Cách xây dựng Content Pillar hiệu quả

  -  

Bước đầu tiên trong việc lập kế hoạch Content Pillar là tìm ra cách tạo nội dung cốt lõi và lập chiến lược để tận dụng tối đa từng phần.

Giả sử eBook - một loại hình đi theo phương pháp Content Pillar làm ví dụ. Mỗi eBook có thể sử dụng cho nhiều kênh khác nhau, có thể gắn thêm liên kết, đường link về bài viết khác trên trang của bạn. 

Bên cạnh đó, với eBook bạn có thể viết về một chủ đề chính, lên các ý tưởng cụ thể có liên quan. Chẳng hạn như các phương pháp và cách thực hiện tốt nhất. Người dùng eBook có thể thu thập dữ liệu và tạo đồ họa thông tin trên đây.

Việc tận dụng eBook giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, hãy nghĩ về cách làm thế nào bạn có thể biến từng content trở nên độc đáo và thu hút.


content pillar
Xây dựng Content Pillar cần chiến lược cụ thể

Chỉ từ một phần của eBook, bạn dễ dàng lấy được nhiều dữ liệu để làm tài liệu tham khảo cho các bài Blog, Social và Marketing của bạn. Ngoài ra, có thể tiếp cận đến khách hàng thông qua nhiều nền tảng khác nhau. Nhất là biết được nền tảng nào phù hợp với kiểu người dùng nào để cải thiện hơn nữa trong tương lai. 

Cũng tương tự như vậy, Infographic trong eBook cũng được ứng dụng phổ biến. Đây là các dạng hình ảnh kèm thông tin thể hiện dưới dạng icon, biểu đồ… Thông tin thường ngắn gọn với hình ảnh sinh động giúp truyền đạt nhanh và súc tích. Một số yếu tố tiện ích mà eBook mang lại:

  •  eBook
  •  Infographics
  •  Video
  •  Guest blog
  •  Blog posts
  •  Webinar -  hình thức hội thảo trực tuyến
  •  Thiết kế landing pages độc đáo
  •  Chiến dịch Outbound email - hình thức tiếp cận những khách hàng mới

Với những tính năng trên, nó có thể giúp bạn thêm ít nhất 90 content trên nền tảng social. Và hỗ trợ sản xuất được hơn 100 content chỉ từ một Content Pillar.

Bài viết thuộc On Digitals - Digital Marketing Agency in Viet Nam