Chú ý ngôn ngữ đúng khu vực và từ khóa phù hợp
Khi bạn tập trung xây dựng website thuộc một khu vực hay một quốc gia nhất định thì việc sử dụng ngôn ngữ đúng với khu vực địa lý đó là cần thiết. Ngoài ra, các từ khóa được đưa ra phải phù hợp với khu vực nhằm tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.
Lĩnh vực hoạt động của website doanh nghiệp
Bạn muốn tiếp cận các khách hàng tiềm năng thì việc khai báo lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp cho trang web là vô cùng quan trọng. Việc này sẽ giúp Google hiểu rõ hơn về website của bạn.
Tính nhất quán thông tin trên website và các kênh chính thức
Nếu bạn đã định hướng được khu vực hoạt động của doanh nghiệp thì nên có sự đồng nhất về các thông tin có trên website và các kênh thông tin chính thức khác.
Làm hài lòng người dùng
Công cụ review được Google sử dụng để nhận các đánh giá và phản hồi từ người sử dụng. Tất nhiên, nếu website được đánh giá tốt (dựa vào thang sao từ 1 đến 5) thì cũng sẽ được Google ưu ái hơn.
Dù vậy, để nhận được đánh giá tốt từ người dùng cũng không đơn giản, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trẻ, mới thành lập.
Vì vậy, doanh nghiệp bạn hãy nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, bên cạnh đó là giải quyết các vấn đề phát sinh khéo léo nhất để làm hài lòng được người dùng.
Kết hợp với Onpage để tối ưu SEO Local
Việc kết hợp Onpage với SEO Local là cần thiết. Doanh nghiệp của bạn cần cải thiện giao diện trang web, các từ khóa xuất hiện, hình ảnh, tiêu đề,... phù hợp với khu vực của mình.
Tìm hiểu thêm: seo local là gì?
Các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, hotline liên hệ, bản đồ chỉ dẫn đường đi,... cũng cần được bổ sung đầy đủ trong phần giới thiệu nhằm nâng cao hiệu quả SEO Local.
Quan tâm đến chất lượng của Inbound link (backlink)
Inbound link (hay backlink) là những liên kết được Google đánh giá nhằm xếp hạng trang web. Website càng có Inbound link chất lượng thì độ uy tín và điểm xếp hạng càng tốt.
Vì vậy, bạn hãy quan tâm đến chất lượng của Inbound link bằng cách lựa chọn kỹ càng trước khi liên kết với các website trong cùng khu vực.
Tìm hiểu thêm: backlink là gì
Outsource Local SEO từ đơn vị chuyên nghiệp để đạt hiệu quả cao
Hiện nay, việc làm SEO outsourcing rất phổ biến vì các dự án SEO cần được thực hiện dài hạn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các đơn vị chuyên nghiệp để được định hướng tốt và đạt hiệu quả về lâu dài.