Phân biệt SEO Onpage và Offpage

  -  

Phân biệt bằng quyền chủ động

SEO Onpage sẽ có toàn quyền kiểm soát từng hoạt động của bạn trên website. Ngược lại, do các liên kết trả về, lượt tương tác trên mạng xã hội, bài đánh giá và các yếu tố khác mà SEO Offpage sẽ không thể thực hiện điều đó như Onpage. 

Tham khảo thêm: kỹ thuật seo offpage

Phân biệt bằng yếu tố xếp hạng

Để xếp hạng một website, Onpage sẽ dựa trên những yếu tố như:

  • Chất lượng trang: Việc xây dựng content chất lượng, có đề tài thu hút độc giả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website của bạn.
  • Từ khóa: Nhiều người cho rằng chèn càng nhiều từ khoá SEO thì sẽ đem lại hiệu quả tìm kiếm tốt hơn cho trang web. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. 
  • Tham khảo bài viết: SEO từ khóa là gì?

  • Sự liên quan: Bên cạnh việc đề xuất từ khoá, bạn còn phải xây dựng và chỉnh sửa phần nội dung sao cho phù hợp với từ khoá đó. Việc này nhằm tránh xảy ra trường hợp từ khóa khác với những gì nội dung muốn truyền đạt. Hoặc nội dung tuy chứa từ khóa nhưng lại mang đề tài không còn mới mẻ, thu hút người đọc.
  • Liên kết nội bộ (Internal Link): Internal Link hỗ trợ cho công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin trên trang web của bạn hơn. Đồng thời giữ chân người đọc, giúp độc giả tiếp cận thêm nhiều nội dung có trong trang web.
  • Cấu trúc URL: URL sẽ giúp người đọc tìm kiếm, thu thập và phân biệt được đường dẫn tới các trang web có nội dung khác nhau.
  • Cấu trúc trang: Một cấu trúc trang đầy đủ sẽ bao gồm các yếu tố như văn bản Alt, thẻ Title, Meta Description, thẻ tiêu đề.
  • Hiệu suất trang: Nếu website của bạn có tốc độ tải trang quá chậm thì người dùng sẽ lựa chọn thoát ra. Và họ truy cập vào một trang web khác để có thông tin nhanh nhất. Hiệu suất trang là một trong những yếu tố hàng đầu được dùng để xếp hạng trang web. Việc tối ưu trang web sẽ bao gồm tối ưu hoá hình ảnh và tối ưu hóa thiết kế trang web.

kỹ thuật seo offpage


Khác với Onpage, Offpage SEO sẽ chỉ sử dụng 2 yếu tố để đánh giá trang web:

  • Liên kết trả về (Backlink): Backlink là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng uy tín của website, từ đó hỗ trợ gia tăng traffic. SEO Backlink có thể xây dựng bằng cách: 
    • Đăng bài trên các blog có nội dung liên quan đến website; 
    • Tham gia đánh giá vào website có cùng nội dung; 
    • Kết nối mạng xã hội Facebook với trang web của bạn.
  • Quyền ảnh hưởng của tên miền: Tên miền sẽ bị ảnh hưởng bởi một số nhân tố như thời gian thành lập, lịch sử hoạt động hoặc lượt tương tác, giới thiệu.