Facebook Reels là tính năng mới được Meta cập nhập. Tuy mới vừa ra mắt nhưng tính năng này đã và đang được đông đảo người dùng đón nhận. Song song với sự ra mắt này Meta cũng đã ra mắt định dạng quảng cáo Facebook Reels cho các nhà sáng tạo. Định dạng quảng cáo này giúp nhà sáng tạo đạt được không ít doanh thu. Vậy cách làm icon dấu tích xanh facebook như thế nào? Cách chạy quảng cáo facebook reels như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Chạy quảng cáo Facebook Reels nhìn chung cũng không khác chạy quảng cáo Facebook thông thường khác. Nếu như bạn đang là nhà quảng cáo thì việc chuyển sang chạy Facebook Reels sẽ không thể làm khó bạn được. Còn nếu bạn là người mới thì yên tâm, chỉ với các bước sau đây bạn có thể thực hiện quảng cáo cho sản phẩm, cho page của mình một cách nhanh chóng.
Các bước tạo quảng cáo Facebook Reels
Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo: https://business.facebook.com/adsmanager/manage ⇒ Chọn Tạo ⇒ Chọn mục tiêu chiến dịch mà bạn muốn thực hiện ⇒ nhấn Tiếp tục
Chọn mục tiêu chiến dịch mà bạn muốn thực hiện
Đặt tên cho chiến dịch ⇒ Để ngân sách chiến dịch là hàng ngày hoặc trọn đời (tuỳ mục đích) ⇒ Nhấn Tiếp.
Đặt tên cho chiến dịch, và cài đặt ngân sách
Lưu ý: Bạn có thể để ngân sách ở cấp nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, hiện nay Facebook khuyến khích các nhà quảng cáo nên để ngân sách ở cấp chiến dịch để ngân sách có thể phân bổ tốt nhất có thể.
Đặt tên cho nhóm quảng cáo ⇒ Chọn chuyển đổi mục tiêu của bạn ⇒ Đặt lịch ngày bắt đầu ( kết thúc nếu chạy ngân sách trọn đời) ⇒ Chọn Target đối tượng
Thiết lập hiển thị cho quảng cáo
Phần này bạn cứ thao tác tương tự như chạy tương tác, chạy tin nhắn trước đó. Điểm khác biệt khi chạy quảng cáo Facebook Reels đó chính là thao tác ở phần vị trí quảng cáo.
Ở phần vị trí quảng cáo ⇒ chọn Vị trí quảng cáo thủ công ⇒ hãy tích vào vị trí: Tin và reels ⇒ sau đó bạn có thể tắt hết những vị trí khác đi, hoặc nếu bạn muốn chúng hiển thị thêm ở vị trí nào thì click vào chọn thêm các vị trí đó nhé. Sau đó nhấn Tiếp để thao tác tiếp các bước setup chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Reels.
Đặt tên cho quảng cáo Facebook reels của bạn ⇒ Chọn trang muốn chạy quảng cáo ⇒ Thiết lập quảng cáo. Ở phần nội dung quảng cáo/ thêm file phương tiện ⇒ Chọn Thêm video. Sau đó bạn tải video Facebook Reels muốn chạy quảng cáo lên
Thêm content ở phần nội dung chính. Bạn nên thêm tiêu đề để hiển thị thu hút khách hàng hơn. Nếu bạn không biết viết bài quảng cáo như thế nào có thể sử dụng ChatGPT để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên bạn cần hiểu rõ ChatGPT là gì? lợi ích và tác hại của chat gpt?
Bạn có thể xem trước quảng cáo để biết quảng cáo của mình sẽ hiển thị như thế nào trên các vị trí quảng cáo. fTùy vào mục tiêu chuyển đổi của bạn đã thao tác ở phần Nhóm quảng cáo bên trên, sau phần thêm tiêu đề sẽ có các thiết lập đi kèm. Bạn hãy chọn các mục phù hợp với mình nhé.
Chẳng hạn như: Ở nhóm quảng cáo, bạn chọn mục tiêu chuyển đổi là Trang web ⇒ ở phần này sẽ thao tác thêm phần Đích đến.
Chọn mục tiêu chuyển đổi
Nếu ở nhóm quảng cáo bạn chọn mục tiêu là tin nhắn thì phần này sẽ thao tác Mẫu tin nhắn. Sau đó nhấn Đăng để đăng quảng cáo. Vậy là bạn đã thực hiện xong các thao tác chạy quảng cáo Facebook Reels. Việc tiếp theo bạn chỉ việc đợi quảng cáo phê duyệt và theo dõi các chỉ số để điều chỉnh.
Để chạy một chiến dịch quảng cáo Instagram Reels hiệu quả, ngoài việc tìm hiểu cách chạy quảng cáo facebook reels ra bạn việc quan trọng nhất là chuẩn bị nội dung và kịch bản trước. Điều này bao gồm các yêu cầu sau:
- Video dài tối đa 60 giây, định dạng dọc và toàn màn hình.
- Nội dung phải bao gồm âm thanh phù hợp và không vi phạm bản quyền.
- Nên chọn những bản nhạc có sẵn hoặc âm thanh của riêng mình.
- Tránh sử dụng bất kỳ thước phim Instagram Reels nào được đăng trước ngày 15/10/2021 để quảng cáo.
- File phương tiện trên Instagram Reels không nên chứa hiệu ứng khuôn mặt, camera hoặc file GIF.
- Lựa chon
Lưu ý khi quảng cáo Facebook Feels
Nếu bạn đã thực hiện các bước theo hướng dẫn nhưng vẫn gặp khó khăn khi chạy quảng cáo Facebook Reels hoặc gặp phải lỗi, hãy kiểm tra lại định dạng và kích thước của video được sử dụng. Đảm bảo rằng video của bạn đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật để chạy quảng cáo trên nền tảng này.
Lưu ý về yêu cầu định dạng video Facebook Reels như sau:
- Trên nền tảng IOS:
Thời gian : 3s đến 60s
Định dạng: MP4, tối thiểu 1080P và 4K nếu có (Lưu ý rằng: Video sẽ được giới hạn ở 720P sau khi tải lên)
Tỉ lệ khung hình: 9:16
- Trên nền tảng Android:
Thời gian : 3s đến 60s
Định dạng: MP4, tối thiểu 1080P và 4K nếu có ( Lưu ý: Video sẽ được giới hạn ở 720P sau khi tải lên)
Tỉ lệ khung hình: theo tỉ lệ khung hình của bạn
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.