Trong thị trường nội thất xe hơi, taplo là bộ phận chịu tác động ảnh hưởng kinh khủng
nhất từ tia nắng mặt trời. Do nằm cạnh sát kính lái, nên taplo sẽ “hứng” trọn
tia UV và nhiệt độ cao từ tia nắng mặt trời. Dù đã thông qua một lớp kính lái,
nhưng nhiệt lượng vẫn không giảm, mà trái lại còn có khunh hướng tăng đột biến.
Nếu đậu xe lâu dưới trời nắng, nhiệt độ taplo rất có thể tăng lên đến 60 độ C,
thậm chí là 70 độ C. Điều ấy ảnh
hưởng trực tiếp đến mặt phẳng taplo & cả những chi tiết cụ thể trong bảng
điều khiển.
>> Xem thêm: Thảm cao su ô tô
Từ các loại xe đại trà, cỡ trung bình, cho đến xe
hạng sang, taplo đa phần đều được sản xuất bằng nhựa. Nên khả năng chống chịu ảnh
hưởng tác động của ánh nắng mặt trời & độ ẩm là rất kém. Sau một thời gian
sử dụng, nắng nóng có thể khiến mặt phẳng taplo bị phai màu, những vết phồng rộp
bắt đầu xuất hiện. cuốn theo đó là vài vết nứt nẻ. Nếu thực trạng này sẽ không
khắc phục kịp thời, taplo hoàn toàn có thể bị biến dạng. không chỉ có tác động ảnh
hưởng tiêu cực đến bề mặt taplo, nóng ran còn có thể ảnh hưởng đến việc vận động
bình thường của các cụ thể bên trong bảng tinh chỉnh và điều khiển.
Ngoài việc gây hại cho taplo, tia nắng mặt trời còn
là một nguyên nhân dẫn đến thực
trạng loá mắt, lóa mắt trên kính lái. Chắc chắn rằng bạn cũng giống như 100% người lái xe xe hơi từng gặp phải
tình huống này. Khi chạy xe đối lập thẳng với mặt trời hoặc chạy xe vào buổi
trưa, các bạn sẽ thường bị loá mắt khi nhìn vào kính lái.
Loá mắt có thể khiến bạn bị “mù” nhất thời trong vài
xác suất của giây đến vài giây. Tuy hoàn toàn có thể chỉ trong khoảnh khắc,
nhưng hiện tượng lạ này hoàn toàn có thể khiến mắt bạn bị tức giận. và quan trọng
nhất, chỉ trong vài phần trăm của giây hay vài giây đó, khả năng bạn xảy ra va
chạm, tai nạn đáng tiếc là cực cao. Bởi khi bị loá mắt, các bạn sẽ mất quan sát
tạm bợ, không hề thấy được những điều đang ra mắt phần bên trước, dẫn đến khả
năng giải quyết và xử lý trường hợp bất ngờ đột ngột rất có hạn.
Về vấn đề này, anh Tâm là tài xế taxi trong Thành
Phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi sợ nhất là khoảng chói mắt. Hồi trước mới mua xe
Toyota Innova, chưa lắp thảm cho taplo, nắng cứ phản chiếu từ taplo lên kính
lái, khó chịu mắt rất chi là. có một lần, đang chạy trên phố Phạm Văn Đồng, nắng
chói loá, suýt tí nữa là tông phải bà cụ đang băng qua đường”.
Thảm chống nóng taplo thành lập như trong số những
cách chống nóng cho xe ô tô, đảm bảo taplo công dụng, cùng theo đó giúp ngăn ngừa
loá mắt, bảo đảm tầm nhìn người lái. Dẫu thế rất đông người dùng xe hơi lại thường do dự, liệu có nên sử dụng thảm
taplo không, nhất là thảm chống nóng taplo. Nhằm mục tiêu giải đáp do dự này, chúng mình đã tiến
hành 1 cuộc vấn đáp với một số chuyên gia kỹ thuật & bác tài:
Anh Nam chuyên viên kỹ thuật của KIA ở tỉnh bình
dương cho biết: “Theo mình là nên dùng, vì ở việt nam nắng rất gắt, không xài
thảm taplo ô tô là sau một khoảng thời gian taplo nhất định sẽ bị bạc màu”.
Cũng cùng cách nhìn, anh Minh chuyên viên kỹ thuật
viên xe hơi hãng Toyota chia sẻ: “Nên chứ, thảm taplo vừa vặn vừa cản nắng,
ngăn loá mắt khi nhìn kính lái, lại còn ngăn taplo bị hư hại. Tôi thấy nhiều chủ
xe không xài thảm taplo, sau vài ba năm khi đưa xe đến hãng taplo xuất hiện một
trong những vết phồng rộp. Taplo xe làm bằng nhựa mà nhựa thì kỵ nắng. Nhựa tốt
cỡ nào cũng không chịu nỗi nắng cháy việt nam đâu. Tôi từng thấy một cái Toyota
Vios có taplo bị rộp kinh lắm”.