Honda Jazz 2020 được thiết kế hướng tới sự thoải mái, đặc biệt là ở bên trong xe. Theo đó, mẫu xe hơi mới Honda Jazz thế hệ thứ 4 sẽ có hẳn biến thể chạy xăng kèm theo bản năng lượng sạch.
Theo tin tức ô tô, Honda Jazz 2020 - mẫu Jazz thế hệ thứ tư mới - đã được hãng ô tô Nhật xuất quân, tham chiến thị trường nước nhà.
Tại đây, xe sẽ được gọi là Honda Fit. Tại châu Âu, mẫu hatchback phân khúc B sẽ chỉ có sẵn dưới dạng e:HEV hybrid. Tuy nhiên, phiên bản tại thị trường quê nhà còn có thêm động cơ xăng.
Cụ thể, động cơ xăng i-VTEC 1,3 lít 4 xi-lanh hút khí tự nhiên tạo ra công suất 97 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 118 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút.
Động cơ này của Honda Jazz 2020 kết hợp với hộp số CVT và lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Theo chu trình WLTP, phiên bản này tiết kiệm nhiên liệu 4,9 lít/100km (5,5 lít/100km với dẫn động 4WD).
Honda Jazz 2020 cũng có sẵn hệ thống hybrid Intelligent Multi-Mode Drive thay thế cho thiết lập Intelligent Dual Clutch Drive (i-DCD) trước đó. Phiên bản thu nhỏ của hệ thống này đã được áp dụng trong Accord Hybrid.
Một động cơ khác tạo ra công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm. Không giống như trong những mẫu xe hybrid khác, động cơ này có chức năng mở rộng phạm vi và chỉ liên kết trực tiếp với các bánh xe ở tốc độ cao hơn.
Động cơ đẩy bằng điện cũng có thể tự lái các bánh xe sử dụng năng lượng được lưu trữ trong pin.
Honda cho biết thiết lập này cung cấp khả năng truyền mô-men xoắn mượt mà hơn đồng thời cũng nhỏ gọn và tinh tế hơn. Với động cơ mạnh nhất, Honda Jazz 2020 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 175 km/h.
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp được đánh giá là 3,5 lít/100km hoặc 4 lít/100km đối với hệ dẫn động 4 bánh.
Theo hãng xe Nhật, Honda Jazz 2020 được thiết kế hướng tới sự thoải mái, đặc biệt là ở bên trong. Xe sử dụng hệ thống truyền động nhỏ gọn hơn để cung cấp không gian nội thất gia tăng và bố trí các khoang lưu trữ với sự cân nhắc cẩn thận về thói quen sử dụng của khách hàng.
Việc bổ sung “table console” giữa các ghế trước để đặt túi xách hoặc các vật dụng khác là một ví dụ như vậy.
Hàng ghế trước cũng được thiết kế lại để hỗ trợ tốt hơn cho xương chậu và cột sống. Trong khi đó, hàng ghế sau có lớp đệm dày và mềm hơn để tăng sự thoải mái ngay cả cho người lớn.
Cấu trúc thân mẫu xe hơi mới đã được làm cho nhẹ hơn và cứng hơn. Thêm vào đó, hệ thống treo đã được điều chỉnh lại để hấp thụ các tác động nhanh hơn nhằm tạo ra chuyến đi êm ái hơn.
Honda Jazz 2020 có cấu trúc mặt cắt ngang trục A tái thiết kế để giảm độ dày so với các phiên bản trước đó mà không ảnh hưởng đến an toàn. Điều này góp phần cung cấp cho người lái tầm nhìn tốt hơn ra xung quanh.
Honda Jazz 2020 sẽ được bán tại Nhật Bản với 5 biến thể. Biến thể đầu bảng có điểm nhấn mạ crôm và bọc da thật .
Những khách hàng yêu thích sự năng động có thể lựa chọn biến thể Ness và Crosstar theo phong cách SUV. Cả hai đều được cung cấp trang trí vải chống thấm nước.
Hệ thống bao gồm phanh khẩn cấp tự động (có chức năng phát hiện người đi bộ), kiểm soát hành trình thích ứng đa tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng kí hiệu giao thông, đèn pha tự động, kiểm soát tránh đạp nhầm chân ga và cảnh báo chệch làn đường.
