Hiện nay, trong lĩnh vực quảng cáo, AIDA được biết đến là một công thức quảng cáo rất tuyệt vời. Công thức AIDA được áp dụng trong quảng cáo nhằm mục đích thu hút và gây sự chú ý với khách hàng. Bằng cách này bạn sẽ dẫn dắt được người đọc đi tới nội dung quảng cáo và thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
Công thức viết bài quảng cáo AIDA
AIDA chính là các chữ cái viết tắt của Attention (thu hút) – Interest (thích thú) – Desire (khao khát) – Action (hành động). Đây là 4 bước thể hiện tâm lý của khách hàng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Làm thế nào để quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả? Đầu tiên sẽ phải tìm cách thu hút và gây sự chú ý của khách hàng. Tiếp đến đưa ra những vấn đề thật thú vị để hấp dẫn, khiến họ quan tâm. Sau đó kích thích sự ham muốn, tạo sự khao khát cho họ rồi hướng hành động của họ theo mục đích của mình. Nếu có thể vận dụng thuần thục công thức AIDA khi viết bài quảng cáo thì chắc chắn bạn có thể thôi miên khách hàng thành công.
>>>>Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả nhất 2020
Bạn đã biết cách quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả chưa? Với sự xuất hiện của công thức 3S thì việc tư duy viết bài quảng cáo không còn còn là trở ngại với những người viết content nữa. Bạn đã từng nghe câu nói “Ai có khả năng kể ra những câu chuyện mê hoặc lòng người, kẻ đó sẽ có cả thế giới” này bao giờ chưa? Sử dụng công thức 3S tức là bạn đang kể về một câu chuyện, không quá dài dòng, nội dung phải ngắn gọn, xúc tích. Qua câu chuyện được kể, khách hàng sẽ nắm bắt được toàn bộ thông tin của sản phẩm mà bạn đang hướng đến.
Công thức viết bài quảng cáo đỉnh cao
Cũng giống như AIDA, công thức 3S chính là viết tắt của 3 chữ Star (Ngôi sao) – Story (Câu chuyện) – Solution (giải pháp). Vậy công thức 3S được vận dụng như thế nào?
Start: là một nhân vật chính của nội dung bài viết quảng cáo facebook, đó có thể là một sản phẩm, dịch vụ, cũng có thể là khách hàng hay chính độc giả. Cốt yếu nội dung vẫn là những thứ có ích cho khách hàng.
Story: Sử dụng những nốt thăng, trầm để thể hiện những vấn đề, trở ngại mà nhân vật chính đang gặp phải. Từ đó đưa ra những điều cần thay đổi.
Solution: đưa ra giải pháp cuối cùng, hé lộ điều gì đã khiến nhân vật chính vượt qua được những trở ngại. Liên hệ thực tế giữ câu chuyện của bạn với khách hàng và độc giả.
>>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn bình luận Fanpage miễn phí
Nếu bạn đang tìm cách viết bài quảng cáo facebook hiệu quả, mới lạ và độc đáo thì không thể bỏ qua công thức PAS. Bậc thầy viết quảng cáo Dan Kennedy cũng gặt hái thành công của mình khi dựa trên công thức PAS. Công thức này có thể sử dụng trong mọi tình huống và được vận dụng theo các bước sau:
Problem (vấn đề): Đưa ra vấn đề mà độc giả, khách hàng đang gặp phải.
Aggravate (triển khai, khuấy động): Hãy triển khai vấn đề đã được nêu ra, cho độc giả thấy những điều đó đang khiến cuộc sống của họ gặp những trở ngại hay khó khăn ra sao.
Solve (giải pháp): Kết thúc bài quảng cáo bằng các giải pháp giúp họ giải quyết những vấn đề của mình. Hãy lồng ghép những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ một cách khéo léo. Bên cạnh đó làm nổi bật những ưu đãi, thông tin liên hệ hay địa chỉ để khách hàng dễ dàng liên lạc khi cần.
Công thức viết bài quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng
Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đến các công thức quảng cáo như: Bob Serling, Brian Keith Voiles, Gary Halbert,… để giúp bài viết quảng cáo facebook của bạn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Trên đây là 3 công thức viết quảng cáo facebook hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích giúp bạn thành công hơn trong lĩnh vực Content Marketing. Nếu bạn đang cần tìm đến một đơn vị chuyên trách từ việc lên nội dung cho đến quản trị fanpage thì đừng quyên liên hệ với chúng tôi nhé!
Nguồn: Sưu tầm
Gửi Tin Nhắn
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.