Kiến thức kinh doanh spa bạn cần biết

  -  
Để được nhiều khách hàng biết đến, tạo ấn tượng riêng cho thương hiệu trong ngành làm đẹp đầy cạnh tranh, các chủ Spa cần có chiến lược kinh doanh rõ ràng, chặt chẽ, chi tiết. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một vài ý tưởng để kinh doanh spa hiệu quả.

1. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Thương hiệu chính là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn gây ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Thương hiệu được biết đến qua logo, vì vậy một logo sáng tạo và ai cũng hiểu được thông điệp mà logo đó muốn truyền đạt.

Và cũng đừng quên tăng nhận diện thương hiệu của mình bằng cách in logo trên túi quà, giấy chứng nhận hay thẻ quà tặng…. cung cấp cho mọi khách hàng.

2. Xác định khách hàng mục tiêu

Để sử dụng những công cụ tiếp cận hiệu quả nhằm thu hút khách hàng tới spa của mình thì việc xác định rõ ràng các đối tượng khách hàng một cách cẩn thận. Bởi khách hàng tiếp cận ở độ tuổi khác nhau thì việc truyền thông cũng không giống nhau.

Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là những người nội trợ trong độ tuổi từ 40 đến 50, thì những tờ rơi giới thiệu về các dịch vụ tại spa thiết kế độc đáo và kèm theo phiếu giảm giá là một gợi ý. Hay mục tiêu khách hàng là giới trẻ thì truyền thông trên các mạng xã hội qua các bài tương tác, chia sẻ kinh nghiệm.

Hướng tới thành công với quảng cáo trực tuyến

3. Quảng cáo trực tuyến

Với sự bùng nổ của internet và các công cụ quảng cáo trực tuyến hiện nay thì đây là hình thức truyền thông cực hot và có khả năng truyền tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng cũng như tương tác với khách hàng hiệu quả.

Chính vì thế, bạn hãy thiết kế các banner với hình ảnh về Spa bắt mắt để đăng lên các trang website, blog, facebook. Các dịch vụ, sản phẩm mà Spa cung cấp cần được cập nhật thông tin trên website, page thường xuyên để khách hàng dễ nắm bắt. Cập nhật bài viết, thảo luận về lợi ích Spa trên các mạng xã hội hay diễn đàn là không thể thiếu.

4. Thẻ khách hàng thân thiết

Đây là phương pháp chăm sóc khách hàng cá nhân cực hiệu quả để tạo mối quan hệ lâu dài với họ. Các chủ Spa có thể sử dụng thẻ tích điểm cho khách hàng của mình, khách hàng sẽ được tham gia các chương trình khuyến mãi hoặc sẽ đạt được mức chiết khấu cao hơn cho từng dịch vụ/ sản phẩm nếu đạt đủ điểm tích lũy.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả với phần mềm quản lý Spa

5. Chăm sóc khách hàng

Với các dịch vụ làm đẹp, đặc trưng chủ yếu đó là khách hàng sử dụng trong một khoảng thời gian dài, do đó, việc đặt lịch hẹn tư vấn với khách hàng là thường xuyên. Nhưng có hàng trăm việc phải xử lý từ các sản phẩm, dịch vụ, doanh thu hay quản lý nhân viên… thì việc quản lý lịch hẹn lúc này không còn đơn giản. Giải pháp tốt nhất đó là sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng Spa để dịch vụ chăm sóc khách hàng trở nên chuyên nghiệp cũng như quản lý hiệu quả các hoạt động khác tại spa.