Quá trình tạo mã QR
khá đơn giản. Đây là cách để bắt đầu.
Có rất nhiều trình tạo
mã QR ngoài kia. Những cái tốt nhất cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để sử dụng
mã QR và khả năng tương thích với hầu hết các ứng dụng đọc mã QR trên thiết bị
di động.
Một số ứng dụng thường
thấy để tạo mã QR như sau:
·
Kaywa
·
GOQR.me
·
Trình tạo
mã QR miễn phí của Shopify
·
Visualead
·
The-qrcode-generator.com
·
Nội dung
QR
·
qr-code-generator.com
·
Mã QR con
khỉ
·
Tạo mã QR
bằng Google App Engine
Những điều khác cần
tìm khi chọn trình tạo mã QR là liệu bạn có thể theo dõi và phân tích hiệu suất
hay không và liệu nó có cho phép bạn thiết kế một mã duy nhất cho thương hiệu của
bạn hay không.
Tham khảo: Cách tạo mã vạch thông dụng và dễ dàng
Ví dụ: một số mã QR hiển
thị biểu trưng và các biểu tượng khác trong mã cho mọi người biết ngay thông
tin họ sẽ nhận được từ việc quét mã vạch QR.
Hãy chọn một trong các
trình tạo mã QR ở trên và cùng nhau thực hiện một bước. Tôi sẽ chọn
qr-code-generator.com, một trong tám trình tạo mã QR ưa thích ở trên.
Trước tiên, hãy chọn
loại nội dung bạn muốn mã QR của mình hiển thị cho mọi người sau khi họ quét. Bạn
có thể chọn một trong 10 loại, như thể hiện trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
Vì mục đích của chúng tôi, chúng tôi sẽ quảng cáo một URL hướng người dùng đến trang
web của chúng tôi.
Khi bạn chọn loại nội
dung bạn đang quảng cáo bằng mã QR này, một trường hoặc biểu mẫu sẽ xuất hiện
nơi bạn có thể nhập thông tin tương ứng với chiến dịch của mình.
Ví dụ: nếu bạn muốn mã
QR của mình lưu thông tin liên hệ, bạn sẽ thấy một tập hợp các trường nơi bạn
có thể nhập địa chỉ email, dòng chủ đề và tin nhắn liên quan của mình.
Để lưu một liên kết đến trang web Radiant Global Việt Nam của chúng tôi, chúng tôi chỉ cần nhập URL vào trường xuất hiện, như sau:
Xem tùy chọn bên dưới
cho "động"? Một cạm bẫy đáng kể khi tạo mã QR là bạn không thể chỉnh
sửa dữ liệu mà nó chứa sau khi in. Nhưng với mã QR động, bạn có thể chỉnh sửa dữ
liệu này.
Với tư cách thành viên
miễn phí của trình tạo mã QR như qr-code-generator.com, bạn có thể in mã QR động,
quét nó và kéo lên một biểu mẫu có thể chỉnh sửa, nơi bạn có thể sửa đổi dữ liệu
mà khách truy cập của bạn sẽ nhận được khi họ quét mã QR của bạn.
Phần thú vị của việc tạo
mã QR là tùy chỉnh thiết kế của mã cho thương hiệu của bạn. Muốn mã của bạn
trông giống như biểu tượng của bạn? Cứ liều thử đi. Muốn nó phản ánh sơ đồ thiết
kế trang web của bạn? Không vấn đề gì.
Sử dụng
qr-code-generator.com, chúng tôi có thể tùy chỉnh mã QR của mình bằng cách nhấp
vào nút ở trên cùng bên phải, như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
Hãy nhớ rằng không phải mọi nhà sản xuất mã QR đều cung cấp tùy chọn thiết kế
này - tùy thuộc vào mã QR bạn đang muốn tạo, bạn có thể thấy một số công cụ bị
hạn chế về chức năng của chúng.
Tất nhiên, bạn có thể
tùy chỉnh thêm mã QR của mình - điều chỉnh màu sắc, thêm logo, tạo các tùy chọn
xã hội, v.v.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng
một số tùy chỉnh có thể khiến các ứng dụng quét mã QR khó đọc mã chính xác hơn.
Bạn nên tạo hai phiên bản mã QR của mình - một phiên bản thuần túy và một phiên
bản khác với thiết kế bạn muốn làm. Vì bạn cần biết mẫu nào hoạt động được trước
khi dùng máy in tem nhãn decal in nó.
Vì mã QR tùy chỉnh có thể khiến một số ứng dụng dành cho thiết bị di động khó "đọc", đừng quên kiểm tra xem mã QR có đọc chính xác hay không và đảm bảo thử nhiều hơn một trình đọc. Một nơi tốt để bắt đầu là công cụ miễn phí Google Lens, công cụ này sẽ chụp ảnh và sau đó cho bạn biết liên kết hoặc mục nào mà nó “đọc”.
Một công cụ miễn phí
tuyệt vời khác là QR Code Reader, tự động đưa bạn đến bất cứ thứ gì nó “đọc”.
Passbook của Apple cũng cung cấp trình đọc mã QR tích hợp trên iOS 7, vì vậy bạn
nên kiểm tra để đảm bảo rằng mã của bạn cũng có thể đọc được ở đó.
Mã QR sẽ không thể thực
hiện công việc của nó trừ khi nó được nhìn thấy. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn đưa ra
kế hoạch phân phối để chia sẻ mã. Điều này có thể bao gồm việc hiển thị nó trên
phương tiện truyền thông xã hội, trong quảng cáo in, trên quần áo hoặc ở những
vị trí thực tế mà mọi người sẽ nhấc điện thoại lên đó để quét nó.
Cùng với việc chia sẻ
mã, bạn cũng có thể muốn bao gồm hướng dẫn bằng văn bản trong các chương trình
khuyến mãi khác nhau của mình để cho những người ít hiểu biết về công nghệ hơn
cách quét mã. Bằng cách này sẽ không có gì rắc rối nếu mọi người muốn quét mã
nhưng không biết cách thực hiện.
Cũng giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, bạn nên theo dõi bất kỳ tài sản thế chấp hoặc chiến dịch nào sử dụng mã QR để xem liệu chúng có thực sự hoạt động hay không. Có bao nhiêu lưu lượng truy cập đến từ mỗi mã cụ thể? Mọi người có đang quét mã của bạn nhưng không đổi phiếu mua hàng của họ khi họ đến trang đích không? Hoặc họ thậm chí không đủ thuyết phục để quét mã QR của bạn?
Biết được điều này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố và điều chỉnh các mã QR hoạt động kém của mình để phản chiếu chặt chẽ hơn những mã hoạt động tốt. Tôi khuyên bạn nên bao gồm mã theo dõi UTM trên URL của mình để bạn có thể đo lường hiệu suất tốt hơn - điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn sử dụng phân tích tiếp thị vòng kín và được sử dụng để báo cáo chuyên sâu hơn về các chiến dịch của mình.
Công ty Radiant Global ADC Việt Nam
Địa Chỉ: 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10,
Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0903 803 810
Email: sales@radiantglobal.com.vn
Website: radiantglobal.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/RadiantGlobalADCVietnam/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCJsczTKv5nrPuoapknB9V8A
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
https://www.bagtheweb.com/u/radiantglobalvn/profile
https://whois.domaintools.com/radiantglobal.com.vn
https://site-stats.org/radiantglobal.com.vn/
http://ttvnol.com/threads/zebra-va-nhung-may-doc-ma-vach-day-su-da-dang.15429314/
https://www.anphabe.com/profile/radiant.global..adc.vietnam
https://torgi.gov.ru/forum/user/profile/390399.page