Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Không Nên Bỏ Qua

  -  

Khi nhắc đến quảng cáo trên những phương tiện truyền thông xã hội thì không thể không nói đến Facebook. Trung bình có đến 1,4 tỷ người hoạt động mỗi ngày trên nền tảng này. Nhiều cá nhân , tổ chức coi Facebook là kênh chính để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình.

Quảng cáo Facebook là loại hình tiếp thị dễ thấy và dễ theo dõi nhất trong những phương thức quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa để kênh quảng cáo này mang đến nguồn doanh thu tốt thì không phải ai cũng biết.

Trong bài viết này, JK Marketing sẽ chia sẽ cho bạn một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Những mẹo, thủ thuật này không chỉ hữu ích đến người chạy quảng cáo chuyên nghiệp mà còn quan trọng là đối với người mới vào nghề. Nào cũng xem nhé!

kinh-nghiem-chay-quang-cao-hieu-qua-khong-the-bo-qua

Bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, mẹo chạy quảng cáo

Mục tiêu cần rõ ràng

Để có thể chạy quảng cáo Facebook thành công, trước hết bạn phải trả lời được câu hỏi “Bạn chạy truyền bá để làm gì?”

Bạn muốn tăng số lượng người theo dõi? tăng doanh số? hay tăng tỉ lệ tương tác?
Cho dù mục đích của bạn là gì đi chăng nữa, thì Facebook cũng đều có thể giải quyết được.

Facebook cũng đưa ra toàn bộ tùy chọn mục tiêu quảng cáo khác nhau để bạn chọn lựa, mỗi mục tiêu lại tương ứng với những hành động khác nhau. Nếu như bạn muốn được nhiều người click vào bài quảng cáo của mình, thì hãy chọn mục tiêu tăng traffic. Tương tự như vậy, nếu như bạn muốn bán được nhiều hàng, thì hãy chọn mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và nếu muốn nhiều người đăng ký, tham dự sự kiện, bạn có thể chạy quảng cáo phản hồi sự kiện.

Với 1 mục tiêu cụ thể trong tâm trí sẽ giúp bạn xác định sự thành công của quảng cáo dễ dàng hơn. Đây cũng là 1 trong các mẹo chạy quảng cáo Facebook được hiệu quả, được nhiều chuyên gia, người chạy quảng cáo Facebook sử dụng trước khi Setup 1 chiến dịch quảng cáo bất kỳ.

Để có thể thiết lập mục tiêu chạy quảng cáo Facebook phù hợp, bạn cần có cái nhìn tổng quan về thị trường buôn bán, số lượng đối thủ cạnh tranh, những yếu tố tác động đến mục tiêu,.... Và tất cả danh mục bài viết trong chuyên mục "chia sẻ kinh nghiệm" của JK Marketing là đầy đủ những gì bạn cần để tổng hợp thông tin và đưa ra mục tiêu cho riêng mình.

Nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Theo Thống kê mới nhất của Facebook, thì có đến 1,59 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày trên nền tảng này. Hầu như mỗi người đều sở hữu cho mình 1 tài khoản Facebook, từ người kinh doanh cho tới học sinh, sinh viên. Từ người trẻ đến người lớn tuổi. Thành ra, việc xác định chính xác khách hàng mục tiêu của bạn là ai là đều hết sức quan trọng.

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa, giảm chi phí quảng cáo. Nếu như bạn đang  tìm cách thức tối ưu hóa quảng cáo Facebook thì liên hệ Hotline: 0936.647.467 - 0962.004.400 để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhé.

Thiết kế - sử dụng hình ảnh bắt mắt

Hiện nay người dùng chỉ quan tâm đến cái đẹp, do đó 1 hình ảnh đẹp có trị giá bằng hàng nghìn từ ngữ. Khách hàng sẽ lập tức bỏ qua quảng cáo mà không thèm đọc nếu đó không phải là hình ảnh đẹp mắt. Chạy quảng cáo Facebook ads yêu cầu cần dùng những hình ảnh chất lượng cao, màu sắc bắt mắt để lôi kéo người mua ngay cái nhìn đầu tiên.

su-dung-hinh-anh-quang-cao-chat-luong-dep

Hình ảnh tốt nhất là hình ảnh có liên quan chặt chẽ đến doanh nghiệp của bạn cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Nếu như bạn bán đồ dùng nhà bếp cho những cặp vợ chồng mới cưới, thì hình ảnh những em bé xinh xắn đang chơi đồ dùng nấu bếp sẽ giúp bạn lôi kéo sự chú ý của đúng đối tượng tiềm năng. Từ đó kích thích khách hàng chốt đơn dễ dàng hơn.

