Biển quảng cáo ngoài trời là phương thức quảng cáo được khá nhiều doanh nghiệp thực hiện với mục đích giới thiệu thương hiệu hoặc sản phẩm của mình đến với người xem
Biển quảng cáo ngoài trời là gì? Các loại bảng biển quảng cáo ngoài trời
Bảng biển quảng cáo ngoài trời là loại hình quảng cáo ngoài trời nhằm thu hút lượt tiếp cận vô cùng lớn. Với những biển quảng cáo có kích thước đa dạng , thiết kế nổi bật, bắt mặt và thường được đặt ở những đông người như nút giao thông, ven những con đường lớn …. nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.
Những loại biển quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo tấm lớn (Pano-Billboard)
Đây là loại hình quảng cáo rất phổ biến ở Việt Nam. Loại quảng cáo này có kích thước lớn giao động từ 80-250 m2 tùy vào khu vực.
Loại biển này thường được xuất hiện ở ven các con đường lớn như đường quốc lộ, đường cao tốc … Nhưng với những chi phí giá thành cao, cũng như thủ tục xin giấy phép khá phức tạp do đó rất ít doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo này.
Loại biển quảng cáo này có 4 loại chính là:
– Biển quảng cáo ngoài trời đơn một mặt
– Biển quảng cáo ngoài trời phẳng 2 mặt
– Biển quảng cáo 2 mặt hình chữ V
– Biển quảng cáo – Pano quảng cáo ba mặt khép với nhau thành hình tam giác
Biển quảng cáo động Trivision
Biển hiệu quảng cáo Trivision hay còn được gọi là bảng lật 3 mặt – bảng xoay hay bảng lập thể – biển lật 3 mặt – biển lập thể.
Trivision là loại hình quảng cáo động, nguyên tắc của loại hình quảng cáo này là có thể hiển thị được 3 nội dung khác nhau cùng xuất hiện tạo được sự thu hút của mọi người mang lại hiệu quả quảng cáo rõ rệt trong các chiến dịch truyền thông.
Hộp đèn quảng cáo
Hình thức quảng cáo ngoài trời bằng hộp đèn quảng cáo là loại hình quảng cáo phù hợp với mọi loại hình doanh nghiêp, công ty vì chi phí sản xuất loại quảng cáo này khá thấp, không gian quảng cáo hẹp và nhỏ.
Nội dung trên biển quảng cáo được in trên bạt hiflex căng 2 mặt. Bên trong biển được bố trí những bóng đèn huỳnh quang. Ban ngày, các loại quảng cáo này như là nhưng tấm pano thu nhỏ còn vào buổi tối với ánh sáng của những bóng đèn sẽ tạo ra những ấn tượng manh đối với người xem.
Màn hình Led quảng cáo
Màn hình Led quảng cáo là một loại hình quảng cáo cũng rất được ưa chuộng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới. Màn hình Led quảng cáo này được sử dụng chủ yếu làm phông nền sân khấu và biển hiệu quảng cáo sử dụng hình ảnh động,…
Ưu điểm của nó là có thể hiển thị được văn bản, powerpoint, flash, video… , kích thước quảng cáo thay đổi theo nhu cầu và màn hình loại này có độ phân giải cao.
Ưu điểm của biển quảng cáo ngoài trời
Hình thức đa dạng
Quảng cáo ngoài trời có rất nhiều hình thức và đa đạng về chủng loại cũng như cách thức thể hiện, chúng ta có thể gặp bất cứ hình thức quảng cáo này ở đâu như trên các phương tiện giao thông, trạm xăng, trung tâm mua sắm… Tùy theo mục đích truyền thông mà doanh nghiệp có thể lựa chọn các phương thức quảng cáo phù hợp.
Độ phủ rộng cao
Cùng với hình thức quảng cáo đa đạng thì độ bao phủ của loại hình quảng cáo cũng ở phạm vi bao phủ rất rộng. Nguyên nhân là do những tấm quảng cáo có thể theo hành trình các phương tiện giao thông đi khắp mọi. Còn đối với các loại quảng cáo như băng rôn, pano thì có thể lựa chọn ở những địa điểm đông đúc, nhộn nhịp như các trung tâm mua sắp, rạp chiếu phim, trường học,…
Đối tượng xem được quảng cáo nhiều, đa dạng
Đối với loại khác thì đối tượng xem quảng cáo chỉ giới hạn ở một mức độ ở những người đang có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua sản phẩm đó, nguyên nhân là do lượng người đi lại hàng ngày trên nhưng cung đường, tuyến phố hàng ngày rất nhiều đôi khi vô tình tiếp xúc với các tấm biển quảng cáo.
Xem thêm: https:// lambienled.com/tin-tuc/bien-quang-cao-ngoai-troi.html
Nguyên tắc thiết kế quảng cáo ngoài trời
Nguyên tắc 1: Hãy kể một câu truyện
Người xem sẽ không thể đọc được nếu bạn trình bày thông tin quá nhiều. Do đó, bạn hãy kể cho cho họ nghe thay vì bằng từ ngữ thì bạn hãy mô tả bằng hình ảnh một cách xúc tích nhất.
Mà thay vào đó là những cái nhìn nhanh chóng vội rồi sẽ chạy vút quá khoảng thời gian đó chỉ khoảng 1-3 s, do đó khi thiết kế cần phải xây dựng nội dung quảng cáo gây ấn tượng thật mạnh đối với người xem sẽ giúp người xem dễ ghi nhớ hơn.
Nguyên tắc 2: Ngắn gọn, xúc tích và tối giản
Hãy giữ cho thông điệp bạn muốn chuyển tải thật ngắn để người đi đường có thể dễ dàng độc và nghi nhớ nó.
Một yếu tố cũng rất quan trọng đó là font chữ, không nên sử dụng font chữ quá rờm rà hay cách điệu cầu kỳ vì điều đó có thể gây sự khó chịu đối với người đọc.
Nguyên tắc 3: Sử dụng màu sắc nổi bật
Việc sử dụng màu sắc sặc sỡ, tương phản đối lập nhau và kết hợp với hình ảnh đặc biệt sẽ thu hút sự chú ý người xem.
Nguyên tắc 4: Vị trí đặt biển quảng cáo
Bạn nên cân nhắc vị trí đặt biển quảng cáo sao cho thu hút lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất.