Lưu giữ số liệu hàng hóa theo phương pháp ghi chép là hình thức được sử dụng nhiều nhất từ xưa. Tuy nhiên trong thời đại 4.0 thì việc tiếp cận đến các công cụ hỗ trợ kinh doanh đang được nhiều chủ shop hướng đến.. Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thay thế ghi chép sổ sách thủ công.
1. Quản lý hàng hóa & bán hàng bằng sổ sách là gì?
Đối với shop quy mô nhỏ, quản lý bán hàng bằng sổ sách là ghi chép lại quá trình bán hàng, cộng trừ số lượng hàng tồn kho hoặc công nợ khách hàng. Anh chị có thể đánh dấu khách hàng nào mua đầu tiên, khách hàng quen hoặc ghi chép phản hồi của khách. Do ghi chép bằng tay nên nội dung ghi chép linh hoạt.
Hình thức này phù hợp với mô hình kinh doanh anh chị chủ shop trực tiếp bán hàng và thu tiền của khách. Nếu có nhân viên, không kịp thời kiểm soát thì rất dễ xảy ra thất thoát hoặc gian lận.
1.1. Lợi ích của việc ghi chép sổ sách bán hàng
Quản lý hàng hóa, xuất nhập, tồn kho
Tổng kết đơn hàng, doanh thu/ngày
1.2. Khó khăn của việc bán hàng, ghi chép bằng sổ sách
Tuy nhiên, rất ít anh chị chủ cửa hàng có thể kiên trì với việc ghi chép sổ sách mỗi ngày. Thậm chí, quên một vài hóa đơn trong khi một ngày bán được rất nhiều hàng. Đến cuối ngày ngồi tính toán doanh số thì không thấy lãi đâu.
Do ghi chép thủ công nên xảy ra tình trạng ghi trước hoặc ghi sau, gây nhầm lẫn, sai sót khi tính toán. Không có quy chuẩn mẫu về nội dung – quy cách nên khi tra cứu mất nhiều thời gian.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giải pháp cho kinh doanh online
2. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thay thế ghi chép sổ sách
Từ sự bất tiện của hình thức quản lý hàng hóa, bán hàng bằng sổ sách, anh chị chủ shop nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tự động cập nhật tồn kho, doanh số chính xác. Abit – phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất, đáp ứng được mọi loại hình kinh doanh. Đơn giản, dễ dùng, tiết kiệm chi phí và phù hợp với hơn 15 ngày hàng bán lẻ khác nhau.
2.1. Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý bán hàng tại cửa hàng
Sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí Abit với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Anh chị chủ shop chỉ mất 15 phút để làm quen và nhanh chóng triển khai bán hàng với đầy đủ các nghiệp vụ:
Quản lý kho hàng: Nắm được mặt hàng nào còn hay hết vì hàng hóa trong kho được quản lý chi tiết từng mẫu mã theo màu sắc, kích thước, chất liệu… Đặc biệt phần mềm Abit có thông báo đối với các mặt hàng dưới mức tối thiểu để anh chị chủ động có kế hoạch nhập hàng kịp thời. Mỗi khi có giao dịch phát sinh, phần mềm sẽ tự động công – trừ kho giúp kiểm soát hàng tồn kho chính xác.
Quản lý giao hàng: Abit kết nối với những đơn vị vận chuyển phổ biến nhất như GHN, GHTK, Viettel Post, J&T Express… giúp cửa hàng đẩy đơn nhanh chóng. Quản lý tình trạng đơn và tiền ship COD trên cùng một hệ thống.
Báo cáo doanh thu: Dễ dàng theo dõi báo cáo doanh thu, lãi lỗ chi tiết mọi lúc mọi nơi. Với hệ thống hơn 40 báo cáo được thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan dễ hiểu. Quản lý sổ quỹ, công nợ của khách hàng, nhà cung cấp, dòng tiền vào ra chính xác trên phần mềm.
2.2. App quản lý bán hàng dùng miễn phí trên điện thoại
Khi quản lý bán hàng bằng sổ sách, nhân viên bán hàng rất dễ gian lận, gây ra thất thoát hàng hóa, tiền mặt như: ghi giá khống hóa đơn cho khách để ăn chênh lệch, cố tình không ghi hóa đơn vào sổ… Sử dụng app quản lý bán hàng giúp anh chị tạo đơn nhanh chóng bằng cách dùng camera điện thoại quét mã vạch. Bạn có thể kết nối điện thoại với máy in để xuất hóa đơn cho khách ngay lập tức.
Đừng bỏ lỡ: Kinh doanh chuyên nghiệp – bùng nổ doanh số với phần mềm quản lý Spa
2.3. Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi, quản lý từ xa hiệu quả
Phần mềm bán hàng trên điện thoại Abit sẽ tự động cập nhật doanh thu từng ngày, trên từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch về tài khoản quản lý. Do đó, bạn có thể quản lý kho hàng, cửa hàng, nhân viên từ xa mà không cần có mặt tại cửa hàng. Phần mềm Abit tích hợp được với nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy POS mini cầm tay, máy quét mã vạch… tiện lợi trong quá trình quản lý bán hàng.
Nguồn: Sưu tầm