Đây là cách Xiaomi xây dựng “đế chế” nhà thông minh khiến cả thế giới sửng sốt

Đây là cách Xiaomi xây dựng “đế chế” nhà thông minh khiến cả thế giới sửng sốt

Giá Bán: 10đ

LIÊN HỆ VỚI SHOP

 
THÔNG TIN SẢN PHẨM


Xiaomi hiện bán hơn 1.500 trang bị thông minh kết nối Internet và dẫn đầu thị phần có giá trị 26 tỷ đô la Mỹ tại Trung Quốc. máy tạo hương thơm thông minh

Sun Xinhe là mẫu người tậu mọi cách để được trải nghiệm các trang bị mới mẻ. Với bằng tốt nghiệp ngành tự động hóa và một công tác tốt, công dân của đô thị Tai’an - thành thị cấp 3 của tỉnh giấc Sơn Đông - hiện sở hữu hơn 200 trang bị sáng tạo trong 2 ngôi nhà của mình. Từ máy rửa bát tới máy gấp áo quần, lò vi sóng hay rèm cửa, phần lớn đều được kết nối với một ứng dụng di động do Xiaomi sở hữu.

Kẻ tiên phong

Trung Quốc đã thao tác vào kỷ nguyên nhà thông minh sớm hơn đa số tất cả quốc gia còn lại trên toàn cầu, nhờ công to của Xiaomi. Với khả năng sản xuất phần cứng siêu đẳng và điều kiện thuận lợi trong khoảng chính phủ Trung Quốc, Xiaomi đã thành công trong việc "chiếm lĩnh" ngôi nhà của người mua - thứ mà Amazon và Google đang mong ước. Với điều kiện kinh tế ngày một hơi fake, quý khách Trung Quốc đang đích thực chịu chi để biến ngôi nhà của mình trở nên "công nghệ nhất có thể".

xây dựng thương hiệu vào năm 2010 và hiện có giá trị khoảng 78 tỷ đô la Mỹ, Xiaomi không chỉ vun đắp một đế chế smartphone to thứ 3 toàn cầu trong 10 năm mà còn trở thành người dẫn đầu trên thị phần thiết bị nhà sáng tạo trị giá 26 tỷ đô la tại Trung Quốc. Xiaomi hiện bán hơn 1.500 trang bị nhà thông minh, đa số rẻ hơn so với những đối thủ. Quan yếu hơn, người mua có thể điều khiển số đông thiết bị này chỉ bằng một ứng dụng. Đọc thêm bộ lấy ráy tai thông minh

Bằng cách sản xuất phổ thông tuyển lựa giá phải chăng, đáng tin cậy, Xiaomi đang biến mình trở thành một IKEA của thị phần thiết bị thông minh. Trong buổi ban bố Con số vốn đầu tư năm 2019, người sáng lập kiêm CEO Lei Jun cam kết hãng sẽ đầu cơ 7,7 tỷ USD trong 5 năm tới để "đảm bảo sẽ cai trị hoàn toàn kỷ nguyên sống thông minh".

các hãng di động lớn khác của Trung Quốc, như Huawei, chỉ nhận ra tầm quan yếu của thị trường nhà thông minh sau khi doanh số smartphone đạt đỉnh vào khoảng năm 2018. Họ vội vàng thâm nhập thị trường nhưng đã đi sau Xiaomi đến vài năm.

Chìa khóa của Xiaomi

Xiaomi chiếm lĩnh thị trường smarthome bằng một chiến lược tưởng như đơn giản. &Quot;Đầu tiên, họ lấy một sản phẩm đắt đỏ, cao cấp và cho ra một phiên bản rẻ hơn", Flora Tang – nhà phân tách của Counterpoint Research kể với trang Protocol.

"Con con đường thứ hai là dùng một sản phẩm thông dụng, giá rẻ và cải tiến nó. Sạc dự phòng, đèn bàn, ổ cắm điện… đã luôn có các công ty cung ứng chúng nhưng bạn chẳng thể nhớ nổi tên thương hiệu mẫu sạc ngừa bạn để ở nhà", Tang nói. Xiaomi sẽ tậu thấy các gì đối thủ còn thiếu, cải tiến chúng và bán ra phiên bản của mình với thiết kế hoặc tính năng tốt hơn. Trong buổi ra mắt sản phẩm vào năm 2015, nhà sáng lập Lei Jun bỏ ra sắp 25phút để giới thiệu mẫu ổ cắm điện Trước tiên của hãng, ngợi ca mẫu mã và hiệu năng cao của nó. Xiaomi bỏ ra khoảng 1,5 triệu đô la để nghiên cứu và phân phối mẫu ổ cắm này, Lei chia sẻ.

>>> nhấn để sắm nồi com điện xiaomi bản quốc tế

Kết quả là, Xiaomi làm đúng những gì IKEA đã làm với thị trường nội thất: giảm giá những sản phẩm đắt đỏ và hoàn thiện chất lượng những sản phẩm rẻ tiền. Nó hoàn toàn thích hợp với hàng trăm triệu quý khách thuộc tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc - các người muốn trải nghiệm cuộc sống tân tiến với mức giá rẻ.

tuy vậy, giá mềm không hề là "đặc sản" độc nhất của Xiaomi. Điều quan trọng hơn là hiệu ứng "mạng lưới" họ tạo ra giữa những sản phẩm thông minh của mình.

từ năm 2013, Xiaomi đã công bố chiến lược "hệ sinh thái" lúc đầu cơ vào hàng loạt tổ chức phân phối. Hiện tại, họ làm ăn với hơn 300 đơn vị phân phối thiết bị từ vòng đeo tay sáng tạo, dây cáp, các sản phần nhà bếp cho đến trang bị làm sạch gia đình. Trong số đông trường hợp, Xiaomi không điều hành những công ty này nhưng có quan hệ rất thân thiết.

