Rao Vặt: ôtô - xe máy - xe đạp - ôtô - xe hơi

Chủ Đề Liên Quan :
 

Đánh giá sơ bộ Ford Focus 2018

  -  

Đánh giá sơ bộ Ford Focus 2018

 

Giới thiệu chung

Ford Focus hiện đã ngừng phân phối tại Việt Nam. Các bác muốn mua dòng xe này phải thông qua các đại lý nhập khẩu không chính hãng, hoặc tìm mua lại các phiên bản cũ. Ngoài ra, các bác cũng có thể tham khảo các mẫu khác trong cùng phân khúc hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam:

Đánh giá Kia K3 2022: thiết kế đẹp mắt cùng giá bán và trang bị hấp dẫn hàng đầu phân khúc

Đánh giá Toyota Corolla Altis 2022 –hiện đại, trẻ trung và thêm trang bị an toàn

Tại thị trường Việt Nam, Ford Focus được định vị ở phân khúc sedan hạng C, cạnh tranh cùng một số cái tên khác như: Honda Civic, Mazda 3, Toyota Corolla Altis, KIA Cerato hay Hyundai Elantra.

Xe hiện được phân phối với 4 phiên bản chính dưới dạng hatchback và sedan, giá bán cụ thể trong tháng 7/2018 như sau:

Focus Trend 1.5L 5 cửa: 626 triệu đồng

Focus Trend 1.5L 4 cửa: 626 triệu đồng

Focus 1.5L Ecoboost Spot+ 5 cửa: 770 triệu đồng

Focus 1.5L Ecoboost Titanium 4 cửa: 770 triệu đồng

Trong bài viết hôm nay, danhgiaXe sẽ nhận định nhanh biến thể Focus 1.5L Ecoboost Titanium 4 cửa, đối thủ trực tiếp của Mazda 3 2.0L (750 triệu đồng), Honda Civic 1.8 E (763 triệu đồng).

 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Đăng kí nhận ưu đãi ngay!

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

 So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018.

Ford Focus 2019 trình làng với nhiều thay đổi nổi bật

Ngoại thất

Không quá trải chuốt như những đối thủ Nhật - Hàn, ngoại hình của Focus đơn giản và mạnh mẽ, chuẩn phong cách xe Mỹ.

Nhìn trực diện, mặt tiền của Focus rất ấn tượng với những chi tiết đặc trưng của hãng xe Mỹ như: lưới tản nhiệt tạo hình tổ ong cỡ lớn, cụm đèn pha mảnh dẻ kết hợp với điểm nhấn là dải đèn LED ban ngày, đèn sương mù hình thang ngược phá cách. Trên phiên bản Titanium, xe sử dụng đèn pha HID tự bật khi trời tối đi kèm chức năng tự động rửa sạch.

Thiết kế thân xe Focus Titanium không có nhiều đường nét uốn lượn, góc cạnh như đối thủ. Một số chi tiết dập nổi được phân tán đều khắp thân xe như viền hốc bánh hay dập nổi trên và dưới mép cửa... Còn lại, đa phần thân xe là những chi tiết bo tròn phong cách xe cơ bắp Mỹ.

Gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ, đặc biệt mặt gương tích hợp sấy điện thiết kế cong phần rìa hạn chế tối đa điểm mù, ốp gương được sơn cùng màu thân xe thay vì mạ chrome như những khuynh hướng hiện thời. Tay nắm cửa tích hợp mở khóa không cần chìa và cũng được sơn đồng màu với thân xe. Ford Focus Titanium sử dụng bộ mâm đúc hợp kim đa chấu, kích thước 16-inch.

Đèn hậu của Focus Titanium vuốt dài sang 2 bên, tạo cảm giác đuôi xe khá bề thế. Tuy nhiên, khá đáng tiếc là cụm chiếu sáng này chưa phải là dạng LED hoàn toàn để tương xứng hơn với tổng thể.

Ford Focus Titanium bản sedan có kích thước Dài x Rộng x Cao (mm) lần lượt là 4.538 x 1.823 x 1.468 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.648 (mm). Những con số này trên Mazda 3 là (4.580 x 1.795 x 1.450) mm, Honda Civic (4.630 x 1.799 x 1.416) mm.

