5 Kiến Thức Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Cơ Bản Cho Người Mới

  -  

Quảng cáo Facebook Ads là 1 phương tiện mạnh mẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách tiềm năng nhờ công nghệ AI mà Facebook tạo ra.

Mình nhấn mạnh từ TIẾP CẬN , tức là Fcaebook Ads sẽ giúp bạn gửi thông tin đến khách hàng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Còn làm cách nào biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như:  mẫu mã sản phẩm, giá cả, cách thuyết phục….

Việc không hiểu bản chất về Facebook Ads sẽ tạo không ít nhà quảng cáo “thử nghiệm” một cách hoang phí, giống như kiểu bạn đang bỏ tiền vào sọt rác vậy.

Lời khuyên của JK Marketing dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook Ads, lấp đầy một số thiếu sót mà có thể trước đây bạn chưa biết.

kien-thuc-chay-quang-cao-facebook-ads-co-ban-can-nho

5 lời khuyên cần ghi nhớ khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Không phụ thuộc vào quảng cáo facebook

Nếu như bạn bán hàng mà chỉ bán hàng dựa vào duy nhất bằng cách chạy quảng cáo với Facebook, thì đây xem như bạn đang phụ thuộc vào một kênh duy nhất nhất là Facebook Ads.

Nếu như quảng cáo Facebook của bạn đang chạy tốt mà tài khoản bị chết, thuật toán thay đổi hay chiến dịch của bạn không được duyệt….Thì bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, dễ thấy nhất là doanh thu hàng ngày sẽ về 0đ, tới lúc bạn kiếm tìm giải pháp thì sẽ rất mất rất nhiều thời gian.

Mình khuyên bạn nên chọn thêm kênh quảng cáo khác như Google Ads, Tiktok Ads, Youtube, TMDT….

JK Marketing đang hỗ trợ chạy Google cho cá nhân, doanh nghiệp với chi phí rất thấp  giá ~ 300đ/lần nhấp.  Nếu như bạn không biết chạy Google Ads, bạn có thể trãi nghiệm với dịch vụ của chúng tôi. Liên hệ Hotline: 0936.647.467 - 0962.004.400 để được hỗ trợ thêm bạn nhé.

Nâng cao kiến thức - kỹ năng nhờ những khóa học quảng cáo facebook

Học một khóa về quảng cáo trên Facebook, tất nhiên bạn sẽ phải chi 1 khoản tiền kha khá,  nhưng đừng tiếc vài triệu đồng để nâng cao tri thức cho mình bạn nhé. Nếu có kiến thức, có khả năng bạn chạy sẽ có lời, còn ví như bạn là người mới vào chạy quảng cáo thì mình nghĩ bạn sẽ mất khoảng 10-20tr cho Facebook là chuyện có khả năng xảy ra.

Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn nơi uy tín để học, tránh mất thời gian và tiền bạc.

Xác định rõ ưu thế bán hàng của bạn so với đối thủ trước khi chạy ads (USP)

USP (Unique Selling Point) là điểm mạnh, ưu thế bán hàng của riêng bạn so với đối thủ cạnh tranh. Nó sẽ tác động lớn tới việc bạn có thể bán được hàng trên Facebook nói riêng và nền tảng khác nói chung.

Nhiều bạn than phiền rằng chạy quảng cáo Facebook ads không ra đơn, nhưng lúc đưa sản phẩm/dịch vụ của họ ra cho JK xem thì thấy “sản phẩm siêu chán”. Sản phẩm không những không có gì nổi trội, Tính năng, mẫu mã không khác mấy với những sản phẩm khác trên thị trường vậy thì làm sao thuyết phục được khách hàng chọn bạn thay vì hàng nghìn đối thủ khác ngoài kia?

Lợi thế của bạn ở đây có thể là về:

  • Đặc tính sản phẩm tốt hơn các bên khác.
  • Cùng 1 cái sản phẩm nhưng giá thành mềm hơn.
  • Vị trí địa lý gần, giao hàng nhanh hơn
  • Dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt hơn…

Hãy liệt kê ra những gì mà bạn nghĩ đó là yếu tố khiến cho khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ để có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm, từ đó chọn chiến lược quảng cáo cho phù hợp.

Vì hiện nay Facebook Ads rất dễ chạy, ai ai cũng có thể chạy quảng cáo được nên nếu bạn không có khác biệt, không nổi trội hơn thì rất khó mà bạn có thể bán được hàng.

Đầu tư mạnh mẽ về ad content

Content là nội dung mà khách hàng thấy lúc quảng cáo của bạn hiển thị, tiếp cận với họ. Chẳng hạn hình ảnh ads, tiêu đề, video, link hiển thị,….

