Chi Phí Chạy Quảng Cáo Facebook Cần Bao Nhiêu Tiền?

  -  

Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một chiến lược tiếp thị tiềm năng cho đa số các doanh nghiệp không chỉ tại Việt Nam, mà trên toàn toàn cầu. Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội này thì chi phí chạy quảng cáo facebook cũng là vấn đề đáng để cân nhắc.

Vậy cụ thể chi phí chạy quảng cáo trên Facebook giá bao nhiêu và được tính ra sao? Mời bạn đọc cùng JK Marketing phân tích ở bài viết này nhé.

chi-phi-chay-quang-cao-facebook

Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook thống kê năm 2021

Chi phí chạy quảng cáo Facebook phụ thuộc vào mô hình đặt giá thầu của doanh nghiệp, có thể tính trên giá mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc giá mỗi 1000 lần hiển thị (CPM).

Tại Việt Nam, Theo The Facebook Ads Benchmark Report được tạo bởiSalesforce.com, các công ty và nhà tiếp thị tại Việt Nam có thể đánh giá chi phí trên Facebook so với mức trung bình của ngành.

Metrics

Malaysia

Singapore

Vietnam

Taiwan

Australia

Cost per App Install

$0.89

$0.94

$0.90

$0.26

$1.46

App Install Rate

0.016%

0.037%

0.008%

0.013%

0.023%

Cost per Page Like

$0.48

$1.08

$0.24

$0.26

$0.85

Page Like Rate

0.071%

0.031%

0.013%

0.073%

0.075%

CTR

0.79%

0.70%

1.55%

2.13%

0.31%

CPC

$0.10

$0.32

$0.06

$0.11

$0.38

CPM

$0.50

$1.37

$0.96

$1.50

$1.11

Theo đó, nếu như sử dụng CPC, giá tiền quảng cáo trên Facebook khoảng $0,06 (khoảng 1,380VNĐ) cho mỗi lần nhấp. Trong khi ấy, nếu sử dụng CPM, mức giá quảng cáo trên Facebook khoảng $0.96 (khoảng 22,080VNĐ) cho mỗi 1000 lần hiển thị. 

Các yếu tố tác động tới chi phí quảng cáo Facebook

Có nhiều yếu tố  khác nhau ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Để xây dựng ngân sách thực tế cho công ty, nhà tiếp thị cần hiểu những yếu tố này ảnh hưởng như thế nào tới chi phí quảng cáo. Các yếu tố đó bao gồm:

  • Đối tượng chạy quảng cáo (Audience).
  • Ngân sách dùng để chạy quảng cáo (Ad Budget).
  • Giá thầu đặt cho quảng cáo (Ad Bid).
  • Mục tiêu của quảng cáo (Ad Objective).
  • Vị trí của quảng cáo (Ad Placement).
  • Chất lượng của quảng cáo(Ad Quality).
  • Mùa trong năm (Season).
  • Ngành nghề kinh doanh (Industry)

Đối tượng mục tiêu (Audience)

Đối tượng tác động tới chi phí chạy quảng cáo FB theo nhiều cách thức khác nhau. Tệp đối tượng mục tiêu có thể khiến cho chi phí truyền cao nâng cao hoặc giảm. Để có kết quả rẻ nhất từ ngân sách quảng cáo, nhà tiếp thị nên tạo một đối tượng cụ thể, thay vì nhắm mục tiêu đối tượng rộng, không có chân dung mục tiêu rõ ràng.

Ngân sách quảng cáo (Ad Budget).

Ngân sách quảng cáo hàng tháng cũng tác động tới chi phí Facebook Ads. Dù rằng ngân sách lớn đem đến sự linh động trong chiến lược quảng bá, nhưng doanh nghiệp vẫn có thể hoàn thành mục tiêu với mức chi phí thấp hơn nếu biết tối ưu chi phí quảng cáo đúng cách.

Giá thầu quảng cáo

Giá thầu quảng cáo có thể làm chi phí quảng cáo trên Facebook tăng cao. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể giảm chi phí giá thầu bằng phương pháp chọn chiến lược đặt giá thầu tự động và duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao (High quality score).

Mục tiêu quảng cáo

Nếu mục tiêu quảng cáo mà doanh nghiệp hướng đến là nhận thức thương hiệu, Chuyển đổi… thì sẽ ảnh hưởng tới chi phí chạy quảng cáo facebook.

Với mục tiêu chiến dịch liên quan đến gia tăng chuyển đổi thì sẽ có xu hướng tiêu tốn nhiều ngân sách hơn các chiến dịch tăng nhận thức nhãn hiệu (tương tác, like, share…)

Vị trí đặt quảng cáo

Vị trí đặt quảng cáo cũng có thể tác động tới chi phí quảng cáo. Doanh nghiệp có thể tự động hóa vị trí đặt quảng cáo hoặc chọn nơi quảng cáo cần xuất hiện.

