Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong hoạt động chăm sóc khách hàng đa kênh. Là xây dựng và đào tạo bộ phận tư vấn (Telesales). Bộ phận này sẽ đại diện cho cả một doanh nghiệp để kết nối với khách hàng. Hỗ trợ và chăm sóc cho khách hàng trên mọi phương diện.
Nhưng có một thống kê cho thấy, có tới 76% khách hàng phàn nàn về việc họ phải trả lời lặp đi lặp lại rất nhiều lần cho cùng 1 vấn đề. Điều này khiến họ vô cùng khó chịu và cảm thấy đội ngũ tư vấn viên không thật sự tận tâm. Chính vì vậy, có tới 86% khách hàng mong chờ sự chăm sóc liền mạch giữa các kênh bán hàng, tiếp thị khác nhau.
Để quá trình chăm sóc khách hàng trên đa kênh trở nên hiệu quả và toàn diện hơn. Các doanh nghiệp cần không ngừng xây dựng và phát triển cho mình một hệ thống lưu trữ dữ liệu. Đồng nhất với nhau giữa các kênh tiếp thị bán hàng, để có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn.
Dù cho khách hàng của bạn đến từ đâu, doanh nghiệp cũng có thể định danh và tư vấn, giải quyết vấn đề cho họ. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào việc. Doanh nghiệp có thể đồng bộ thông tin, gom dữ liệu từ đa kênh về một hệ thống hay không.
Xem chi tiết bài viết TẠI ĐÂY