Bán hàng qua điện thoại bạn
sẽ thường xuyên gặp phải những tính huống từ chối. Vậy cách chinh phục sự từ chối của khách
hàng như thế nào.
Hãy cùng xem và phân tích đoạn hội
thoại sau để cùng tìm ra giải pháp nhé!
Mai là một nhân viên tiếp thị của
một công ty đào tạo gọi điện tiếp thị vé tham gia hội thảo quản lý nguồn nhân lực.
Đối tượng Mai cần tiếp thị là anh Minh trưởng phòng nhân sự của một doanh nghiệp.
Anh Minh thường xuyên gặp những cuộc điện thoại tiếp thị kiểu này nên ngay từ đầu
anh đã từ chối khéo léo.
Cuộc đối thoại diễn ra như
sau:
Nhân viên tiếp thị: Xin
chào anh Minh. Anh có thể cho tôi xin chút thời gian bây giờ được không ạ?
Khách hàng: Được! Ai vậy?
Nhân viên tiếp thị: Tôi là
Mai, phụ trách bộ phận tư vấn quản lý của công ty ABC. Công ty chúng tôi chuyên
đào tạo nhân viên quản lý nguồn nhân lực. Hôm nay tôi gọi điện trân trọng mời
anh tham gia buổi hội thảo có liên quan đến Kỹ năng tuyển dụng, được tổ chức tại
Khách sạn Kim Liên vào cuối tuần này. Không biết anh có sắp xếp được thời gian
tham gia không ạ?
Khách hàng: Ồ, hóa ra là
như vậy. Vậy cô có thể gửi bản fax nội dung chương trình hội thảo để tôi tham
khảo trước được không? Nếu phù hợp, tôi sẽ gọi lại cho cô.
Nhân viên tiếp thị: Vâng,
nhất định rồi. Tuy nhiên, anh có thể cho phép tôi hỏi thêm là trước đây anh đã
từng tham gia những buổi hội thảo cùng lĩnh vực này chưa ạ?
Khách hàng: Cũng có vài lần.
Như thế này cô Minh ạ, thực sự rất xin lỗi vì giờ tôi đang rất bận.
Nhân viên tiếp thị: À ra vậy!
Tôi xin lỗi, chào anh.
Cuộc đối thoại trên được xem như
chưa thành công. Vậy có cách nào để xử lý tình huống khách hàng từ chối hay
không?
Cuộc đối thoại trên được xem như
chưa thành công. Chúng ta có thể điều chỉnh theo hướng sau:
Nhân viên tiếp thị: Xin
chào anh Minh, bây giờ anh có tiện nói chuyện điện thoại không ạ?
Khách hàng: Được! Ai vậy?
Nhân viên tiếp thị: Tôi là
Mai, phụ trách bộ phận tư vấn quản lý của công ty ABC. Công ty chúng tôi chuyên
đào tạo nhân viên quản lý nguồn nhân lực. Hôm nay tôi gọi điện cho anh để trân
trọng mời anh tham gia buổi hội thảo có liên quan đến Kỹ năng tuyển dụng, được tổ chức tại Khách sạn Kim
Liên vào cuối tuần này. Không biết anh có sắp xếp được thời gian tham gia
không?
Khách hàng: Ồ, hóa ra là
như vậy. Vậy cô có thể gửi bản fax về nội dung chương trình hội thảo để tôi
tham khảo trước được không? Nếu phù hợp thì tôi sẽ gọi lại cho cô.
Nhân viên tiếp thị: Vâng,
nhất định rồi, tôi sẽ chuyển ngay cho anh. Nhưng bản fax chỉ là một bản giới
thiệu sơ lược, nếu được, anh có thể cho tôi một chút thời gian để tôi giới thiệu
rõ hơn về những gì anh đạt được sau buổi hội thảo này thay vì mất thời gian mở
mail được không ạ?
Khách hàng: Được, cô nói
ngắn gọn xem nào.
Nhân viên tiếp thị: Vâng,
trong quá trình tuyển dụng nhân tài chắc hẳn anh thường gặp phải chuyện phiền
phức như ứng viên tìm mọi cách để hạn chế tiết lộ về công việc cũ của mình. Chủ
đề trọng tâm của buổi hội thảo lần này của chúng tôi cung cấp ý tưởng hoàn toàn
mới giúp anh dễ dàng đối phó với vấn đề này.
Khách hàng: Chỉ qua một buổi
hội thảo mà có thể làm được điều này ư?
Nhân viên tiếp thị: Vâng
thưa anh, tôi đảm bảo sau khi tham gia buổi hội thảo này, anh hoàn toàn có thể
thiết kế một buổi phỏng vấn hoàn hảo để đánh giá năng lực thực sự của ứng viên.
Có ba yếu tố để chứng minh buổi hội thảo làm được điều này.
Khách hàng: Ba yếu tố gì?
Nhân viên tiếp thị: Đó là ....
Với tình huống trên chỉ với sự
thay đổi nhỏ cuộc trò chuyện qua điện thoại đã thành công. Vì vậy nghệ thuật xử
lý từ chối là một yếu tố quan trọng trong tiếp thị qua điện thoại.
Vì vậy bạn hãy xem ngay: Tài liệu xử lý khách hàng từ chối đỉnh cao từ chuyên gia hàng đầu
Khi bạn nắm vững được cách đặt
câu hỏi hay cách xử lý từ chối trên thì việc chinh phục khách hàng của bạn sẽ
thành công.
Để được tư vấn các bạn hãy liên hệ
với NMS theo địa chỉ sau:
Công ty cổ phần dịch vụ di động Thế Hệ Mới (NMS)
Địa chỉ: Tầng 3A – Tòa nhà Mỹ
Đình Plaza, 138 Trần Bình – Hà Nội
Hotline: 024. 7300 8555 / 0922 99
1234
Gmail: customercare@nms.com.vn