Trên thực tại, phổ quát tổ chức trong số đấy sở hữu những cái "rất có liên quan" như Green Mi, Purple Mi, Cloud Mi hay Smart Mi. Sự hiệp tác này đem lại ích lợi cho cả 2. Các công ty đối tác giảm được giá cả bán hàng và marketing thông qua việc bán hàng trên webiste và shop của Xiaomi. Họ cũng hưởng lợi từ chuỗi cung cấp của Xiaomi. Là một đơn vị bán smartphone giá rẻ, Xiaomi quá quen với việc thương lượng để đạt được linh kiện giá tốt và san sớt nó với các doanh nghiệp họ đầu tư vào.

Đổi lại, những sản phẩm này chỉ có thể kết nối với nền móng của Xiaomi mang tên Mi Home. Cộng nhau, họ tạo ra một hệ thống rộng to và đầy tính kết nối. Khi một quý khách dùng sản phẩm sáng tạo Xiaomi, họ sẽ có nhu cầu sở hữu thêm và nếu như muốn chuyển sang sản phẩm của một nhãn hiệu khác, họ sẽ thấy tầm giá mình phải trả quá cao. Sản phẩm khác nồi bếp từ xiaomi

Sun Xinhe là một quý khách điển hình. Anh tìm sản phẩm Việc trước tiên của Huawei vào năm 2015 và trong khoảng đó đến giờ đã tậu thêm hàng trăm sản phẩm khác.

Sun nhận thấy khôn cùng bằng lòng về việc những sản phẩm đấy kết nối với nhau. Lúc anh thao tác vào phòng cất áo quần, cảm biến sẽ phát hiện và bật điện, giá treo áo quần hạ xuống còn rèm sẽ đóng lại. &Quot;Tất cả các gì tôi cần làm là thay đồ và đi ra", anh đề cập. Sau một khi, hồ hết mọi thứ sẽ trở về vị trí cũ.

Thách thức cho "đế chế Xiaomi"

Nhưng mọi thứ đang đổi thay với hệ sinh thái của Xiaomi. Các doanh nghiệp hiệp tác với Xiaomi dần lớn mạnh và muốn tạo dựng nhãn hiệu của riêng mình. Chính sách giá rẻ của Xiaomi buộc những công ty này phải thu hẹp lợi nhuận. Phổ biến tổ chức trong số này hiện đã phát triển các sản phẩm mới hơn, cao cấp hơn, tương hợp với hệ sinh thái khác, chả hạn HomeKit của Apple.

"Smart Mi hiện đã có hàng ngũ bán hàng và làm thương hiệu riêng", CEO của Smart Mi nhắc với tạp chí Time Weekly vào năm 2018. Tổ chức này cung ứng trang bị sưởi thông minh, điều hòa và máy lọc ko khí cho hệ sinh thái Xiaomi.

Xiaomi cũng đối diện một vấn đề phức tạp khác. Trong khoảng các năm Việc ban đầu, Xiaomi đã định hình mình là một tuyển lựa giá tốt cho gần như. Vì thế, người mua thi thoảng khi tậu tới họ nếu như muốn tìm sản phẩm cao cấp. Tuy vậy, GDP đầu người của Trung Quốc đã tăng sắp gấp đôi kể từ khi Xiaomi thành lập và người mua sẵn sàng trả phổ biến hơn để tăng cuộc sống. Việc Xiaomi có lôi kéo được những quý khách sung túc hay ko vẫn còn là dấu hỏi.

Một chướng ngại nữa Amazon và Google đã gặp phải là bảo mật dữ liệu. Tại Trung Quốc, vấn đề này ít được kể tới hơn so với Mỹ và châu Âu. Tuy vậy, tháng 9 năm ngoái Trung Quốc đã đưa ra bản dự thảo luật bảo vệ dữ liệu cá nhân, mặc dù chưa kể gì đến những sản phẩm nhà sáng tạo. Vấn đề dữ liệu gia đình trở nên đề tài hot tại Trung Quốc vào năm 2017 lúc một người nào đấy tình cờ phát hiện ra các hình ảnh trong khoảng camera an ninh của họ được livestream công khai.

"Tất nhiên, tôi lo âu về vấn đề bảo mật nhưng hiện chưa có biện pháp nào cả", Sun Xinhe đề cập. Anh cho rằng việc thu thập dữ liệu là cần phải có để các sản phẩm đó có thể hiểu về lối sống của mình. &Quot;Giống như việc bạn có một người giúp việc. Cô ta cần phải biết chỗ đặt các thiết bị, sử dụng chúng thế nào, khi nào bạn đi ngủ và bạn thích ăn gì. Ví như cô ta ko biết, cô ta chẳng thể chuyên dụng cho bạn".


 
Bình Luận Qua Facebook

THÔNG TIN SHOP

vithuyle0509 vithuyle0509 

[url=https://ruby.vn/]đồ gia dụng thông minh[/url] [url=https://ruby.vn/do-cong-nghe/]đồ công nghệ thông minh[/url]

vithuyle0509

vithuyle0509@gmail.com

 

Gửi Tin Nhắn

 
 

Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.

Sản Phẩm Bán Chạy Nhất Xem Thêm