Thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng đã trở thành một trong những chiến lược quan trọng, để đảm bảo doanh nghiệp phát triển vững chắc trong tương lai. Trò chuyện, lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng để cải thiện chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, có rất nhiều người nhầm lẫn giữa customer insights và
data khách hàng mà doanh nghiệp hiện có. Vậy customer insight là gì? Nó có tầm quan trọng như thế nào trong những chiến dịch quảng cáo và hoạt động marketing của doanh nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này.
Customer Insight là gì?
Customer insight (
insight khách hàng) là hành vi, sở thích của khách hàng. Doanh nghiệp thu thập insight để hiểu sâu hơn về những suy nghĩ, nhu cầu và cảm nhận của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp điều chỉnh đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.
Ngoài giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của họ, customer insight còn giúp gắn chặt mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng. Từ đó làm tăng tính tương tác, khả năng truyền tải thông điệp và tăng doanh thu doanh nghiệp.
Vì sao Customer Insight lại quan trọng?
Insight là yếu tố dẫn đến quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, customer insight luôn là tiêu chí cốt lõi của các chiến dịch marketing. Người tiêu dùng được giải quyết nhu cầu của họ, thì không còn nghi ngờ gì, họ sẽ ủng hộ cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn.
Vai trò của Insight khách hàng trong hoạt động Marketing
Customer insights giúp phân tích sự cạnh tranh cho dù bạn có phải là người dẫn đầu thị trường trong ngành của mình hay không. Việc xem xét cách người tiêu dùng nói về sản phẩm và dịch vụ trong ngành của bạn, qua đó tiết lộ nhiều điều về nhu cầu của người tiêu dùng. Và những gì bạn nên thực hiện để cải thiện sản phẩm, dịch vụ, hoặc kinh doanh của chính mình.
Nắm bắt được những cuộc trò chuyện của người tiêu dùng khi bàn đến các sản phẩm là vô cùng quý giá, bất kể họ có đề cập hay không biết đến doanh nghiệp của bạn.