Quảng cáo facebook (facebook ads), cách chạy quảng cáo facebook là từ khóa được tìm kím rất nhiều hiện nay. Bài viết trước JK đã giúp các bạn tìm hiểu về quảng cáo facebook là gì, thì hôm nay JK sẽ tóm tắt một số điều cần bạn lưu ý trong quảng cáo nhé.
Cách chạy quảng cáo facebook và những lưu ý cho người mới bắt đầu.
Để nâng cao hiệu quả bán hàng khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần lưu ý một số điểm chính sau để tránh tình trạng bị gắn cờ hoặc bị khóa tài khoản chạy quảng cáo cũng như chạy mất tiền mà không ra đơn.
Nội dung viết bài quảng cáo.
- Nôi dung càng thu hút thì sẽ càng có nhiều tương tác, giá thầu sẽ giảm, chuyển đổi cao.
- Kích thước hình ảnh đúng tiêu chuẩn.
- Hình ảnh không được chưa quá 20% nội dung khi chạy quảng cáo.
Hãy cẩn thận từ ngữ khi viết quảng cáo như:
- Những từ liên quan đến tên thuốc, thành phần hóa học.
- Từ ngữ trong lĩnh vực tài chính (cho vay, nợ…)
- Sử dụng hình ảnh nhạy cảm chạy quảng cáo.
Xác định đối tượng – môi trường mục tiêu (target)
- Định hình rõ đối khách hàng mục tiêu là ai?
- Phân khúc khách hàng của sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang muốn bán như thế nào?
Xác định rõ đối tượng và phân khúc khách hàng càng chính xác sẽ giúp quảng cáo càng hiệu quả. Ngược lại, Việc target sai dễ dẫn đến việc lãng phí ngân sách mà hiệu quả không có.
Tránh những sản phẩm, dịch vụ cấm chạy quảng cáo trên Facebook
Không phải sản phẩm hay nhóm dịch vụ nào cũng được facebook hỗ trợ quảng cáo.
Một số sản phẩm, dịch vụ sau đây bị Facebook cấm chạy quảng cáo:
- Tài chính, vay nợ.
- Thuốc, thực phẩm chức năng.
- Cá độ, cờ bạc, rượu.
- Sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường. Đặc biệt là thương hiệu lớn (nike, adidas…)
- Tăng cân, giảm cân.
- Phẫu thuật thẩm mỹ.
Yếu tố quyết định thành công
- Nên lên cùng lúc nhiều quảng cáo cùng lúc để chọn lọc bài quảng cáo hiệu quả. Đồng thời có dữ liệu để điều chỉnh quảng cáo cho hợp lý hơn. Bài quảng cáo không hiệu quả phải tắt ngay lập tức.
- Kết hợp quảng cáo hoặc đăng tải thông tin sản phẩm/ thương hiệu trên nhiều kênh Digital để tăng hiệu quả nhận diện, độ tin tưởng của khách hàng như: google, landing page, website….
- Tạo phễu chuyển đổi theo từng giai đoạn mua hàng để tăng hiệu quả mua hàng hơn.
Các kỹ thuật target trên facebook
Có 03 loại đối tượng để bạn target đến khách hàng mục tiêu của mình: Core Audience, Custom Audience, LookaLike Audience
Nhắm đến mục tiêu khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu của Facebook (Core Audience)
Với cách này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu dựa trên nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, vị trí sinh sống, ngôn ngữ, sở thích…)
Sử dụng dữ liệu từ nguồn khác để tiếp cận khách hàng mục tiêu (Custom Audience)
Ngoài việc sử dụng dữ liệu của Facebook bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu của riêng mình từ:
- Đối tượng từng truy cập vào website, tương tác với fanpage, bài viết, hội nhóm, xem video hoặc đã từng gửi tin nhắn trên page của bạn.
Sau khi tạo những những tệp này, bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo target đến những đối tượng này. Cách này cũng được gọi là remarketing trên facebook.
Tệp đối tượng tương tự (LookaLike Audience)
Tương tự ở đây bao gồm tương tự về ngôn ngữ, sở thích, hành vi, độ tuổi . . .Và đặc biệt, các tệp lookalike sẽ không trùng đối tượng với tệp custom audience. Điều này giúp hạn chế tối đa được việc trùng lặp đối tượng và đảm bảo hiệu quả quảng cáo được tối ưu tốt nhất.
JK Marketing hy vọng bài viết Cách chạy quảng cáo facebook và những lưu ý cho người mới bắt đầu này sẽ giúp ích cho bạn.