Bố cục đơn giản, rõ ràng: Một bố cục rõ ràng và đơn giản không dễ nhìn sẽ thu hút người đọc chú ý đến ấn phẩm quảng cáo của bạn hơn. Ngược lại, những cách trình bày dài dòng và khó hiểu sẽ khiến người đọc không muốn xem.
Hình ảnh chất lượng: Bất kể loại ấn phẩm nào cũng có nhiều hình ảnh giới thiệu sản phẩm để khách hàng dễ dàng hình dung cũng như giúp tăng sự chú ý. Vì vậy, hình ảnh cần phải được đầu tư và sắc nét và có độ phân giải cao. Hình ảnh có chất lượng, có nổi bật thì mới có thể thu hút người xem.
Nội dung ngắn gọn, xúc tích: Khi nhìn vào một catalogue hay một tấm poster chỉ có chữ là chữ và liệu bạn còn muốn đọc? Chắc chắn là không rồi, đến lướt qua bạn còn không muốn. Đúng vậy, ấn phẩm không phải là nơi bạn có thể giới thiệu chi tiết, tường tận sản phẩm hay công ty bạn được. Vì vậy, bạn cần phải lọc và chọn lựa những nội dung chính, nổi bật nhất để đưa vào các ấn phẩm. Hãy thay những nội dung bằng những hình ảnh và đó cũng chính là điểm cộng cho ấn phẩm của bạn.
Font chữ: Đây cũng là một trong những điều bạn cần chú ý, font chữ cần độc đáo và dễ nhìn, đặc biệt phải bắt mắt. Bạn cần lựa chọn những ký tự phù hợp với nội dung và cách thức quảng cáo.