Làm sao để biết được cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả ra nhiều đơn? Chạy quảng cáo như thế nào để tối ưu chi phí? Đây có lẽ là thắc mắc của không ít người khi bán hàng trên facebook. Nếu bạn đang còn “gà mờ" về công cụ này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây, phần mềm Ninja sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các bước chạy quảng cáo facebook từ A - Z chi tiết, hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé!
Chạy ads facebook là dịch vụ quảng cáo trên facebook hay hình thức trả phí để hiển thị sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng. Quảng cáo facebook giúp giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua target quảng cáo mà bạn thu thập và phân tích thông qua các phương pháp khác nhau.
Hiện nay, có 3 dạng quảng cáo phổ biến như: Quảng cáo dạng cơ bản, quảng cáo được tài trợ, quảng cáo đề xuất bài đăng.
Chạy chạy quảng cáo facebook ads cơ bản là dạng quảng cáo được xuất hiện trên cột bên phải của bảng tin máy tính hoặc nằm trong mục Thêm trên giao diện điện thoại. Quảng cáo này bao gồm tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả không quá 90 ký tự và một hình ảnh với kích thước 100x72 pixel.
Doanh nghiệp thường sử dụng cách chạy chạy quảng cáo facebook ads cơ bản để đặt hình ảnh sản phẩm nhằm thu hút lượt click vào trang đích của bạn. Vậy nên hình ảnh sử dụng trong chạy ads thường được dùng nhằm thu hút sự chú ý và tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng. Để hỗ trợ cho việc chạy ads bạn cũng nên lập facebook ảo với số lượng nhiều để tạo thêm tài nguyên.
Quảng cáo được tài trợ được xuất hiện ở một góc nhỏ như quảng cáo cơ bản hoặc xuất hiện như một bài đăng trên bảng tin facebook. Quảng cáo được tài trợ này như một bài đăng của fanpage được facebook đề xuất xuất hiện trên nhiều tài khoản.
Để phân biệt quảng cáo này với các bài đăng trên Newfeed Facebook đó chính là có chữ “Được tài trợ" đi kèm bên dưới tên page. Khi nhấp vào bài quảng cáo sẽ chuyển hướng tới fanpage hoặc bài đăng trên fanpage.
Quảng cáo đề xuất bài đăng là dạng quảng cáo facebook được đề xuất bởi Facebook và chỉ xuất hiện trên newfeed của người dùng. Thông thường khi thích một fanpage hoặc xem video trên facebook watch facebook sẽ đề xuất cho người dùng các trang có nội dung tương tự để theo dõi.
Quảng cáo đề xuất trên facebook hoạt động theo một nguyên tắc, tuy nhiên bạn phải trả tiền cho facebook để quảng cáo của mình được đề xuất tới nhiều người dùng hơn.
Để tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả bạn có thể thực hiện theo 6 bước sau:
Để chạy quảng cáo trực tiếp từ bài viết ⇒ Vào bài viết muốn chạy ⇒ Chọn nút quảng cáo bài viết.
Hoặc bạn có thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo facebook ⇒ Tạo chiến dịch ⇒ Điền Mục tiêu chiến dịch ( có thể là Mức độ nhận biết, Lưu lượng truy cập, Lượt tương tác, Khách hàng tiềm năng, Quảng cáo ứng dụng, Doanh số).
Tùy vào mục tiêu tiếp thị mà bạn có thể chọn mục tiêu chiến dịch sao cho phù hợp.
Sau khi chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới để nhập tên chiến dịch quảng cáo ⇒ Nhấn nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook. Bạn cũng có thể thiết lập ngân sách giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào đặt giới hạn ở cuối trang.
Bước đầu chạy quảng cáo bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách ⇒ Click vào Hiển thị cài đặt nâng cao ⇒ Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo ⇒ Click vào nút Tiếp tục.
Sau khi tạo tài khoản quảng cáo xong bạn cũng cần phải thực hiện nuôi tài khoản quảng cáo facebook để có độ Trust cao. Hay nói cách khác nuôi tài khoản quảng cáo để có tài khoản "khoẻ" giúp quá trình chạy ads hiệu quả hơn.
Để có thể chạy và thanh toán quảng cáo facebook khi đến ngưỡng bạn cần phải add thẻ ngân hàng vào tài khoản quảng cáo. Các loại thẻ chạy quảng cáo facebook bao gồm: Thẻ Visa/Mastercard Debit và Thẻ tín dụng Visa/Mastercard Credit của các ngân hàng.
Tiếp tục bạn đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu bạn muốn hướng tới trong chiến dịch quảng cáo facebook của mình.
Chiến dịch quảng cáo facebook của bạn có hay không phụ thuộc vào bước target đối tượng mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch và lĩnh vực của mình bạn hãy thực hiện target tới đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp. Cụ thể các thông tin bạn cần target như: Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi,…
Nếu như bạn xác định được đối tượng cụ thể thì chi phí quảng cáo của bạn và kết quả chuyển đổi cũng sẽ được nâng cao lên bấy nhiêu.
