Biết cách sử dụng Google Keyword Planner không là chưa đủ. Những thủ thuật đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của công cụ.
Xác định chính xác lượng truy vấn từ khóa
Việc không hiển thị số lượt tìm kiếm cụ thể là điểm yếu của Google Keyword Planner Adwords. Sau đây là một số cách miễn phí cải thiện điều này.
Tối đa hóa số lượt nhấp
Trong Google Keyword Planner, bạn chọn tính năng “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm” (Get search volumes and metrics) và nhập các từ khóa. Bạn hãy quan sát cột “Tỷ lệ hiển thị quảng cáo” (Impression).
Google Keyword Planner giúp tối ưu hóa lượt nhấpLưu ý bạn phải đặt CPC ở mức tối đa mới có được lượt hiển thị quảng cáo ước tính trang tháng tới, tương đương với lượt tìm kiếm thực tế hằng ngày.
Sử dụng Keywords Everywhere
Đây là công cụ miễn phí mở rộng trình duyệt, làm tăng lượng tìm kiếm CPC. Keyword Everywhere sẽ cung cấp biến thể từ khóa theo thời gian thực. Nó đáp ứng nhu cầu nghiên cứu tại mọi thời điểm.
Các tính năng chủ yếu là số lượt truy cập, chi phí lượt nhấp, mức độ cạnh tranh và xu hướng trong năm. Bạn có thể tìm kiếm tiện ích này trong Chrome và cài đặt để sử dụng. Một số tính năng nâng cao sẽ có thu phí người dùng.
Thêm nhiều hơn 10 từ khóa
Trong Keyword Planner Tool, Google chỉ có phép người dùng nhập tối đa 10 từ khóa một lúc. Vì vậy, bạn chỉ cần tìm từ khóa như bình thường.
Sau khi nhận được kết quả thì nhấn nút chọn tất cả và “Thêm từ khóa để tạo kế hoạch” (Add keyword to create plan).
Kiểm tra bộ từ khoá của đối thủ
Ngoài việc bắt đầu với từ khóa, Google còn cho người dùng tìm kiếm bằng trang web (Start with a website).
Bạn chỉ cần sao chép đường dẫn trang web đối thủ, dán vào ô tìm kiếm. Và chọn "Sử dụng toàn bộ trang web" (Use the entire website). Lúc này, bạn sẽ nhận được bộ từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng.
Tra cứu lượng từ khóa tìm kiếm theo vùng miền
Hành vi tiêu dùng của khách hàng mỗi nơi mỗi khác. Các công cụ nghiên cứu từ khóa thường chỉ ra sự khác biệt giữa các quốc gia, không chia thành từng vùng địa phương.
Song, Google Keyword Planner lại có thể hỗ trợ người dùng tính năng này. Hãy chọn vị trí (Locations) mà khách hàng tiềm năng của bạn đang cư ngụ.
Tìm hiểu thiết bị khách hàng dùng để truy cập
Biết được thiết bị khách hàng đang sử dụng sẽ giúp bạn tối ưu UX, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ.
Bạn chỉ cần đưa từ khóa vào kế hoạch, chọn Tổng quan chiến dịch (Plan Overview), xem mục Thiết bị (Devices) và xem Tỷ lệ hiển thị (Impressions) đến từ mỗi thiết bị. Bao gồm điện thoại, máy tính bảng và máy tính để bàn.
Bài viết thuộc bản quyền On Digital - Digital Marketing Agency in Viet Nam