Ngoài việc tạo ra được một thương hiệu, sản phẩm chất
lượng, đặc biệt thì quá trình thiết kế shop thời trang luôn là một điểm quan trọng
giúp bạn thu hút được mọi khách hàng, nhất là trong thời điểm cạnh tranh như
bây giờ.
Hiện tại, vì nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của giới
trẻ và để đáp ứng nhu cầu đó, số lượng shop thời trang tăng nhanh chóng. Đây là
cơ hội giúp cho mọi loại hình dịch vụ liên quan có thể phát triển mạnh. Tuy
nhiên, chủ shop thời trang lại gặp khó khăn nhiều trong quá trình hình thành
thương hiệu của mình. Và điều đầu tiên là làm sao để có được một phong cách thiết
kế shop thời trang thu hút được tối đa khách hàng.
Đây
là 3 đặc thù phong cách thiết kế shop thời trang mà bạn có thể tham khảo
Đồ
nội thất hướng theo phong cách hiện đại, sang trọng
Theo sự phát triển, hội nhập của xã hội hiện giờ, nhiều
shop thời trang định hình đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến là những người
có tài chính ổn định, thu nhập khá trở lên. Vì thế dẫn theo loại hình kinh
doanh các mặt hàng hiệu ngày càng phát triển.
Đặc điểm dễ thấy nhất của những shop này mặt bằng rộng
rãi, trong trung tâm đông đúc. Cũng nhờ thế, mang lại cho người mua sắm một
không gian thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái khi mua hàng.
Không có điểm gì khác biệt giữa những shop này, đó là
nội thất sang trọng với gam màu trầm tính, nếu muốn điểm thêm chút gì đó tương
phản thì chỉ là những tông màu khá đơn giản, được dùng nhiều nhất là đen và trắng,
đỏ và đen hay trắng và đỏ.
Bên cạnh đó, ngoài các vật dụng cần thiết đối với một
shop thời trang thì có thể thiết kế shop thời trang bằng cách trang trí thêm bằng
các loại tượng hay tranh ảnh nghệ thuật nhằm tăng thêm sự huyền bí, sang trọng
của cửa hàng.
Đồ nội thất hướng theo phong cách đơn giản,
nhẹ nhàng
Thường thì phân khúc khách hàng ở loại hình thiết kế
này là nữ giới. Một ưu điểm của loại thiết kế này là có thể đáp ứng được đa dạng
đối tượng khách hàng nữ, thậm chí từ những người có nhu nhập trung bình.
Gam màu trung tính, hài hòa được tận dụng tối đa ở
đây. Còn nếu sử dụng những màu sắc có tông màu mạnh, lòe loẹt thì vừa đánh mất
đi ý nghĩa của sự đơn giản, nhẹ nhàng tỏng thiết kế này, vừa tạo cảm giác khó
chịu cho người nhìn. Việc kết hợp hài hòa màu sắc giữa các đồ dùng dù là nhỏ nhất
trong cửa hàng là rất quan trọng.
Đồ nội thất hướng theo phong cách trẻ thơ
Loại hình thiết kế này chỉ dành cho những nhà kinh
doanh đồ trẻ nhỏ. Vì thế cho nên, việc trang trí các chi tiết, đồ dùng phải thật
sặc sỡ, có thể thêm các vật dụng dùng để thu hút trẻ nhỏ như thú nhồi bông, búp
bê,…
Một khó khăn trong việc kinh doanh shop thời trang trẻ
nhỏ là sự đa dạng về phong cách quần áo. Vì số lượng phong cách đa dạng, nhiều
màu sắc nên việc bày trí bố cục, phân loại vị trí sao cho không bị gây khó chịu
về tổng thể màu sắc cũng như đồ nội thất trong cửa hàng.
Trước hết bạn nên xác định rõ đối tượng khách hàng bạn
hướng đến. Từ đó chọn cho mình một phong cách thiết kế shop thời trang phù hợp
nhất, tạo được ấn tượng nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những dự án thiết kế shop thời trang mà Nội thất Aeros đã thi công tại đây https://xuongmocso1.com/