SEO Marketing là gì?
SEO (Search Engine Optimization) chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO hỗ trợ tăng traffic và giúp nâng cao thứ hạng website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.
Tham khảo thêm: cách tăng traffic website
SEO Marketing được định nghĩa là quá trình tối ưu cả về website và Marketing. Nó giúp tối ưu website, gia tăng khả năng hiển thị thương hiệu ở môi trường trực tuyến. Bao gồm Google, các trang mạng xã hội, diễn đàn, website có liên quan,...
Khái niệm về SEO Marketing
Vai trò của SEO đối với chiến lược Digital Marketing
Nếu chỉ thực hiện đăng tải các nội dung lên website bình thường mà không thực hiện SEO, bạn đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận đến 90% người dùng trên Internet. Bằng cách nâng cao thứ hạng tìm kiếm website, SEO gia tăng một phần lớn tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và hỗ trợ tối ưu tốt các chiến lược Digital Marketing.
SEO đóng vai trò quan trọng đối với chiến lược Digital Marketing
Trong một doanh nghiệp, bộ phận SEO sẽ có nhiệm vụ phân tích từ khóa, thực hiện chiến lược SEO, mở rộng tối đa phạm vi tiếp cận khách hàng của website.
Theo những gì mà nền tảng BrightEdge từng công bố trên Search Engine Land, có khoảng 51% lượng khách truy cập trang web là thông qua nguồn tìm kiếm tự nhiên (không phải trả phí). Do vậy, SEO đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của hoạt động Digital Marketing.
SEO Marketing khác gì với SEM?
SEM (Search Engine Marketing) có nghĩa là “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm". Hiểu một cách đơn giản, SEM chính là những kỹ thuật bạn sử dụng nhằm tiếp thị sản phẩm/dịch vụ thông qua các trang công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là Google.
Thông qua quá trình SEM, website của bạn sẽ có thêm nhiều lượt truy cập. Từ đó giúp tăng ranking của trang web trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.
SEM là tổ hợp bao gồm SEO và PPC (Pay-per-click). Như vậy, nếu đã hiểu SEO Marketing là gì thì có thể bạn đã biết SEO là một phân loại thuộc SEM.
SEM là tổ hợp gồm SEO và PPC
Nếu quá trình SEO không giúp cho trang web hay từ khóa lên top thì bạn vẫn có thể tiếp cận khách hàng thông qua những cách làm khác trong SEM. Chẳng hạn như chạy quảng cáo Google (Google Ads).
SEO xuất hiện ở đâu trong chiến lược Marketing?
Như chúng ta đã biết, SEO nắm giữ một vị trí quan trọng đối với Digital Marketing. Vậy thì SEO xuất hiện ở thời điểm nào trong một chiến lược Marketing?
SEO Marketing còn có thể hiểu đơn giản là một hình thức thuộc Marketing online hay Digital Marketing. Khi bạn sử dụng công cụ tìm kiếm và nhập một từ khóa bất kỳ, Google sẽ trả về kết quả sao cho phù hợp với những gì bạn muốn nhận được nhất.
Thông thường, người dùng sẽ chỉ lựa chọn click vào một vài kết quả nằm ở phía trên. Công việc của SEOer chính là nghiên cứu các từ khóa, giúp cho website hiển thị trên top, tiếp cận với nhiều người tìm kiếm hơn.
SEO xuất hiện ở nhiều vị trí trong Digital Marketing
Ngoài ra, trong chiến lược Marketing, SEO còn xuất hiện ở một số công việc như: tối ưu cấu hình web, nghiên cứu đối thủ, xây dựng backlink,...