Ngoài ra, sử dụng video cũng là 1 trong những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn có thể dùng. Video có thể truyền tải nhiều thông điệp hơn là hình ảnh. Cùng với tính năng tự động phát của Facebook thì bạn sẽ có thể thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng video của bạn không phụ thuộc quá nhiều vào phần âm thanh bởi có tới hơn 85% video Facebook bị tắt tiếng lúc xem.

Trong quá trình chạy quảng cáo, có đôi lúc quảng cáo của bạn sẽ bị gắn cờ, phạt vi phạm vì không tuân thủ đúng chính sách quảng cáo từ Facebook. Lúc này, để quảng cáo hoạt động trở lại, bạn cần sửa đổi quảng cáo, kháng nghị và gửi về cho đội ngũ hỗ trợ của Facebook.

Nếu bạn đang gặp tình trạng này mà không biết phải làm sao thì gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn – giải quyết nhanh chóng bạn nhé. Tư vấn 24/7: 0936.647.467 - 0962.004.400

Tối ưu hóa phần nội dung quảng cáo

Thủ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả yêu cầu nội dung quảng cáo phải có đủ cả 3 yếu tố: thu hút sự chú ý, khiến tăng trị giá của sản phẩm, và có lời kêu gọi hành động. Phần đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định xem liệu khách hàng có nên đọc quảng cáo của bạn hay không. Gỉa sử, ngay từ các câu đầu tiên mà khách hàng đã không tìm được thứ gì đó hay ho, thì họ sẽ bỏ qua bạn lập tức.

Sau khi đã thu hút được sự chú ý của người xem, bạn cần phải cho họ thấy các ích lợi mà họ sẽ nhận được. Phần này sẽ đóng vai trò quyết định và là động lực để người xem thực hiện hành động.

noi-dung-quang-cao-an-tuong

Lời kêu gọi hành động (call to action) là những gì mà bạn muốn khách hàng hành động. Bạn muốn họ mua hàng, click vào quảng cáo, tải ứng dụng, .....? Lời kêu gọi phải thật rõ ràng và mạch lạc thì mới có thể thôi thúc hành động của người xem.

Quảng cáo thật tự nhiên

Không một ai thích xem quảng cáo cả. Hầu hết nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng có khuynh hướng từ chối làm những gì mà người khác cố gắng thuyết phục họ. Vậy nên, phương pháp chạy quảng cáo Facebook thành công nằm ở chỗ, bạn phải tạo cho người đọc cảm giác như họ không phải đang xem 1 quảng cáo.

Hãy làm sao để người xem tự mình hiểu được giá trị của sản phẩm. Không những thế, thay vì nói về các tính năng của sản phẩm, hãy nói về các trị giá của nó mang đến cho khách hàng, rằng cuộc sống của họ sẽ thay đổi, tốt đẹp hơn như thế nào có sự có mặt của sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đầu tư ngân sách cho quảng cáo

Facebook là nền tảng đòi hỏi bạn phải có một số tiền kha khá để chạy quảng cáo. Nói cách khác, số tiền mà bạn dành cho quảng cáo càng nhiều thì sẽ càng nhiều người tiếp cận được với quảng cáo của bạn. Như vậy, để có thể chạy quảng cáo thành công thì bạn cần đầu tư  một số tiền đủ lớn để chi trả cho nó.

Rất khó để nói số tiền cần dành cho quảng cáo Facebook là bao nhiêu. Chi phí mà bạn cần phải trả còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm quy mô doanh nghiệp, chi phí của sản phẩm mà bạn quảng cáo, phạm vi đối tượng khách hàng tiềm năng, và mục tiêu ROI của bạn. Các đơn vị nhỏ thường có ngân sách nhỏ hơn những công ty lớn. Một đơn vị bán đồ nội thất không thể hy vọng chi phí quảng cáo cũng nhỏ như một cửa hàng bán kẹo ngọt được.

Hầu hết kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả trên đây, bạn có thể học và vận dụng vào chiến lược quảng cáo Facebook, Marketing online của cá nhân, công ty của mình hoặc dùng để trả lời các câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng cho vị trí Marketing Facebook.

Nếu còn bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào thì gọi ngay hotline: 0936.647.467 - 0962.004.400 bạn nhé!