Nội thất

Nếu ngoại thất Focus đơn giản - đối thủ cầu kì thì nội thất của Focus ngược lại. Bước vào khoang xe, bạn sẽ mất kha khá thời gian để làm quen với hệ thống nút bấm từ bảng taplo đến vô lăng của Focus. Trong khi Mazda 3 hay Honda Civic hay đều đã tối giản và thu gọn lại vào màn hình chính.

Ghế ngồi trên phiên bản Titanium được bọc da hoàn toàn và ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Tuy thhiết kế khá thể thao nhưng phần đệm đỡ đùi hay hông cảm giác lại hơi nhỏ và ngắn thay vì phải to bản, để có thể ôm vào người.

Không gian hàng ghế sau là một điểm yếu của Focus, khoảng để chân cũng như khoảng trống trần xe khá chật và gò bó so với Mazda 3, Honda Civic, Hyundai Elantra hay KIA Cerato. 

Vô-lăng 3 chấu theo phong cách thể thao với những điểm gù đặt ngón tay khá ngầu, phù hợp với tổng thể nội thất. Ngoài ra vô lăng được bọc da và có kích thước vừa vặn, có thể điều chỉnh 4 hướng. 

Trên cụm vô lăng này thiết kế các nút bấm hiện đại và tinh tế với ánh sáng xanh vào ban đêm. Bên trái vô lăng là các nút bấm điều khiển màn hình trung tâm và hệ thống cruise control với chức năng giới hạn tốc độ. Bên phải là các nút điều khiển hệ thống âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Phía sau còn tích hợp lẫy chuyển số đem đến cho Focus một chất thể thao thực thụ.

Cụm đồng hồ của Focus được tạo hình như những chiếc mô tô thể thao, các đường viền mạ bạc tạo cảm giác các đồng hồ được bố trí lọt thỏm trong những hốc độc lập. Số hiển thị trên đồng hồ tốc độ được thiết kế so le to nhỏ với nhau trông khá lạ mắt, màn hình trung tâm cũng cung cấp đầy đủ thông tin như quãng đường di chuyển, cấp số, thông tin tiêu hao nhiên liệu… tuy nhiên màu sắc và cách bài trí thông số còn đơn điệu và lạc hậu.

Tiện nghi

Trang bị tiện nghi là một điểm cộng cho Focus Titanium. Hệ thống giải trí được điều khiển thông qua một màn hình cảm ứng TFT 8 inch, có thêm khe cắm thẻ nhớ SD, USB, Bluetooth. Tất cả hành khách đều được phục vụ thông qua hệ thống âm thanh 9 loa có chất lượng khá, và đặc biệt hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 2. Với những khách hàng bận rộn với công việc và có nhu cầu kết nối internet mọi lúc mọi nơi thì Focus cũng trang bị sẵn một bộ phát WIFI Internet.

Focus là một trong số ít những chiếc xe trong phân khúc trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, giao diện điều khiển trực quan và hiện đại, chỉ có hai núm vặn chỉnh nhiệt độ, còn lại hầu hết là các nút bấm, có đèn nền tiện dụng khi điều chỉnh vào ban đêm. Chất lượng làm lạnh nhìn chung tốt, làm lạnh sâu.. Tuy nhiên khá đáng tiếc khi Ford vẫn chưa trang bị thêm cửa gió cho hàng ghế sau, nên tốc độ làm lạnh chỉ ở mức trung bình.

Bên cạnh đó, Ford có thể nói khá chu đáo khi trang bị hầu như đầy đủ hệ thống chiếu sáng nội thất cho Focus Titanium, từ đèn chiếu sáng trung tâm cho hàng ghế trước, hàng ghế sau cho đến những lẫy mở cửa phía trong cũng được trang bị đèn, nhờ đó mà khách hàng hầu như không phải mò mẫm quá nhiều vào lúc trời tối.

Ford Focus Titanium cũng được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện kích thước nhỏ, chủ yếu phục vụ cho hành khách phía trước.

Vận hành

Ford Focus Titanium được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L Duratec 16 van, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép cho công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm từ 1.600 - 5.000 vòng/phút. Xét về sức mạnh, Focus gần như đứng đầu phân khúc.