Chất lượng quảng cáo

Điểm liên quan của quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong mức chi phí của quảng cáo Facebook. Quảng cáo cần được thiết kế cuốn hút về mặt nội dung và hình ảnh, và phân phối đúng tệp đối tượng mục tiêu, vào thời điểm mong muốn của người mua. nếu như đảm bảo được các yếu tố này, nhà tiếp thị có thể giảm đáng kể chi phí quảng cáo trên Fcebook.

Mùa trong năm

Trong các thời điểm nhu cầu mua sắm gia tăng đột biến như các dịp giáng sinh, tết….Thì mức chi phí quảng cáo trên Facebook có thể tăng cao do sự gia cạnh tranh trong đấu giá quảng cáo. Mặc dù điều này không thể tránh khỏi làm tăng giá thầu quảng cáo, nhưng các nhà tiếp thị có thể cải thiện mức chi phí bằng cách chỉnh sửa ngân sách quảng cáo và giá thầu của mình.

Ngành nghề kinh doanh

Ngành nghề kinh doanh cũng là một trong những yếu tố có thể tác động tới  phương pháp Facebook tính tiền quảng cáo. Một số ngành nghề đang có mức chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay bao gồm:  lĩnh vực bảo hiểm, tài chính, dịch vụ tiêu dùng.

Nếu doanh nghiệp bạn đang hoạt động trong ngành với mức độ cạnh tranh cao, hãy tập trung vào việc tạo quảng cáo chất lượng, dẫn đầu và đặt giá thầu cạnh tranh.

Một số câu hỏi thường gặp về chi phí quảng cáo trên Facebook

Nếu bạn vẫn còn các thắc mắc xoay quanh chủ đề chi phí chạy quảng cáo facebook bao nhiêu tiền, hãy tham khảo danh sách các câu hỏi thường gặp ngay bên dưới.

mot-so-cau-hoi-thuong-gap-ve-chi-phi-quang-cao-facebook

1) Cách tính chi phí quảng cáo Facebook dựa trên số lần hiển thị?

Nếu chiến dịch quảng cáo tập trung vào số lần hiển thị thì chi phí quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam rơi vào mức trung bình tầm $0.96USD, tương đương 22.080VNĐ. Số tiền này nói tới giá tiền doanh nghiệp phải bỏ ra với mỗi 1000 lần hiển thị (CPM)

2) cách tính tiền chạy quảng cáo trên Facebook dựa trên số lượt thích?

Nếu chiến dịch quảng cáo của tổ chức tập trung vào tìm kiếm lượt thích cho Fanpage, chi phí quảng cáo trên Facebook trung bình thấp nhất tại Việt Nam có thể từ $0.24USD (khoảng 5.520VNĐ) cho mỗi lượt thích. Số tiền này là giá tiền trung bình doanh nghiệp phải trả cho một lượt thích trên trang Facebook.

Giá chạy ads facebook cho lượt cài đặt ứng dụng là bao nhiêu?

Nếu như chiến dịch quảng cáo tập trung vào lượt tải xuống hoặc lượt cài đặt ứng dụng thì mức giá quảng cáo trên Facebook trung bình là $0.008% (khoảng 184 VNĐ) cho mỗi lượt tải xuống.

3) Chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền?

Facebook không quy định số tiền doanh nghiệp phải chi trong mỗi tháng cho những chiến dịch quảng cáo. Tùy thuộc vào quy mô đơn vị, cũng như chiến lược tiếp thị trực tuyến và khả năng đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội mà doanh nghiệp có thể chi nhiều hơn hoặc ít hơn 10 triệu đồng. Giá chạy quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào chiến lược truyền thông của mỗi công ty. Với ngân sách lớn, công ty có thể thanh toán cho nhiều lần nhấp vào quảng cáo hơn, để nâng cao trị giá chuyển đổi và cải thiện doanh thu.

4) Có nên thuê dịch vụ quảng cáo Fanpage giá rẻ?

Đối với đơn vị vừa và nhỏ, thuê dịch vụ quảng cáo Facebook là chọn lựa đáng cân nhắc giúp tối ưu nguồn lực, ngân sách và tập trung vào những hoạt động kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. 

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ quảng cáo giá rẻ mà bạn dễ dàng tìm trên mạng xã hội và mạng kiếm tìm Google. Tuy nhiên,  những dịch vụ quảng cáo giá rẻ này thường tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với việc xây dựng thương hiệu về lâu dài. Chạy quảng cáo Facebook giá rẻ như tăng like, tăng comment. Thường là like ảo, người ảo, không đúng tệp đối tượng khách hàng của doanh nghiệp...Ngoài ra, việc chạy quảng cáo FB giá rẻ có gây rủi ro khác như bị xóa trang, cấm truyền bá...

Chi phí chạy quảng cáo Facebook có thể là vấn đề đáng được quan tâm nếu như doanh nghiệp lần đầu tiếp thị trên mạng xã hội. Tham khảo thêm hoặc tư vấn cùng Digital Marketing Agency có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quảng cáo Facebook và tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của mình.

Liên hệ ngay với JK Marketing để nhận tư vấn và báo giá chi tiết. Hotline: 0936.647.467 - 0962.004.400