Tiếp theo, bạn chọn vị trí đặt quảng cáo trên facebook, bao gồm Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo sẽ được facebook cho hiển thị ở vị trí được gọi là phù hợp nhất bảo gồm cả trên Audience Network và trên Instagram.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click vào Chỉnh sửa vị trí quảng cáo facebook. Tại đây bạn cũng có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Có nhiều loại quảng cáo trên mọi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại bên phải để có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu. Bạn tích chọn vào ô vuông bên phải để chọn vị trí mong muốn.
Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách quảng cáo và lên thời gian chạy. Trong phần Ngân sách bạn có thể chọn Ngân sách theo ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
Nếu bạn đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì sẽ có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày kết thúc Nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch.
Sau khi đã chọn đối tượng, vị trí và thiết lập ngân sách ⇒ nhấn Tiếp tục.
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn chạy quảng cáo. Sau đó bạn có thể xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như nào với người dung trên thiết bị di động, hay trên máy tính.
Để chọn page quảng cáo bạn chọn menu thả Trang Facebook ⇒ danh sách các trang sẽ hiện ra ⇒ Bấm chọn trang muốn thực hiện chạy quảng cáo ⇒ Chọn bài viết có sẵn hoặc tạo bài viết mới ⇒ Chọn hoàn thành và Đăng.
Như vậy là bạn đã thực hiện xong các bước tự chạy quảng cáo facebook đơn giản rồi. Trong quá trình chạy bạn thực hiện theo dõi các chiến dịch quảng cáo, theo dõi các chỉ số quảng cáo để có phương hướng điều chỉnh kịp thời.
Để chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất bạn cần lưu ý đến các thủ thuật chạy quảng cáo trên facebook sau. Nếu áp dụng các kinh nghiệm này bạn có thể nhận được kết quả mong đợi với chi phí quảng cáo thấp, tăng hiệu quả cho chiến dịch.
Việc chạy quảng cáo facebook ngày càng khó khăn, vậy nên việc áp dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bài viết, inbox, comment luôn được các chủ shop kinh doanh online quan tâm.
Với các tính năng hỗ trợ quản lý tin nhắn, quản lý comment facebook thông minh phần mềm Ninja Auto Post giúp cho quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối đa nhất. Đồng thời, tính năng đăng bài của phần mềm cũng hỗ trợ cho bạn không ít trong việc lên kế hoạch đăng bài, tránh những vấn đề không đáng gặp như bị spam facebook.
Tối ưu hình ảnh quảng cáo là một trong những cách giúp chiến dịch quảng cáo facebook của bạn thêm hiệu quả hơn, quảng cáo facebook giá rẻ hơn. Hình ảnh đẹp là một yếu tố quyết định tới hành động của khách hàng và dẫn tới quyết định mua hàng. Ngoài việc thiết kế ảnh đẹp thì bạn cũng nên lưu ý tới kích thước ảnh đăng facebook. Nếu chạy quảng cáo chọn hiển thị trên story, bạn cũng nên lưu ý về kích thước ảnh story facebook.
Với người mới bắt đầu chạy quảng cáo thì bạn nên đầu tư vào bài viết chất lượng và tối ưu hình ảnh. Như vậy quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều. Đặc biệt, tiêu đề quảng cáo facebook là một trong những yếu tố giúp khách hàng click vào quảng cáo. Tiêu đề quảng cáo có hay, hấp dẫn thì mới có thể gây nên tính tò mò và tạo được được cảm hứng cho khách hàng tiếp tục xem quảng cáo của bạn. Do đó, bạn cũng nên chú ý đến đoạn tiêu đề khi viết content chạy quảng cáo facebook.
Chạy quảng cáo với bài viết có nhiều tương tác lớn sẽ hiệu quả hơn bài viết mới. Bài viết bán hàng nên để được một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giảm được chi phí hơn. Vậy nên việc viết content và làm hình ảnh ấn tượng sẽ là bước khởi đầu thu hút khách hàng tiềm năng và tăng lượt chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo.
Theo kinh nghiệm của “dân" chạy ads thì bạn nên chia nhỏ ngân sách thành các nhóm quảng cáo nhỏ để lượt tiếp cận tốt hơn. Khi chia nhỏ chiến dịch quảng cáo thành nhiều nhóm để thử nghiệm, bạn cũng có thể đọc được các số liệu quảng cáo rõ hơn. Số liệu quảng cáo bạn cần quan tâm tới đó chính là các thuật ngữ facebook ads về chi phí, về giá thầy,,... và cụ thể như chỉ số facebook ads: CTR, CPM, CPC,...
Cũng như những khung giờ đăng ảnh nhiều like thì cách chạy quảng cáo trên facebook vào đúng khung giờ vàng. Như vậy, sẽ mang tới hiệu quả tối ưu nhất. Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo facebook là từ 8h30 đến 19h tối. Thời gian bạn không nên chạy đó là vào khung giờ tối bởi khoảng thời gian này người dùng sẽ dành cho thói quen sinh hoạt và hoạt động giải trí hơn là thói quen mua hàng.
Trên đây là các hướng dẫn về cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả, giá rẻ. Bạn có thể áp dụng để tự chạy quảng cáo trên facebook cho mục đích kinh doanh của mình. Nếu như bạn đang chạy quảng cáo mà không ra đơn thì có thể tham khảo thêm bài viết tại sao chạy quảng cáo facebook không ra đơn để khắc phục tình trạng này.
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.