Honda Jazz sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng được bán tại Nhật Bản có cung cấp dịch vụ Honda Connect nằm trong gói Honda Total Care Premium. Dịch vụ này bao gồm chức năng gọi khẩn cấp và khả năng khóa, mở khóa cũng như điều khiển điều hòa không khí từ xa.
Mặc dù tấm trải hai cửa của Người thách thức là quyến rũ hơn so với Bộ sạc SRT8 300C hoặc Dodge , nhưng nền tảng - trừ bốn inch chiều dài cơ sở - về cơ bản là giống hệt với những chiếc xe mui kín.
Điều này lần lượt thêm vào trọng lượng nặng lề đường. Các chàng trai Dodge dự đoán 4150 pounds, chỉ nhẹ hơn 62 pound so với 300C. Với cùng một Hemi V-8 6.1 lít (công suất 425 mã lực, mô-men xoắn 420 pound), cùng một số tự động năm tốc độ, và cùng một ổ đĩa cuối cùng, và cùng một lốp xe, kéo các số dải giống nhau khá giống nhau , quá.
Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi tại sao chiếc coupe nhỏ hơn - ở mức 197,7 inch, nó ngắn hơn 2,5 inch so với Bộ sạc và thấp hơn gần một inch - nặng gần bằng chiếc sedan.
Eric Heuschele, giám đốc phát triển phương tiện tại skunkworks của Chrysler's Street and Racing Technology (SRT), cho biết không có gì bí ẩn. Heuschele nói: "Đối với một điều, các tiêu chuẩn tác động phụ luôn luôn trở nên khó khăn hơn và chúng tôi phải bù đắp cho việc mất trụ cột B sạc cứng," Heuschele nói. "Nhưng câu trả lời thực sự là khi bạn cắt chiều dài cơ sở trên Bộ sạc, bạn vẫn có Bộ sạc."
Mặc dù vậy, mong đợi Challenger sẽ là thứ nóng bỏng. Nếu kỳ vọng của chúng tôi là chính xác, khả năng tăng tốc của nó sẽ ngang bằng với chiếc BMW M5 cuối cùng mà chúng tôi đã thử nghiệm và gói phanh Brembo lớn của SRT - được tăng cường bởi một thuật toán mới được đưa vào hệ thống ABS giúp giữ cho miếng đệm luôn luôn bám vào cánh quạt - - nên cung cấp các điểm dừng trên trung bình, khoảng 165 feet từ 70 dặm / giờ.
Một số quan sát về đường đua ướt khác: Tay lái và giá đỡ thủy lực của Người thách thức chỉ hơi tê liệt, mặc dù nó nhanh chóng ở mức 2,5 lần khóa để khóa.
Phản ứng nhanh chóng cho một chiếc xe trong hạng cân này và đặc điểm xử lý của Người thách thức nằm ở đâu đó giữa 300C SRT8 và Bộ sạc SRT8, pha trộn hành trình nhẹ nhàng hơn của Chrysler với phản xạ hung hăng hơn của Bộ sạc.
Không có bộ giới hạn tốc độ trên các xe SRT của Chrysler, vì vậy dựa trên kinh nghiệm trước đây của chúng tôi, chúng tôi hy vọng chiếc này sẽ vượt lên trên 170 dặm / giờ trước khi động cơ bắt đầu bật khỏi bộ giới hạn vòng quay.
Điều này đặt ra câu hỏi về hành vi ở vận tốc tối đa.
"Với phong cách retro, bạn có được khí động học retro," Heuschele nói. "Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe thoải mái để lái ở tốc độ 150 dặm / giờ, nếu bạn có thể tìm thấy nơi nào đó để làm điều đó. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang ở gần mức tối ưu."
Nói về kiểu dáng, chúng tôi nghĩ rằng Challenger là một loại trực tiếp, rất trung thành với khái niệm triển lãm Detroit 2006 của nhà thiết kế Michael Castiglone - sự vắng mặt của lưới tản nhiệt crosshair của Dodge là sự khác biệt dễ thấy duy nhất - và gợi nhớ mạnh mẽ về bản gốc năm 1970.