Lỗi máy rửa xe cao áp thường gặp và cách khắc phục

 
Lỗi máy rửa xe cao áp thường gặp và cách khắc phục

Lỗi máy rửa xe cao áp thường gặp và cách khắc phục

Giá Bán: 1,000,000đ

Thông Tin Sản Phẩm

Máy rửa xe cao áp khi sử dụng đôi khi xảy ra một số lỗi bạn có thể khắc phục được mà không bị gián đoạn công việc khi gọi điện và chờ thợ sửa chữa đến.

Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp các lỗi thường gặp trên máy rửa xe cao áp và cách xử lý tại chỗ.

Những lỗi thường gặp và cách khắc phục khi máy rửa xe bị hư

Sau một thời gian sử dụng thường các thiết bị hay máy móc sẽ xảy ra vài sự cố ngoài ý muốn, và máy phun rửa xe cao áp cũng không ngoại lệ

Nếu không kịp thời xử lý thì sẽ ảnh hưởng đến năng suất công việc cũng như gây nhiều hậu quả không mong muốn.

Máy bị tụt áp, không lên áp

Đây là nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của máy rửa xe cao áp, khiến lực nước yếu đi. Để khắc phục thì người dùng cần nắm được nguyên nhân tại sao máy bị tụt áp, không lên áp.

Nguyên nhân có thể do máy lâu ngày không được làm sạch, bảo dưỡng khiến động cơ máy bị bẩn, hoạt động yếu đi hoặc do dầu máy lâu ngày không được thay, lớp dầu cũ đóng cặn vào trong xilanh gây cản trở sự vận hành của máy.

Người dùng cần chú ý vệ sinh, bảo dưỡng máy xịt rửa xe sau mỗi lần dùng, làm sạch súng phun, ống phun, thay dầu định kỳ,…

Tham khảo bài viết máy rửa xe không lên nước: https://maydochuyendung.com/tin-tuc/chi-tiet/sua-loi-may-rua-xe-khong-len-nuoc-khi-hoat-dong

Hở trên cụm hệ thống 6 van 1 chiều

– Khi bạn khởi động máy rửa xe áp lực cao, bóp cò súng nhưng nước vẫn không lên, bạn nên kiểm tra hệ thống van 1 chiều có bị hở không, vì khi van 1 chiều bị chênh thì áp lực nước sẽ không lên được hoặc áp lên yếu.

– Van 1 chiều là thiết bị bảo vệ đường ống dẫn, cho phép dòng chất lỏng-khí đi qua chỉ theo 1 hướng nhất định và ngăn cản dòng theo hướng ngược lại.

– Bạn nên xem xét nếu hai van nằm giữa không khít với nhau sẽ sinh ra hở khí, đặc biệt nước bẩn hay đóng cặn ở đây. Bạn nên tháo ra và vệ sinh, sau đó vặn lại kiểm tra xem van có khít hay không.

– Nếu chúng khít, thì lắp vào lại như ban đầu, ngược lại nếu vẫn hở thì phải thay mới. Lưu ý mỗi loại máy sẽ có loại van khác nhau do đó bạn cần kiểm tra để mua không bị nhầm.

Xem thêm về máy rửa xe cao áp: https://maydochuyendung.com/tag/may-rua-xe-cao-ap

Ngưng bóp cò súng nhưng máy vẫn chạy

– Khi gặp phải tình trạng ngưng bóp cò súng mà máy rửa xe vẫn chạy bạn nên kiểm tra từ đầu nối nhanh giữa máy và dây cho đến đầu súng cao áp, trong đó tất cả các loại súng dù dài hay ngắn thì đầu súng đều như nhau.

– Nên kiểm tra vị trí đầu dây nối với súng, đầu nối giữa máy và dây, và đầu cắm béc phun của súng xem gioăng phớt có bị sứt, gãy hay bẹp không, nếu chỗ nào gãy và hỏng cần thay chỗ đó

– Phớt là một chi tiết nhỏ nhưng khá quan trọng vì công dụng của phớt là làm kín không cho nước chảy hay rò rỉ. Phớt sau một thời gian hoạt động, dễ bị mòn hoặc rách, làm giảm khả năng làm kín.

– Chi phí mua phớt khá rẻ, vì thế khi sử dụng, các bạn nên thường xuyên kiểm tra, và thay mới ngay nếu phát hiện phớt bị mòn hoặc có dấu hiệu nứt.

Máy rửa cao áp không hoạt động do tụ điện bị cháy

Khi dùng máy rửa xe mà tụ điện cháy nguyên nhân thường do điện yếu, không đủ để cung cấp cho máy rửa xe

Nếu xảy ra sự cố này, bạn nên thay tụ điện mới và nên kiểm tra nguồn điện bao nhiêu vôn trước khi sử dụng máy rửa xe

Áp không hồi về sau khi nhả cò súng

– Khi máy đã lên áp rồi nhưng khi nhả cò súng, áp lại không hồi về khiến nước phun ra ở đầu súng thường rất nóng hoặc máy rửa xe hoạt động có nhiều tiếng ồn gây khó chịu.

– Bạn nên kiểm tra lò xo van nước vào/ra bị gãy hoặc hết đàn hồi, van bị mắc cặn bẩn, bi bị mòn, nước vào đầu bơm có nhiệt độ cao.

– Van 1 chiều hoạt động dựa trên nguyên lý đàn hồi của lò xo, dưới áp lực hút van một chiều sẽ mở ra để dòng nước chảy qua nhưng khi không sử dụng máy van sẽ có lò xo tự đẩy về vị trí cũ để nước không đi qua được.

– Van 1 chiều giúp điều hướng dòng nước chỉ đi theo được 1 chiều duy nhất, bảo vệ đường ống và ngăn chặn sự rò rỉ nước sang các bộ phận khác tránh hỏng hóc máy.

– Bạn khắc phục bằng cách thay thế lò xo hoặc thay van 1 chiều mới, mỗi máy xịt rửa xe cao áp thường có 6 van 1 chiều.

Lưu ý: Lò xo để thay thế nên được làm từ inox giúp hạn chế việc bị gãy do gỉ sét và có tính đàn hồi tốt hơn.

Máy rửa xe cao áp không có áp suất hoặc áp suất thấp

Khi đề cập tới lỗi thường gặp và khắc phục ở máy phun rửa xe cao áp, chúng ta không thể bỏ qua hiện tượng máy không có áp suất hoặc áp suất thấp khi khởi động motor. Sau đây chính là nguyên nhân gây ra lỗi này và biện pháp xử lý phù hợp nhất:

– Nước đầu vào yếu: người sử dụng máy phun rửa xe áp lực cao cần phải xem xét thông số kỹ thuật của thiết bị mình đang sử dụng để điều chỉnh lượng nước đầu vào cho phù hợp. Thông thường, lưu lượng nước đầu vào tối thiểu của các dòng máy rửa xe ô tô trên thị trường là 19 lít/phút.

– Rỉ nước tại khớp nối: siết chặt các khớp nối, cuộn thêm băng dính để ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước.

– Béc phun bị tắc: dùng thanh mềm để thông béc phun.

– Bộ lọc nước bị tắc: tháo bộ lọc và vệ sinh sạch sẽ.

– Có bọt khí trong đường ống dẫn nước: tắt motor, tháo đường ống, mở nước để xả toàn bộ bọt khí ra rồi lắp ống lại vào đầu bơm.


Bình Luận Qua Facebook
Danh Mục
 
Quảng Cáo
  • Liên hệ quảng cáo
  • giò chả phú duy
  • thiết kế website doanh nghiệp
  • 31 massage cao thắng