Tương tự với các công cụ SEO khác, Majestic SEO không phải là một “trợ thủ” toàn diện cho người dùng. Do đó, bạn phải cân nhắc xem công cụ này có phù hợp với nhu cầu sử dụng hay không. Sau đây là các ưu và nhược điểm của Majestic.
Ưu điểm
Majestic là một giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp và Marketer với các ưu điểm:
- Tối ưu hoạt động SEO, mang lại lượng lớn traffic
- Theo dõi cả các nội dung đang hoạt động hoặc không hoạt động
- Phân tích đối thủ cạnh tranh và so sánh các chỉ số của bạn với họ
- Phát hiện ra các website chất lượng có thể hợp tác hoặc loại bỏ các website kém chất lượng
Nhược điểm
Bên cạnh ưu điểm, Majestic SEO còn tồn tại một số nhược điểm chưa được tối ưu:
- Không thể liên kết với các công cụ như Google Analytics
- Giới hạn các tính năng quan trọng nếu không nâng cấp tài khoản cao hơn
- Phải kết hợp với các công cụ khác vì thiếu các tính năng SEO quan trọng
- Có thể liên kết với Goolge Search Console nhưng không thể hỗ trợ gì thêm
- Giao diện chưa phù hợp với người mới sử dụng