Bài viết thể hiện quan điểm của ông Nigel Hollis, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Phân tích toàn cầu của Kantar Millward Brown.
Tại Hội nghị Effies Summit ở Colombia lần trước, tôi có cơ hội nghe phần trình bày của ông Santiago Pachano, Giám đốc Thương mại tại Google Argentina. Ông đã đưa ra nhiều lý do nhằm thuyết phục các marketer đầu tư nhiều hơn vào performance marketing.
Theo quan điểm của tôi, chỉ có một vấn đề trong lập luận của ông Santiago Pachano: những lí lẽ đó sẽ khiến doanh thu của thương hiệu suy giảm.
Về chủ đề tại sao các marketer nên đầu tư nhiều vào performance marketing, ông Pachano đưa ra 3 lí do chính:
- Các marketer không nên đặt mục tiêu dựa trên yếu tố nhân khẩu học, mà nên dựa vào ý định mua hàng (ví dụ như hành vi tiêu dùng trực tuyến).
- Công nghệ đóng vai trò như một công cụ tự động hóa quá trình xác định nhóm khách hàng mục tiêu và đề xuất những quảng cáo tùy chỉnh theo nhu cầu.
- Từ 2 lí do trên, các marketer giờ đây có thể “gặt hái” thành công với ngân sách ít hơn, hiệu quả cao hơn
https://letonline.vn/cach-cong-nghe-va-performance-marketing-huy-hoai-thuong-hieu/