Facebook hiện nay đã trở thành một trong những kênh truyền thông, bán hàng không thể thiếu đối với tổ chức, doanh nghiệp thậm chí là cá nhân muốn bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên nền tảng này.
Cũng giống như các nền tảng khác, cách thức nhanh chóng nhất để tiếp cận nhiều khách hàng hơn thì cần đến hình thức chạy quảng cáo.
Vậy cụ thể chạy quảng cáo facebook như thế nào và làm sao để hiệu quả? Hãy cùng JK Marketing tìm hiểu nhé.
>>>> Xem thêm: Vì sao nên chạy Quảng cáo Facebook
Dạng quảng cáo này được hiển thị ở cột bên phải của trang newsfeeds (trang cá nhân), bao gồm 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn và một hình ảnh có kích thước 100 x 72 pixel.
Bạn có thể chạy quảng cáo facebook trực tiếp đến trang fanpage của bạn hoặc trang web hoặc một địa chỉ bất kỳ bạn muốn.
Mẫu quảng cáo được tài trợ này sẽ hiện ở cột bên phải hoặc chính giữa trang news feed của bạn, nó bao gồm hình ảnh và dòng mô tả.
Với kiểu quảng cáo này, người dùng có thể like, comment, share,… được trên mẫu quảng cáo đó.
Và dạng này là dạng quảng cáo hiểu quả nhất và cũng được nhiều người áp dụng nhất.
Dạng quảng cáo này sẽ chỉ hiện ở trên newsfeed, bao gồm hình ảnh và text được lấy tự động bất kỳ một bài đăng trong fanpage
Hiện nay, việc chạy quảng cáo facebook không phải là điều gì quá xa lạ với mọi người nữa, rất nhiều người kinh doanh đều biết cách chạy quảng cáo facebook. Bởi đơn giản chỉ cần 1 tài khoản facebook được thiết lập fanpage và 1 tài khoản visa thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo và quảng bá thương hiệu của mình.
Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo thì đừng lo, bài viết này mình sẽ giúp bạn. Rất đơn giản thôi, chú ý xem là sẽ biết.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Truy cập vào đường link http://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn hoặc là một bài viết mới. Tại đây bạn sẽ nhấn vào nút “tạo quảng cáo” màu xanh.
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến “Trình quản lý quảng cáo”
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thực về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì
Tiếp theo, bạn kéo xuống dưới màn hình và nhập tên chiến dịch quảng cáo và nhấn vào nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.
Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo
Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo facebook thì bạn cần phải thiết lập tài khoản quảng cáo với thông tin như: Quốc gia của tài khoản, Loại tiền, múi giờ.
Cụ thể:
Quốc gia tài khoản: Việt Nam
Loại tiền: Đồng Việt Nam
Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh
Ngoài ra, bạn có thể thay đổi quảng cáo bằng cách nhấn vào nút “hiển thị tùy chọn nâng cao”.
Tiếp theo, bạn nhấn vào nút “tiếp tục”
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu
Đây là bước được xem là cực kỳ quan trọng bởi quảng cáo của bạn có hiểu quả hay không? có tối ưu chi phí hay không? là phụ thuộc rất lớn vào phần này.
Dựa vào lĩnh vực, kế hoạch của mỗi người thì sẽ có cách nhắm mục tiêu cụ thể khác nhau như: Vị trí, tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, hành vi,…
Bạn càng làm cụ thể bao nhiêu thì bạn càng tối ưu chi phí + hiệu quả bấy nhiêu.
Xem thêm bài viết liên quan:
Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo
Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên facebook. Ở đây, bạn có 2 lựa chọn:
(1) Vị trí quảng cáo tự động: facebook sẽ tự phân phối vị trí quảng cáo của bạn
(2) Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Chúng ta có thể chỉnh sửa được vị trí quảng cáo để hợp lý nhất.
Tùy vào cách mỗi người thì bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 vi trí này, nhưng theo kinh nghiệm thì tôi khuyên bạn nên chọn “vị trí quảng cáo tự động” để facebook tự điều phối hợp lý bài viết của bạn.
Bước 5: Thiếp lập ngân sách quảng cáo
Đến bước này, bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch thời gian chạy.
Phần này, bạn có thể lựa chọn:
Ngân sách ngày: mỗi ngày facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu đặt ra, không phải cứ đặt 100k/ 1 ngày là facebook chi tiêu hết 100k đâu mà có thể rằng ngày hôm nay nó chi tiêu 140k và ngày mai có thể là 60k chẳng hạn, tùy vào sự phân phối của facebook
Ngân sách trọn đời: Cũng tương tự như ngân sách ngày, nhưng chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu và bạn có thể điều chỉnh giờ và ngày chạy cho chiến dịch quảng cáo.
Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo.
Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn:
+ Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ ngày hôm nay ( bài quảng cáo của bạn sẽ chạy liên tục cho đến khi bạn tắt quảng cáo hoặc hết ngân sách)
+ Đặt ngày bắt đầu và kết thúc (Ngày bắt đầu chạy quảng cáo cho đến ngày kết thúc quảng cáo)
Sau đó, nhấn vào nút “tiếp tục”
Bước 6: Lựa chọn bài viết quảng cáo
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.
Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.
Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.