xu hướng bán hàng và kiếm tiền Online ngày một tăng trưởng, ở Việt Nam việc tham dự vào tiếp thị liên kết là một trong những khuynh hướng của thương nghiệp điện tử nước nhà. Vậy người tham gia muốn làm tiếp thị kết liên TMĐT thì nên làm tiếp thị liên kết ở đâu? Hãy cùng trả lời câu hỏi này nhé!
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) chính thức hoạt động năng nổ ở Việt Nam từ đầu năm 2015, đây được xem là hình thức làm Marketing hợp tác cộng có lợi giữa nhà cung cấp và người tham gia. Người cung cấp có phổ biến lượt tìm hàng trên website của họ, còn người tham dự nhận được hoả hồng tương ứng khi giới thiệu được khách sắm hàng thành công. Loại hình Marketing hiện đang được rất nhiều ông lớn về thương nghiệp điện tử đầu tư và vững mạnh. Ở Việt Nam những sàn TMĐT bậc nhất cũng đã nhảy vào đấu đá lẫn nhau trong ngành này. Vậy đâu là chọn lựa tốt cho người tham gia (Publisher) tiếp thị kết liên lựa chọn?
Việt Nam được Đánh giá là đất nước có tiềm năng mạnh mẽ trong lĩnh vực TMĐT, tốc độ phát triển trong ngành nghề thuộc top thế giới với chỉ số tăng trưởng sắp 35%/ năm. Ở Đông Nam Á, Việt Nam được xem là vùng đất màu mỡ mà những ông lớn TMĐT muốn nhảy đầm vào khai thác và chinh phục với sự ăn tiêu cho tậu tìm online ngày một cao khi thời kì tầm nã cập Internet bình quân 2h/ ngày, tỉ lệ người sở hữu điện thoại thông minh là trên 90%. Đây quả là những chỉ số phát triển mà nhà làm TMĐT rất muốn khai thác.
Và hiện tại thị trường TMĐT Việt Nam đang cạnh tranh rất ác liệt và sôi nổi với 4 ông to có thể kể tới ấy là:
những sàn TMĐT lớn ở Việt Nam |
Shopee
Shopee là một sàn TMĐT được thành lập và có trụ sở chính ở Singapore.
Ngay kể từ chào sân Shopee đã chọn Việt Nam là 1 trong 7 quốc gia khởi động cho sự ra mắt của mình, qua gần 5 năm hoạt động Shopee hiện đang dẫn đầu Việt Nam với lượt truy tìm cập website to nhất với hơn 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Shopee được người dùng Việt Nam nhiệt liệt đồng tình không những bởi những Ưu điểm về sản phẩm mà cách Shopee chọn làm truyền thông cũng đánh vào được tầng lớp khách hàng tiềm năng của mình. Với việc đầu tư các đại sứ nhãn hàng có tầm cỡ như BlackPink, Cristiano Ronaldo, còn ở Việt Nam thì có Sơn Tùng MTP, Hoa Hậu Hương Giang...đây đều là các người có sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần gia cải thiện trị giá thương hiệu của Shopee.
Thêm nữa Shopee còn hợp tác nhiều thương hiệu xịn to, nhỏ nức danh khắp toàn cầu với hơn 11 nhà bán hàng trên Shopee Mall - nơi cam kết bán hàng hàng hiệu 100%.
Tiki
Tiki là sàn TMĐT được thành lập bởi chính người Việt Nam - ông è cổ Ngọc Thái Sơn từ các năm 2010. Việc trước tiên Tiki xây dựng thương hiệu ra với mục tiêu bán sách đặc trưng là sách ngoại ngữ. Tiki dần dần trở thành trợ thủ thân thiết cho những bạn đọc lúc có nhu cầu tậu sách Online. Năm 2012 Tiki chính thức trở nên nhà sách Online số 1 ở Việt Nam. Nhưng tới năm 2016 Tiki nhận được sự cộng tác trong khoảng VNG để mở rộng lớn mạnh, đầu cơ thêm gian hàng, trong khoảng đấy Tiki trở nên trang TMĐT không chỉ là bán sách mà phổ biến sản phẩm, hàng hơn. Đến năm 2018 Tiki lại được chi tiền từ một ông to Trung Quốc có tên là JD.com và từ đó Tiki đầu cơ mãnh liệt cho sàn TMĐT của mình, tăng thêm sức mạnh để khó khăn với các trang TMĐT hiện có.
Lazada
Lazada được ra đời bởi một đơn vị đến từ Đức và chính thức thâm nhập vào thị phần Việt Nam trong khoảng các năm 2012. Trước tiên khi vẫn còn là một nhãn hàng ngoại thập mới mẻ chưa lấy được lòng tin của khách hàng Việt. Nhưng chỉ sau 5 năm, vào năm 2017 Lazada chính thức trở thành sàn TMĐT được kiếm tìm nhiều nhất tại Việt Nam theo Thống kê của Iprice. Cho đến hiện tại thì Lazada đã chính thức dưới quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba, lúc lôi kéo được sự chú ý của tỉ phú người Trung Quốc và tiếp thêm ngân sách để tăng trưởng. Hiện tại ở Việt Nam Lazada được xem là một trong những sàn TMĐT có lượng truy vấn cập khủng với những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoành tráng.
Lazada là công ty TMĐT được kiếm tìm phổ biến nhất trong năm 2017 |
Sendo
Năm 2012 Sendo được thành công dưới trực thuộc và sự bảo hộ của Tập đoàn FPT là cũng là một trong những sàn TMĐT nội địa tăng trưởng bền vững từ đó đến giờ. Với mục tiêu hướng đến là các người dân thức giấc lẻ, Sendo đang dần dần chuyển mình để có thể tiếp cận hơn với rộng rãi khách hàng, đưa TMĐT đến với mọi ngách ngỏng của đất nước. Giá trị mà Sendo hướng đến là giá trị thật sự khi hàng hàng dùng Sendo chứ không hề bằng những biện phát trợ giá hay ưu đãi. Như thế nên trong trận đấu giữa những sàn TMĐT Sendo vẫn luôn trung thành với việc không thu phí người bán. Đây là một trong những lí do thu hút được quý khách sử dụng Sendo để bán hàng.
Sự phổ quát hàng hóa
So sánh sự phổ biến hàng hóa của những sàn TMĐT |
Chất lượng hàng hóa
So sánh chất lượng hàng hóa của những sàn TMĐT |
giá cả hàng hóa
So sánh nhái cả hàng hóa của những sàn TMĐT |
Phí ship
So sánh phí ship hàng của những sàn TMĐT |
nhà sản xuất
So sánh chất lượng nhà sản xuất của những sàn TMĐT |
điểm hay đặc thù
So sánh thế mạnh đặc biệt của các sàn TMĐT |
BÀI NGUỒN: INFOGRAPHIC - LÀM TIẾP THỊ liên kết Ở ĐÂU
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.