Affiliate Marketing kiếm tiền online tiện lợi như thế nào ?
khái niệm Affiliate Marketing không còn mới mẻ trong những năm cách đây không lâu. Tuy thế, việc ứng dụng và áp dụng sao cho hữu hiệu vào mô phỏng doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn nhận được sự để ý rất to.
Dù các bạn là chủ doanh nghiệp hay một giám đốc Marketing thì các bạn cũng nên tham khảo bài viết dưới đây. Vững chắc các bạn sẽ có thêm những tri thức, kinh nghiệm mới để ứng dụng vào mô phỏng Marketing phát triển cho công ty mình.
Danh mục bài viết
Affiliate Marketing là gì?
Affiliate Marketing (hay còn gọi là tiếp thị liên kết) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet kết nối nhà sản xuất sản phẩm, nhà sản xuất trực tuyến với khách hàng mục tiêu ưng chuẩn một bên thứ ba. Ấy là các đối tác sở hữu các blog, website, cùng đồng các bạn mục đích. Sự hợp tác giữa các đối tác đem tới ích lợi cùng hưởng cho cả người dùng, dịch vụ và đối tác.
Hệ thống affiliate Marketing
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) có thể được xem là giai đoạn quảng cáo và tiếp thị sản phẩm phê chuẩn nhiều bên không giống nhau. Trong đó, mỗi bên sẽ nhận được một phần doanh thu theo đóng góp của họ.
như vậy, các bạn có thể vừa là người tạo ra sản phẩm, vừa là một nhà tiếp thị. Và vẫn có lợi nhuận trong khoảng ý tưởng đơn thuần về định nghĩa “chia sẻ doanh thu”.
dịch vụ (Advertiser): công ty hoặc cá nhân có nhu cầu PR cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
Nhà tiếp thị liên kết ( Publisher). Bên độc lập thực hiện việc truyền bá cho sản phẩm/dịch vụ của tổ chức có buộc phải truyền bá và nhận huê hồng trong khoảng họ
Mạng kết liên (Affiliate network) đóng vai trò trung gian giữa người có nhu cầu PR và người tiến hành truyền bá. Giúp sản xuất nhà cung cấp kết liên, tính toán hoàn hảo của quảng bá, tính toán lưu lượng và giá cả 2 bên phải trả tiền cho nhau. Điều hành và đưa ra phán quyết ví như có sự tranh chấp hoặc gian lận… thường ngày người cần lăng xê và người thực hiện quảng bá mua đến nhau. Duyệt y nhà cung cấp nhà sản xuất kết liên. Còn nhà cung cấp nhà cung cấp kết liên phải sản xuất những nền móng công nghệ để hỗ trợ hoạt động cho khách hàng của mình.
AFFILIATE MARKETING tại việt nam
Affiliate Marketing là một phần quan yếu trong chiến lược buôn bán trực tuyến của mọi công ty. Trong cả chiến lược và chiến thuật Marketing sản phẩm, Affiliate Digital Marketing được coi là yếu tố trọng yếu cần xem xét tới.
tuy vậy, đối với những tổ chức tại Việt Nam, hình thức này vẫn chưa được đầu tư một cách hoàn thiện và có dụng tâm. Ví như bạn là chủ của doanh nghiệp hay các bạn là giám đốc Marketing chiến lược thì các bạn nên tham khảo 3 thao tác quan trọng dưới đây để vận hành các kênh truyền thông Online hoạt động hiệu quả:
REACH (Tiếp cận mục tiêu): Tận dụng và phối phối hợp các phương tiện marketing online sẽ giúp mục tiêu đẩy mạnh nhãn hàng trong chiến lược Marketing của bạn đi mau lẹ hơn. Bao gồm: Affiliate Marketing – SEO – PPC – Online truyền bá – Social Media marketing ….
ACT & CONVERT (Hành động và chuyển đổi): Việc đo lường các hành động của người dùng mục tiêu can hệ đến hoạt động kinh doanh online của đơn vị bạn là vô cùng quan yếu.