Tiêu hao nhiên liệu

Theo số liệu từ nhà sản xuất, Ford Focus Titanium 2018 tiêu thụ 7,8 lít/100km ở điều kiện hỗn hợp, 11,82 lít/100km trong đô thị và 5,44 lít/100km ở khu vực ngoài đô thị. 

An toàn

Focus 2018 có thể nói là mẫu xe an toàn nhất nhì trong phân khúc khi hầu như không thiếu một công nghệ an toàn nào. Đầu tiên trang bị an toàn bị động, xe được trang bị tới 6 túi khí bao gồm: túi khí đôi cho hàng ghế trước, túi khí bên hông cho hành khách trước và túi khí rèm dọc kính xe.

Trang bị an toàn chủ động:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ đỗ xe trước

Hỗ trợ đỗ xe sau

Hỗ trợ đỗ xe chủ động

Hệ thống dừng xe chủ động Active City Stop

Hệ thống camera lùi

Cảnh báo không thắt dây an toàn

Hệ thống chống trộm EPATS

Kết luận

Ford Focus Titanium 2018 là mẫu sedan mạnh về độ an toàn, cứng áp, thông minh và đặc biệt là động cơ Ecoboost sức mạnh 180 mã lực cho cảm giác lái hàng đầu phân khúc. Tuy nhiên, nhược điểm của Focus lại nhằm ở không gian hàng ghế thứ hai khá chật, không có cửa gió phụ. Xét về điểm này thì xe có phần thua thiệt hơn với Honda Civic, KIA Cerato hay Hyundai Elantra nếu tiêu chí là mua xe phục vụ gia đình. 

Vậy Ford Focus Titanium dành cho ai ? Những khách hàng trẻ ưa thích cảm giác lái mạnh mẽ, yêu thiết kế xe Mỹ và cần một phương tiện phục vụ công việc, chở con nhỏ.  

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm: Sedan hạng C nào có giá rẻ nhất hiện nay ? 

 

Liberty

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Ford Focus Trend 1.5L EcoBoost sedan

648 triệu

Ford Focus Trend 1.5L EcoBoost hatchback

648 triệu

Ford Focus sedan 1.6L Trend

799 triệu

Ford Focus sedan 1.5L EcoBoost Titanium+

848 triệu

Dáng xe

Sedan

Dáng xe

Hatchback

Dáng xe

Sedan

Dáng xe

Sedan

Số chỗ ngồi

5

Số chỗ ngồi

5

Số chỗ ngồi

5

Số chỗ ngồi

5

Số cửa sổ

4.00

Số cửa sổ

5.00

Số cửa sổ

4.00

Số cửa sổ

4.00

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Dung tích động cơ

1.50L

Dung tích động cơ

1.50L

Dung tích động cơ

1.60L

Dung tích động cơ

1.50L

Công suất cực đại

180.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút

Công suất cực đại

180.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút

Công suất cực đại

125.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút

Công suất cực đại

180.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút

Momen xoắn cực đại

240.00 Nm , tại 1600 - 5000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại

240.00 Nm , tại 1600 - 5000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại

159.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại

240.00 Nm , tại 1.600 - 5.000 vòng/phút

Hộp số

6.00 cấp

Hộp số

6.00 cấp

Hộp số

6.00 cấp

Hộp số

6.00 cấp

Kiểu dẫn động

Kiểu dẫn động

Kiểu dẫn động

Kiểu dẫn động

Mức tiêu hao nhiên liệu

0.00l/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu

0.00l/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu

0.00l/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu

0.00l/100km

Điều hòa

Chỉnh tay một vùng

Điều hòa

Chỉnh tay một vùng

Điều hòa

Chỉnh tay đơn vùng

Điều hòa

Tự động 02 vùng

Số lượng túi khí

02 túi khí

Số lượng túi khí

02 túi khí

Số lượng túi khí

02 túi khí

Số lượng túi khí

06 túi khí

Xem thêm chi tiết: https://www.danhgiaxe.com/danh-gia/danh-gia-so-bo-ford-focus-2018-26758