Quảng cáo Facebook Ads là 1 phương tiện mạnh mẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách tiềm năng nhờ công nghệ AI mà Facebook tạo ra.
Mình nhấn mạnh từ TIẾP CẬN , tức là Fcaebook Ads sẽ giúp bạn gửi thông tin đến khách hàng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Còn làm cách nào biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: mẫu mã sản phẩm, giá cả, cách thuyết phục….
Việc không hiểu bản chất về Facebook Ads sẽ tạo không ít nhà quảng cáo “thử nghiệm” một cách hoang phí, giống như kiểu bạn đang bỏ tiền vào sọt rác vậy.
Lời khuyên của JK Marketing dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook Ads, lấp đầy một số thiếu sót mà có thể trước đây bạn chưa biết.
Nếu như quảng cáo Facebook của bạn đang chạy tốt mà tài khoản bị chết, thuật toán thay đổi hay chiến dịch của bạn không được duyệt….Thì bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, dễ thấy nhất là doanh thu hàng ngày sẽ về 0đ, tới lúc bạn kiếm tìm giải pháp thì sẽ rất mất rất nhiều thời gian.
Mình khuyên bạn nên chọn thêm kênh quảng cáo khác như Google Ads, Tiktok Ads, Youtube, TMDT….
JK Marketing đang hỗ trợ chạy Google cho cá nhân, doanh nghiệp với chi phí rất thấp giá ~ 300đ/lần nhấp. Nếu như bạn không biết chạy Google Ads, bạn có thể trãi nghiệm với dịch vụ của chúng tôi. Liên hệ Hotline: 0936.647.467 - 0962.004.400 để được hỗ trợ thêm bạn nhé.
Học một khóa về quảng cáo trên Facebook, tất nhiên bạn sẽ phải chi 1 khoản tiền kha khá, nhưng đừng tiếc vài triệu đồng để nâng cao tri thức cho mình bạn nhé. Nếu có kiến thức, có khả năng bạn chạy sẽ có lời, còn ví như bạn là người mới vào chạy quảng cáo thì mình nghĩ bạn sẽ mất khoảng 10-20tr cho Facebook là chuyện có khả năng xảy ra.
Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn nơi uy tín để học, tránh mất thời gian và tiền bạc.
USP (Unique Selling Point) là điểm mạnh, ưu thế bán hàng của riêng bạn so với đối thủ cạnh tranh. Nó sẽ tác động lớn tới việc bạn có thể bán được hàng trên Facebook nói riêng và nền tảng khác nói chung.
Nhiều bạn than phiền rằng chạy quảng cáo Facebook ads không ra đơn, nhưng lúc đưa sản phẩm/dịch vụ của họ ra cho JK xem thì thấy “sản phẩm siêu chán”. Sản phẩm không những không có gì nổi trội, Tính năng, mẫu mã không khác mấy với những sản phẩm khác trên thị trường vậy thì làm sao thuyết phục được khách hàng chọn bạn thay vì hàng nghìn đối thủ khác ngoài kia?
Lợi thế của bạn ở đây có thể là về:
Hãy liệt kê ra những gì mà bạn nghĩ đó là yếu tố khiến cho khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ để có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm, từ đó chọn chiến lược quảng cáo cho phù hợp.
Vì hiện nay Facebook Ads rất dễ chạy, ai ai cũng có thể chạy quảng cáo được nên nếu bạn không có khác biệt, không nổi trội hơn thì rất khó mà bạn có thể bán được hàng.
Content là nội dung mà khách hàng thấy lúc quảng cáo của bạn hiển thị, tiếp cận với họ. Chẳng hạn hình ảnh ads, tiêu đề, video, link hiển thị,….
Ở thị trường quốc tế họ gọi là Ad Creative, tức là tính sáng tạo của quảng cáo. Vì đối vớ họ content thì phải có tính sáng tạo, là một trong những yếu tố kích thích mua hàng nên đừng bỏ qua nó nhé.
Bạn biết đấy, khách hàng hay kể cả chúng ta đều có lướt qua một bài post Facebook rất nhanh, một bài đăng nào đó không có gì nổi bật thì ta đều có thể bị lướt qua như một cơn gió.
Để quảng cáo Facebook ads, bạn phải biết xác định được khách hàng bạn đang nhắm tới là ai? có 3 nhóm khách hàng chính mà bạn cần nắm bắt:
Từ đó, chiến lược tiếp cận khách hàng tốt nhất mà bạn có thể ứng dụng là:
Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số chiến lược quảng cáo mà nhiều thương hiệu đang áp dụng như:
Quảng cáo chuyển đổi là loại ưa chuộng nhất năm nay vì nó mang đến hiệu quả cao nhất cho nhà quảng cáo. Vì dựa vào hệ thống của Facebook mà quảng cáo sẽ tiếp cận được với những người có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn.
Để chạy quảng cáo chuyển đổi, bạn cần nguyên liệu:
Tóm lược lại sau bài viết này, bạn cần phải hiểu rõ các vấn đề sau:
Hãy cho JK Marketing biết nếu bạn cần tư vấn hay hỗ trợ thêm nhé. Hỗ trợ 24/7: 0936.647.467 - 0962.004.400