Tiếp thị liên kết trên Facebook

  -  

Ngoài việc dùng những kênh có phí để làm tiếp thị liên kết như: Website Affiliate, Google Ads, Facebook Ads… bạn còn có rộng rãi kênh tiếp thị khác hoàn toàn miễn phí như là các mạng xã hội: Facebook, Zalo, Youtube…

  1. vì sao nên dùng Facebook làm tiếp thị liên kết?

Facebook đang là kênh tiếp thị chủ đạo của phổ biến các bạn Publisher hiện nay.

Vậy lý do vì sao lại nên sử dụng Facebook? Để giải đáp thắc mắc này, tôi có vài thông báo san sẻ cho bạn về mạng phố hội to này:

#1. Lượng các bạn rất lớn

Việt nam xếp ở vị trí thứ 7 toàn cầu với 58 triệu người dùng.

đặc biệt có tới 75% các bạn Facebook tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 35. Đây chính là đối tượng khách hàng có nhu cầu tìm mua cao. Cùng với ấy là lề thói sắm hàng online ngày một trở nên phổ biến.

#2. Tính lan tỏa

Facebook là môi trường có tính kết nối mạnh và lan tỏa rất lớn.

các thông báo được lan truyền theo cấp số nhân qua hoạt động san sớt, bình luận. Tạo điều kiện dễ dàng cho hoạt động tiếp thị liên kết trên Facebook.

#3. Phổ thông chọn lọc cho Newbiew

Có phổ biến chọn lựa để các bạn có thể làm tiếp thị liên kết trên Facebook như:

  • account cá nhân (profile): đăng tiếp thị sản phẩm lên trang cá nhân của mình.

  • Trang bán hàng (fanpage): bạn có thể tiếp cận quý khách bằng cách chạy lăng xê trên Facebook phê chuẩn fanpage.

  • các hàng ngũ bán hàng (group): group là nơi tạo lập cùng đồng các người cùng một thị hiếu. Rất dễ dàng nếu như các bạn tạo được cùng đồng các người ưa thích sản phẩm mà bạn đang tiếp thị.

Việc xây dựng và khởi tạo tài khoản Facebook, fanpage hay group khá nhanh chóng và đơn giản. Bạn có thể bắt đầu thuận lợi mà gặp phổ quát khó khăn.

  1. các sản phẩm phù hợp tiếp thị trên Facebook?

Hiện nay, với việc lớn mạnh mạnh mẽ của các Affiliate Network. Đã đem về cho các Publisher rất nhiều các sản phẩm và nhà cung cấp để có thể làm tiếp thị thuận lợi được trên Facebook.

tuy nhiên, sản phẩm là nhân tố Ban đầu, quan trọng nhất định định sự thành công khi bạn làm Affiliate trên Facebook. Dù các bạn Marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm ko bảo đảm và không đáp ứng tệp khách hàng, trước sau gì các bạn cũng thất bại và dần trở thành một tay chuyên đi spam.

Do đặc điểm chủ yếu là đối tượng người mua có độ tuổi từ 18 tới 35, nên các mặt hàng được để ý phổ quát nhất trên Facebook thường can hệ tới chăm sóc sắc đẹp, tiêu khiển và các dịch vụ phù hợp với sở thích của người trẻ. Do vậy, các bạn nên dành đầu tiên các sản phẩm thích hợp với những chỉ tiêu sau để khởi đầu tiếp thị chúng trên Facebook:

  • Độc và lạ: vững chắc sản phẩm độc, lạ thì bán ở đâu bạn cũng được.

  • Có tính giải trí cao: các sản phẩm có tính giải trí luôn được săn mua, bạn còn nhớ gậy tự sướng đã từng một thời làm mưa làm gió trên Facebook chứ?

  • Sản phẩm trào lưu, trending: Đây là dạng sản phẩm ngắn hạn và nóng ở một thời điểm nhất định, đặc điểm loại này là khôn cùng dễ tiếp thị.


một vài tỉ dụ về các sản phẩm độc, lạ, có tính giải trí và trào lưu:

Để sắm được sản phẩm giải quyết được nguyên tố thiên hướng, độc, lạ, có tính giải trí… bạn có thể làm như sau:

bước 1. Tróc nã cập vào các trang TMĐT to của toàn cầu như: Amazon, Taobao, Aliexpress…

bước hai. Tìm những sản phẩm được bán rộng rãi nhất tại những trang TMĐT ấy.

bước 3. Quay trở lại kiếm tìm chúng trên những trang TMĐT của Việt Nam có tham dự tiếp thị liên kết với các Affiliate Network mà bạn đang tham dự.

thông thường những trang TMĐT của Việt Nam, đa phần là nhập những sản phẩm của nước ngoài về bán. Đặc biệt là những sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc.

Bởi thế, xu thế ở những trang TMĐT to ở Trung Quốc, toàn bộ chắc chắn sẽ nóng ở Việt Nam sau một khoảng thời gian trễ hơn tầm 1~3 tuần).[/su_note]

các bạn có thể tham khảo video sau để kiếm tìm

Một điểm bạn cần chú ý khi chọn lựa sản phẩm, chỉ nên chọn lựa các sản phẩm ở giá thành nhỏ hơn hai triệu đồng. Đây là giá tiền thích hợp với người tiêu dùng tại Việt Nam tiện lợi bỏ tiền ra tìm với hình thức sắm online.

Ngoài việc tiếp thị những sản phẩm vật lý, nếu như các bạn có kiến thức ngoại ngữ hay bất kỳ một chuyên lĩnh vực nào, bạn hoàn toàn có thể tiếp thị các sản phẩm số: Khóa học ngoại ngữ, khóa học lập trình, khóa học đồ họa… bằng hoạt động trên Facebook như: Live tream và đăng các bài viết san sẻ về kinh nghiệm của bản thân hay review các khóa học online mà bạn đã tham gia… cách này ví như bạn có tầm ảnh hưởng trên cộng đồng Facebook thì khôn cùng tuyệt vời.