Thống kê chứng minh tầm quan trọng của tiếp thị truyền thông xã hội tr

  -  

Chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra mạnh mẽ. Được đẩy nhanh bởi các sự kiện của năm 2020, làn sóng chuyển đổi này đánh dấu một sự thay đổi trong cách các doanh nghiệp và người tiêu dùng xem, sử dụng và đánh giá truyền thông xã hội — và chúng tôi đã có dữ liệu để chứng minh điều đó.

Harris Poll, đại diện cho Sprout Social, đã khảo sát hơn 1.000 người tiêu dùng Hoa Kỳ và 250 giám đốc điều hành doanh nghiệp để hiểu rõ hơn cách họ sử dụng mạng xã hội, tầm quan trọng của tiếp thị truyền thông xã hội, tác động của mạng xã hội đối với các tổ chức và ảnh hưởng của nó sẽ thay đổi như thế nào trong những năm tới .

Đối với các doanh nghiệp đang băn khoăn khi nào nên bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào xã hội, thì bây giờ là lúc. Bạn càng sớm bắt đầu sử dụng mạng xã hội như một chức năng kinh doanh quan trọng, thì dòng xã hội mạnh mẽ sẽ đưa bạn đi xa hơn. Các công ty không làm được như vậy có nguy cơ bị bỏ lại phía sau.

Không thuyết phục? Tiếp tục đọc để biết bảy số liệu thống kê chứng minh rằng tiếp thị truyền thông xã hội quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp ở mọi hình dạng và quy mô.

1. 55% người tiêu dùng tìm hiểu về các thương hiệu mới trên mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi để khám phá và hiện nay, việc người tiêu dùng tìm hiểu về các thương hiệu hoặc công ty trên mạng xã hội gần như phổ biến như thông qua quảng cáo trên TV hoặc đài phát thanh.

Trong thời đại phát trực tuyến, chúng ta không cần phải xem hoặc nghe quảng cáo nữa. Chúng tôi có thể tua đi, thay đổi kênh hoặc chọn từ một thư viện nội dung thương mại vô hạn. Tuy nhiên, trên phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo và nội dung thương hiệu nằm trong hoặc bên cạnh luồng xã hội và trông rất giống nội dung chúng ta sử dụng từ bạn bè, gia đình và các kết nối khác.

Đồng thời, giá trị của các điểm quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình đang giảm sút, vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một khoản đầu tư xứng đáng để chuyển hướng đô la quảng cáo sang, hãy cân nhắc đến tính xã hội.

55% người tiêu dùng tìm hiểu về thương hiệu hoặc công ty trên mạng xã hội

Tại sao nó lại quan trọng

Khi chúng tôi xem xét kỹ hơn 55% người tiêu dùng tìm hiểu về các thương hiệu mới trên mạng xã hội, Thế hệ Z và Millennials đặc biệt có khả năng sử dụng mạng xã hội để khám phá thương hiệu. Khi sức mạnh chi tiêu của những người bản địa kỹ thuật số này tăng lên, quy mô của các mạng xã hội cũng sẽ tiếp tục phát triển, tiếp cận hơn 243 triệu người dùng mạng xã hội ở Hoa Kỳ vào năm 2025. Nếu thương hiệu của bạn không sẵn sàng tận dụng các mạng đang phát triển, những người tiêu dùng đó rất có thể sẽ phát hiện ra đối thủ cạnh tranh của bạn trước.

2. 68% người tiêu dùng đồng ý rằng mạng xã hội cho phép họ tương tác với các thương hiệu và công ty

Trong khi các phương pháp tiếp thị và quảng cáo truyền thống là phương tiện truyền thông một chiều, nơi các thương hiệu dựa vào độc thoại của họ để giành được người tiêu dùng, thì phương tiện truyền thông xã hội tạo sức mạnh cho cuộc đối thoại và mang đến cho người tiêu dùng những cơ hội duy nhất để tương tác.

Ít nhất hai trong năm người tiêu dùng báo cáo rằng họ tương tác với một thương hiệu hoặc công ty bằng cách “thích” các bài đăng của nó hoặc theo dõi nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, người tiêu dùng coi mạng xã hội như một vòng phản hồi, nơi họ có thể báo cáo các vấn đề với sản phẩm, để lại đánh giá hoặc nhắn tin riêng cho công ty.

Tại sao nó lại quan trọng

Mạng xã hội mang lại tiềm năng to lớn cho sự tương tác của khách hàng, là mục tiêu chính của nhiều nhà tiếp thị và ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng của khách hàng. Các thương hiệu đáp ứng liên tục phản ứng và giao tiếp hai chiều với người tiêu dùng được trang bị tốt hơn để phục vụ nhu cầu của khách hàng, tăng cường cá nhân hóa và nhân bản hóa nội dung của họ theo cách tạo kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.

Với các công cụ như Hộp thư đến thông minh của Sprout Social, thu thập các thông điệp gửi đến và đề cập từ khóa thương hiệu, các thương hiệu có thể đảm bảo rằng họ không bỏ lỡ các cơ hội tương tác có ý nghĩa.

Khi đại dịch COVID-19 đóng cửa thế giới vật chất và mọi người tập trung ở nhà, gần như mọi thứ chuyển sang không gian kỹ thuật số. Việc người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để khám phá hoặc tìm hiểu về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới đã tăng 43% —một xu hướng dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong ba năm tới. Chỉ hơn một phần ba người tiêu dùng cũng theo dõi và tương tác với các thương hiệu nhiều hơn so với một năm trước, và kỳ vọng con số đó sẽ tăng lên trong tương lai.

Việc sử dụng dịch vụ quảng cáo website, phương tiện truyền thông xã hội đã tăng lên và thay đổi rất nhanh chóng theo xu hướng hiện nay. Còn tiếp…….