Ở bước này, bạn cần đội giúp đỡ kĩ thuật. Giúp các bạn gắn các mã theo dõi chuyển đổi chính xác. Với những điểm quan yếu như: Trang điền Form, Nút đặt hàng,…
ENGAGE (Mức độ tương tác): Thật hiệu quả khi quý khách cũ của bạn quay lại để thực hiện liên tiếp các hành động. Dùng những dụng cụ tạo tương tác và phản hồi liên tiếp.
Để tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng là chiến thuật quan trọng trong kinh doanh online đầy cạnh tranh này. Ví dụ về Content Marketing, Mobile Marketing, chăm nom quý khách,…
vì sao công ty nên dùng Affiliate Marketing?
Trên toàn cầu và tại thị trường Việt Nam, các kết quả đo đạc được và lợi nhuận đem lại trong khoảng kênh Affiliate Marketing ngày càng tỏ ra tính hiệu quả với các đơn vị kinh doanh trực tuyến.
Chính sách thanh toán của kênh Affiliate Marketing này dựa trên chuyển đổi cụ thể. Và dựa trên hai công thức chính là CPC (cost per click) và CPA (cost per action).
đảm bảo cho những đơn vị kinh doanh trực tuyến mang tới mục đích doanh thu mà vẫn kiếm soát được giá cả, ngân sách bỏ ra.
Tiếp cận được đúng quý khách mục đích.
thuận lợi cập nhật liên tục.
Tỷ lệ ROI cao.
tránh rủi ro về quý khách ảo, nhấn chuột ảo.
giá cả trên một hành động được quản lí hoàn hảo.
Đẩy mạnh thương hiệu ưng chuẩn hệ thống kênh affiliate lớn.
những ngành nghề nên ứng dụng mô hình tiếp thị liên kết như:
thương mại điện tử
Khách sạn, đặt phòng
Vé tàu bay, du lịch
chăm sóc sắc đẹp
phong cách
Khóa học online
ngân hàng
Bảo hiểm
mô phỏng AFFILIATE MARKETING
Đối với các công ty khi bắt đầu triển khai mô hình Affiliate Marketing. Các hình thức Publisher (nhà tiếp thị liên kết) thường được lựa chọn bao gồm: Coupon (mã giảm giá), Cashback (hoàn tiền), và Content (các publisher tạo nội dung như review, livestream,…).
Mass Media Publisher
Digital content marketing (nội dung trên kênh digital) hiện tại không chỉ ngừng lại ở những bài viết trên blog. Nó bao bao gồm trang báo điện tử, những kênh mạng phố hội như Facebook, Youtube,…
những trang báo hiện tại đều đẩy mạnh kênh tin điện tử của mình. Thí dụ CNN, Fox, Forbes,Reuters… có hàng triệu người đọc online mỗi ngày.
ví như doanh nghiệp có thể mượn sức mạnh của những publisher như vậy, nó cho phép đem lại 1 cơ hội to để cải thiện thêm trị giá cho đơn vị.
mặc dù tỷ lệ nhấp (CTR) đối với những publisher tương tự không thể cao bằng so với các publisher truyền thống. Tuy nhiên, nhờ số lượng lớn traffic truy hỏi cập, cho phép nhãn hiệu có thể tiếp cận tới 1 tệp khách hàng to hơn.
thông thường các công ty muốn quảng bá thương hiệu/sản phẩm của mình trên các trang báo mạng tại Việt Nam (Dân trí, 24h, Vnexpress,…) thường sẽ nghĩ ngay đến hình thức book bài. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể hiệp tác với doanh nghiệp các bạn như một publisher.
tức thị, ko cần phải bỏ ra 1 số tiền lớn để book bài, sản phẩm của các bạn vẫn được lên báo. Bài báo đấy sẽ hẳn nhiên link affiliate. Ví như độc giả nhấn vào và sắm hàng thành công, trang báo đó sẽ nhận được huê hồng.