Hiện phường Phú Thượng đang tiếp tục hoàn
thiện các thủ tục hành chính để tiếp tục mở rộng, cải tiến, duy trì hệ thống quản
lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tích hợp ứng dụng công nghệ thông
tin vào hoạt động của UBND năm 2021. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trước hạn và
đúng hạn đạt tỷ lệ 100%...
Theo đồng
chí Nguyễn Công Quảng – Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phú Thượng,
trong 9 tháng đầu năm 2021, UBND phường tiếp tục duy trì và thay đổi cách thức
tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân, công dân trên địa bàn. Đồng
thời, công khai đường dây nóng của các cấp, của lãnh đạo UBND phường và địa chỉ
liên hệ tại Bộ phận Một cửa. Tiếp thu và xử lý, phúc đáp kịp thời, giải trình
theo quy định các ý kiến góp ý của công dân, cá nhân và tổ chức.
9
tháng đầu năm, phường Phú Thượng có tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của phường đang rà soát và áp dụng là 157 thủ tục hành chính. Hiện
phường đang tiếp tục hoàn thiện các TTHC để tiếp tục mở rộng, cải tiến, duy trì
hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tích hợp ứng dụng
CNTT vào hoạt động của UBND phường Phú Thượng năm 2021. Tỷ lệ hồ sơ được giải
quyết trước hạn và đúng hạn đạt tỷ lệ 100%. Tổng số hồ sơ UBND phường tiếp nhận
và giải quyết trong 9 tháng đầu năm 2021 với tổng số hồ sơ tiếp nhận là 1964 hồ
sơ.
Phường
Phú Thượng thực hiện mô hình chính quyền đô thị từ ngày 1-7-2021 theo quy định,
hướng dẫn của cấp trên. Bước đầu UBND phường đã thực hiện tốt vai trò, chức
năng, nhiệm vụ trong mô hình chuyển đối chính quyền đô thị.
UBND
phường xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu bộ phận trong việc đôn đốc,
nhắc nhở hoàn thành nhiệm vụ đề ra. UBND phường đã ban hành quyết định phân
công, nhiệm vụ của UBND phường để phù hợp với sự thay đổi nhân sự trong thời
gian qua. Triển khai thực hiện chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp
tỉnh PAPI của Thành phố Hà Nội trên địa bàn phường.
Bên cạnh
đó, phường thực hiện cơ chế tự chủ tài chính theo quy định của pháp luật trong
9 tháng đầu năm. Các hoạt động truyền nhận văn bản, lãnh đạo chỉ đạo thực hiện
100% qua đường truyền mạng, ứng dụng công nghệ thông tin vào nền hành chính.
Đối với
63 thủ tục hành chính cấp phường đã được UBND quận phê duyệt rút ngắn thời gian
giải quyết, UBND phường đã tiến hành rà soát đưa vào hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001.
Tuy
nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn số hồ sơ tiếp
nhận trực tiếp chứng thực luôn luôn chiếm tỉ lệ cao hơn so với số lượng hồ sơ
trực tuyến mức 3, 4; Phần mềm dịch vụ công trực tuyến hiện tại thường xuyên gặp
lỗi, thay đổi và thử nghiệm phần mềm mới;
Khó
khăn trong việc thiếu nhân lực hỗ trợ khi công dân là người cao tuổi; số lượng
người dân đông tuy nhiên đội ngũ cán bộ công chức tại bộ phận Một cửa chỉ có 2
người dẫn đến tình trạng quá tải trong xử lý Hồ sơ.
Theo đồng
chí Phạm Xuân Tài – QUV, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, công tác cải cách hành
chính của UBND phường Phú Thượng đã có sự chỉ đạo, lãnh đạo quyết liệt cơ bản đạt
yêu cầu đề ra. Các kế hoạch của UBND phường đã đảm bảo nội dung, bám sát thực tế
tại cơ sở.
Đồng
chí Phó chủ tịch UBND quận nhấn mạnh những vấn đề liên quan đến quy trình thủ tục
hành chính cần được thường xuyên cập nhật; những điều kiện thiết yếu cần bổ
sung, điều chỉnh ngay nhằm kịp thời hỗ trợ người dân đến giải quyết các thủ tục
hành chính. UBND Phường tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho Nhân dân các thông
tin về giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính công ích.
Nếu tổ
chức của bạn có nhu cầu tìm hiểu về tiêu
chuẩn ISO 9001 hoặc muốn đăng ký chứng
nhận ISO 9001, vui lòng liên hệ với Chúng Tôi theo số hotline 0948.690.698
để được tư vấn ISO 9001.