Các bước thực hiện Audit Onpage SEO

  -  

Sau khi Audit Technical, Googlebot và người dùng đều có thể tiếp cận với Website. Lúc này, sẽ cần đến bước Audit Onpage SEO.

Kiểm tra các nội dung chung

Hãy kiểm tra toàn bộ bài đăng trên trang và đảm bảo nội dung đa dạng liên quan đến các lĩnh vực của web. Tuy nhiên, cần đảm bảo các nội dung liên quan đến chủ đề chung không bị trùng lặp. 

seo audit website
Thực hiện kiểm tra các nội dung trên trang khi Audit Onpage SEO

Trên thực tế, vì muốn website được xếp thứ hạng cao trên Google, bạn đã tạo ra khá nhiều bài viết có nội dung chung một chủ đề. Cách làm này có thể tốt cho lưu lượng truy cập và thu hút người dùng tham khảo nhiều nội dung hơn trên website. Nhưng rất dễ gặp phải tình trạng trùng lặp nội dung và “ăn thịt từ khoá”.


Kiểm tra từng trang một 

Sau đây là cụ thể những yếu tố bạn nên tối ưu ở từng trang, gồm:

  • URL: Đảm bảo các yếu tố như chứa từ khóa chính, ngắn gọn, dễ hiểu.
  • Nội dung: Tùy vào lĩnh vực mà nội dung triển khai có độ dài ngắn khác nhau. Tuy nhiên, bài viết cần đảm bảo cung cấp các thông tin hữu ích cho người đọc và độ dài tối thiểu 500 từ. Ngoài ra, content nên có độ unique, đảm bảo keyword LSI, đúng cấu trúc ngữ pháp. Trình bày rõ ràng, dễ đọc và dễ hiểu.
  • Các thẻ Meta: Cần viết một cách súc tích, dễ hiểu, mô tả bao quát được nội dung chính mà bài viết sẽ triển khai. Đặc biệt, Meta cũng cần chứa từ khóa và có độ hấp dẫn để thu hút người đọc. Từ đó, giúp gia tăng traffic và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho website.
  • Hình ảnh: Có nội dung liên quan đến bài viết, đúng search intent thì trường sẽ giúp nâng cao thứ hạng bài viết. Ngoài ra, nó cần được hiển thị trong top cao các kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google. Đặc biệt, dung lượng ảnh <100MB nhằm tối ưu tăng tốc độ tải trang.
  • Internal Link: Xây dựng các liên kết nội bộ dẫn về những bài viết liên quan của website để giữ chân người đọc. Tuy nhiên, cần tránh gắn các internal link tùy tiện, không liên quan tới nội dung trang. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trang web.
Tìm hiểu thêm: seo audit là gì?