Quảng cáo facebook hiện nay đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Nhưng bạn đã biết chính xác nó là gì? Và hoạt động như thế nào không? Bài viết này JK Marketing sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhé!
Quảng cáo Facebook – Facebook Ads Là Gì và những điều bạn nên biết.
Facebook Ads là gì?
Quảng cáo facebook (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng được Facebook phát hành. Và bạn phải trả phí để được ưu tiên hiển thị sản phẩm hoặc khuyến mãi trên Facebook. Từ đó tiếp cận được khách hàng tiềm năng có nhu cầu nhanh chóng hơn và đương nhiên sẽ có ích cho doanh thu, kết quả bán hàng của bạn.
Lợi ích khi chạy quảng cáo Fcebook – Facebook ads
- Phù hợp với nhiều đối tượng, ngành nghề.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng, tăng doanh số tức thì.
- Quảng bá được thương hiệu nhanh chóng.
Các thể loại quảng cáo facebook
Loại quảng cáo dạng hình ảnh
Sử dụng hình ảnh sản phẩm hoặc hình ảnh của thương hiệu để chạy quảng cáo.
Facebook hỗ trợ hầu hết các định dạng hình ảnh bao gồm:
- WBMP, WEBP, GIF, HEIC, BMP, DIB, XBM.
- JPEG, JPG, JFIF, JP2, JPE, PNG, PSD, TIF, TIFF, HEIF, IFF.
**Lưu ý: Nên lấy ảnh tỷ lệ 1.91: 1 đến 4:5. Tỷ lệ văn bản trên ảnh phải dưới 20%, kích thước ảnh chuẩn, đồng thời định dạng ảnh lưu file jpg hoặc png.
Loại quảng cáo bài viết.
Quảng cáo bài viết thường được hiển thị trên newsfeed Facebook. Bài viết thường gồm nội dung và hình ảnh. Chi phí quảng cáo được tính theo lượt tương tác (like, share, comment) hay lượt tiếp cận, hiển thị của quảng cáo.
Loại quảng cáo trình chiếu.
Bạn có thể kết hợp nhiều hình ảnh và video cho 01 video trình chiếu. Tối đa được sử dụng 10 hình ảnh và 01 video.
Loại quảng cáo băng chuyền Carousel.
Carousel hiển thị tối đa lên đến 10 hình ảnh/ video trong mỗi content quảng cáo. Mỗi ảnh bạn có thể gắn kèm 01 link riêng để trỏ về website hoặc fanpage.
Loại quảng cáo trải nghiệm tức thì.
Điều kiện để bạn có thể sử dụng dạng quảng cáo trải nghiệm là 01 landing page thiết kế riêng để làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng mục tiêu sẽ nhấp vào quảng cáo đế dẫn đến landing page để xem và chọn sản phẩm.
Loại quảng cáo bộ sưu tập.
Thay vì chỉ quảng cáo 01 sản phẩm, facebook cho bạn quảng cáo cả bộ sưu tập sản phẩm.Từ đó khách hàng có thể khám phá thêm nhiều khía cạnh khác về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Loại quảng cáo video.
Quảng cáo dạng video cần có nội dung, ý nghĩa và truyền tải thông điệp rõ ràng. Chi phí quảng cáo được tính dựa theo lượt xem video. Dạng quảng cáo video giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn.
Facebook Ads hoạt động như thế nào?
Bạn có thể setup quảng cáo dựa vào độ tuổi, giới tính, đặc điểm nhân khẩu, sở thích …. Của khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Sau đó quyết định ngân sách, giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp (CPC) hoặc CPM.
Để bài quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, bạn cần target chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến nhé.
Vị trí hiển thị quảng cáo.
Một trong những điều bạn cần biết khi bắt đầu chạy quảng cáo là những vị trí bài quảng cáo facebook sẽ hiển thị, để từ đó có thể quyết định loại quảng cáo hoặc kiểm tra.
- New Feeds
- Cột phải.
- Một số trang web liên kết với Facebook.
- Mẫu QC trên newsfeed và cột bên phải
Trên di động cũng tương tự, nhưng sẽ tùy biến lại cho phù hợp với phiên bản di động.
JK Marketing hy vọng bài Quảng cáo Facebook – Facebook Ads Là Gì và những điều bạn nên biết sẽ giúp ích hơn cho bạn.
Chúng tôi sẳn sàng hỗ trợ nếu bạn cần, hãy liên hệ chúng tôi qua hotline: 0936.647.467 – 0962.004.400