khóa trong lĩnh vực của bạn cũng như mức độ cạnh tranh của những từ đó. Tóm lại có hai yếu tố chính:
Từ khóa có lượng tìm kiếm tốt, nhưng không quá cao. Tất nhiên không ai muốn lấy những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp nhưng cũng không cần quá cao khi nó không có giá trị với bạn.
Từ khóa có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Bạn có nhiều khả năng thành công nếu từ khóa có thuật ngữ liên quan đến trng web và doanh nghiệp của bạn.
Từ khóa là yếu tố quan trọng đầu tiên
Xây dựng nội dung cho tìm kiếm duy nhất
Các từ khóa chi tiết, cụ thể sẽ giúp dễ dàng đánh giá ý định của người tìm kiếm và phục vụ đúng nhu cầu của họ, cung cấp đúng câu trả lời mà họ đang thực sự tìm kiếm. Hãy xem xét các từ khóa và bạn sẽ dễ dàng đoán được ý định của người dùng:
Kính
Kính mắt
Kính giảm gía
Khung kính giảm giá
Khung kính giảm giá cho trẻ em
Từ những từ khóa hãy tự hỏi đâu là nội dung tốt nhất để phục vụ người dùng. Trong trường hợp này, từ khóa cuối cùng là thể hiện rõ nhất nhu cầu thực sự của người dùng, muốn mua khung kính giảm giá cho trẻ em.
Người sáng lập của Google đã nói công cụ tìm kiếm hoàn hảo chỉ phục vụ một kết quả. Hãy tạo ra một kết quả thỏa mãn tìm kiếm của người dùng nhất. Một nội dung có lợi cho người tìm kiếm, cung cấp những thông tin hữu ích, không nhồi nhét từ khóa và tràn lan quảng cáo. Hãy nhớ một điều, SEO đích thực không bao giờ đơn giản!
Tối ưu hóa trên trang
Những thứ như tên tập tin hình ảnh có thể không xuất hiện khi người dùng không tìm kiếm chúng nhưng nó sẽ giúp tăng thứ hạng cho từ khóa của bạn. Vậy nên đừng bỏ qua.
Để tối ưu hóa trên trang bạn cũng nên hãy sử dụng Công cụ SEO Doctor để kiểm tra chất lượng các trang của mình. SEO Doctor là công cụ cơ bản nhất, bạn cần phải đạt 100% các điều kiện. Mỗi trang có một title và description khác nhau. Không nên sử dụng một mẫu cho tất cả mọi trang.
Những nhân tố giúp tối ưu hóa
Thúc đẩy
Đây là một bước vô cùng quan trọng khi bạn đã có được nội dung tuyệt vời, bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông để tiếp cận cộng đồng, như:
Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Facebook, Google+, LnkedIn
Sử dụng các nút mạng xã hội trên trang web để thúc đẩy chia sẻ độc lập
Xây dựng các liên kết nội dung
Hãy đảm bảo cách bạn thúc đẩy là chính xác và không vi phạm các chính sách. Một điều bạn nên nhớ khi đã làm SEO: SEO thực chất không bao giờ đơn giản.
Nếu bạn đang đau đầu khi kết quả SEO của mình không được như ý muốn thì hãy xem bạn có bỏ sót bước nào trên đây không. Nếu bỏ sót bước nào hãy nghiên cứu kĩ và thực hiện nó tốt nhất. Vì trong khi bạn đang cố gắng để SEO lên top thì đối thủ của bạn cũng không ngồi yên.