Ở thị trường quốc tế họ gọi là Ad Creative, tức là tính sáng tạo của quảng cáo. Vì đối vớ họ content thì phải có tính sáng tạo, là một trong những yếu tố kích thích mua hàng nên đừng bỏ qua nó nhé.

Bạn biết đấy, khách hàng hay kể cả chúng ta đều có lướt qua một bài post Facebook rất nhanh, một bài đăng nào đó không có gì nổi bật thì ta đều có thể bị lướt qua như một cơn gió.

Tạo nội dung riêng biệt cho từng nhóm khách hàng

Để quảng cáo Facebook ads, bạn phải biết xác định được khách hàng bạn đang nhắm tới là ai? có 3 nhóm khách hàng chính mà bạn cần nắm bắt:

  • Cold traffic: Đây là nhóm khách hàng không biết bạn là ai. Khi chạy quảng cáo tới nhóm khách này, tỉ lệ bạn bán được hàng rất thấp. Sản phẩm phải cực nổi bật, nội dung quảng cáo phải thật hay thì mới có khả năng bán được hàng.
  • Warm traffic:  nhóm khách hàng này là người từng tương tác với bạn trong quá khứ, chẳng hạn vào trang web đọc bài viết của bạn, đã like fanpage của bạn, đã tham dự sự kiện mà bạn tạo trên Facebook, đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, đã từng điền tên & email vào email dạng thu thập của bạn, … với nhóm khách hàng này thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
  • Hot Traffic: nhóm khách hàng này là những người từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Nên nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt thì chắc chắn họ sẽ chi thêm tiền để mua lần 2,3…Đây là nhóm khách hàng có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất trong 3 nhóm, nên rất cần được chăm sóc kỹ lưỡng.

Từ đó, chiến lược tiếp cận khách hàng tốt nhất mà bạn có thể ứng dụng là: 

  • Đối với nhóm Cold trafic bạn cần cung cấp cho họ thấy giá trị, điểm nổi bật mà sản phẩm có thể mang đến cho họ là gì, để thu hút họ dễ dàng hơn
  • Nhóm Warm traffic, ngoài việc cung cấp thêm tính năng sản phẩm thì cần bám đuổi, có chương trình chăm sóc đặt biệt như khuyến mãi, freeship… để kích thích quyết định mua hàng.
  • Nhóm hot traffic: giới thiệu các sản phẩm – dịch vụ liên quan khác để tăng giá trị đơn hàng, gia tăng tỷ lệ mua hàng lặp lại của khách hàng.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số chiến lược quảng cáo mà nhiều thương hiệu đang áp dụng như:

  • Bán sản phẩm giảm cân / làm đẹp:  Nhãn hàng sẽ tạo trước một chiến dịch tặng mẫu hoặc ebook trực tuyến.
  • Bán khóa học trực tuyến: Nhãn hàng sẽ cho học thử hoặc tặng ebook qua email
  • Bán sản phẩm sẽ tặng mã giảm giá..

chien-luoc-quang-cao-facebook-can-tham-khao

Chạy chuyển đổi là kiểu quảng cáo đang được lựa chọn sử dụng nhiều nhất.

Quảng cáo chuyển đổi là loại ưa chuộng nhất năm nay vì nó mang đến hiệu quả cao nhất cho nhà quảng cáo. Vì dựa vào hệ thống của Facebook mà quảng cáo sẽ tiếp cận được với những người có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn.

Để chạy quảng cáo chuyển đổi, bạn cần nguyên liệu:

  • 1 trang đích được ưu tiên, mình đề xuất bạn nên sử dụng Ladipage
  • Tham gia khóa học Facebook nào đó để hiểu rõ và tự tin hơn khi chạy loại quảng cáo này.

Tóm lược lại sau bài viết này, bạn cần phải hiểu rõ các vấn đề sau:

  • không phụ thuộc vào mất kỳ một kênh quảng cáo nào, hãy thử tìm hiểu thêm về Google Ads hoặc bất kỳ kênh nào khác bạn thấy có thể làm được.
  • Tìm được lợi thể cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang chuẩn bị tiếp thị trên Facebook. Đừng phung phí tiền quảng cáo một cách không hiệu quả.
  • Bạn phải hiểu rõ tầm quan trọng của nội dung quảng cáo Facebook ads: Ảnh đẹp, video tốt + bài viết hay luôn lôi kéo được khách hàng. 
  • Bạn cần biết khách hàng mà bạn đang tiếp cận là ai, tập trung xây dựng chiến lược để tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng được cao hơn
  • Loại hình quảng cáo đang phát huy hiệu quả tốt nhất là chạy chuyển đổi.
  • Hãy xác định đối tượng chiến dịch của bạn trước lúc chạy quảng cáo.

Hãy cho JK Marketing biết nếu bạn cần tư vấn hay hỗ trợ thêm nhé. Hỗ trợ 24/7: 0936.647.467 - 0962.004.400