Tạo nguồn doanh số mới cho công ty của mình với tiếp thị liên kết
phổ quát nghiên cứu đã chứng minh rằng Affiliate Marketing là một trong những cách thức tiếp thị tốt nhất trong bán hàng và làm cải thiện tỉ lệ chuyển đổi. Affiliate marketing thỉnh thoảng cũng được gọi là tiếp thị “truyền miệng”, đó là lúc mọi người mua hàng dựa trên ý kiến và tác động của người khác. Đây là một kênh tiếp thị mạnh mẽ vì mọi người thường hay tin tưởng ý kiến của các người họ quen và tin tưởng như gia đình, các bạn bè, người nổi danh trên mạng phường hội hay những ngôi sao.
Và việc này là hoàn toàn dễ hiểu, vì chúng ta hay hỏi quan điểm các bạn bè trong các việc như xem show truyền hình nào, thuê bộ phim nào hay ăn ở nhà hàng nào. Bản thân chúng ta là các người tiêu dùng cũng muốn san sẻ kinh nghiệm, sản phẩm mình đã sắm và hãng mình chọn lựa. Chúng ta càng muốn làm điều này hơn lúc sản phẩm và trải nghiệm tìm sắm của mình là rất tích cực.
Affiliate marketing có thể được xem như một sự phối hợp thon gọn của đông đảo các kênh digital. Digital marketing gồm những các hình thức SEO, Google Ads, Facebook Ads, Social, PPC, Display, Email, Native ads và cả Affiliate.
Thế nhưng, Affiliate về bản tính nó (Performance marketing base on Partnership) là việc những nhà quảng cáo dựa vào publisher để quảng cáo sản phẩm của mình. Publisher có thể chạy phần lớn các hình thức digital marketing và họ nhận được huê hồng lúc khách hàng tìm hàng qua link của họ (Tức là thao tác rốt cục trong hành trình mua hàng của người dùng).
Để tối đa hóa khả năng tìm hàng của người mua, publisher sẽ chạy những chiến dịch quảng cáo dựa trên những nền móng traffic như website, blog, mạng phố hội hoặc dữ liệu các bạn của họ.
Do đó Affiliate marketing có thể tiếp cận rộng rãi touch point trong hành trình mua hàng (Customer journey).
Chúng ta đều biết rằng truyền khẩu và Affiliate marekting là một phương thức mạnh mẽ và luôn được Nhận định là một trong những cách tiếp thị hiệu quả nhất, nhưng tại sao lại như vậy?
Có 4 lí do chính để giảng giải cho điều này:
1. Tác động, ảnh hưởng đến hồ hết hành trình khách hàng
Ngày nay, trong khi hành trình mua hàng của khách hàng ngày càng phức tạp và khó kiểm soát. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng chỉ thông qua một vài điểm chạm “touch point” tỏ ra chưa đủ hoàn hảo. Doanh nghiệp cần một chiến lược để đưa thông điệp của nhãn hàng đến đúng với tệp khách hàng tiềm năng, vào đúng thời khắc.
Theo nghiên cứu 70% người dùng tin tưởng vào các review, Nhận định của chuyên gia, người có tác động trước lúc quyết định mua hàng.
Affiliate như đã nói có thể hiểu là hình thức “Performance marketing base on Partnership”. Đơn vị dựa vào những publisher (partnership) để đưa thông điệp của mình tới khách hàng. Dùng affiliate trong khoảng đó có được thời cơ để thương hiệu có thể xâm nhập vào các ngách sâu hơn, tối ưu hơn trong customer journey.
2. Thấu hiểu insight quý khách
Mỗi chiến lược marketing của doanh nghiệp ngoài mục đích giúp ra tăng cường doanh số quý khách thì điều quan trọng không kém ấy là từ các dữ liệu mà chiến dịch marketing đấy mang đến. Đơn vị có thể sử dụng như thế nào để cải tiến sản phẩm, dịch vụ cho những chiến dịch trong tương lai.
Đối với affiliate marketing, những doanh nghiệp có thể sử dụng những dữ liệu quý khách được publisher đem lại như kênh digital marketing nào mang đến phổ thông khách hàng nhất cho sản phẩm của bạn. Từ đó, công ty có thể gia tăng cường ngân sách vào các kênh đem lại hiệu quả.
3. Áp dụng nhanh các kỹ thuật mới vào kế hoạch marketing của đơn vị
khi mà thiên hướng automation marketing ngày càng trở nên rõ ràng. Đa dạng đơn vị vẫn loay hoay trong việc làm sao để ứng dụng nó vào mô hình doanh nghiệp của mình một cách hoàn hảo. Những rủi ro về chi phí nhân sự, quản lý luôn khiến các công ty đắn đo lúc xúc tiếp với kỹ thuật mới.
trong khi đấy, Affiliate với thực chất là việc hiệp tác cùng các publisher đem tới cơ hội cho nhãn hàng của tổ chức được tiếp cận trên phổ biến nền tảng không giống nhau cộng một khi. Mô phỏng CPA (Cost per action) khiến doanh nghiệp kiểm soát được giá cả của mình. Bạn chỉ phải thanh toán khi đơn hàng của quý khách được ghi nhận và thanh toán thành công.
4. Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing
gần đây, khi các thuật ngữ như Performance, ROI (Return on investment) được đề cập tới phổ thông hơn. Đứng trước mỗi quyết định khai triển một campaign marketing, câu hỏi luôn là làm thế nào để đo lường hiệu quả của chiến dịch đó.
Theo Thống kê của IAB Marketing, trung bình tổ chức có thể thu được 14$ trên mỗi 1$ chi phí bỏ ra cho Affiliate. ROI tương ứng 1400%.
Tiếp thị liên kết online là một phương tiện mạnh mẽ và quan trọng của mọi doanh nghiệp. Chỉ bằng việc áp dụng 1 số chiến thuật đơn thuần thôi bạn đã có thể giúp vững mạnh, cải thiện giai đoạn giới thiệu và tạo nguồn doanh số mới cho tổ chức của mình.
Chú ý: CongMuaBan.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách mua hàng xin vui lòng liên lạc với người bán.